บาร์เซโลน่า ล้มเหลว หลังไม่ผ่านเข้ารอบแชมเปียนส์ลีก 2 ปีติดต่อกัน

บาร์เซโลน่า ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ในเวที ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก เป็นครั้งที่ 2 หลังไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปได้ 

บาร์เซโลน่า จาก ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก สู่ ยูโรป้าลีก

บาร์เซโลน่า

บาร์เซโลน่า เป็น ทีมฟุตบอล ที่น่าจับตามองอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะซีซั่นล่าสุดที่พวกเขากว้านซื้อนักเตะรวมมูลค่ากว่า 130 ล้านปอนด์ ซึ่งรวมไปถึงดีลจากการคว้าตัวสตาร์ดังจาก บาเยิร์น มิวนิค อย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 40 ล้านปอนด์ จากความล้มเหลวในการตกรอบแบ่งกลุ่มในฤดูกาลที่แล้ว ทำให้พวกเขาต้องทุ่มเทเพื่อกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง แต่กลับไม่เป็นไปตามคาดหลังจากเปิดบ้านแพ้เสือใต้ไป 3-0 และการเอาชนะของ อินเตอร์ มิลาน ที่ถลุง วิคตอเรีย เปลเซ่น ขาดลอย 4-0 ทำให้ทีมเหลือคะแนนเพียง 4 แต้ม จากการแข่งขัน 5 นัด ตามหลัง อินเตอร์ มิลาน อันดับ 2 ถึง 6 แต้ม ส่งผลให้สโมสรต้องตกไปเล่นใน ยูโรป้าลีก

ย้อนรอยความสำเร็จของบาร์เซโลน่า ในแชมเปียนส์ลีก 

บาร์เซโลน่าเป็นหนึ่งในสโมสรที่มีสถิติที่ดีในการลงเล่นสังเวียน แชมเปียนส์ลีก กับดีกรีแชมป์ 5 สมัย แต่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หลังจากตัดสินใจปล่อยดาวดังของทีมไปอย่างเมสซี่ ทำให้ทีมค่อนข้างไขว้เขว อย่างไรก็ตามหากเทียบสถิติ 17 ฤดูกาลของสโมสรและเมสซี่ บาร์ซ่าเป็นหนึ่งในทีมที่สามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้อย่างน้อยทุกครั้ง จึงเกิดการตั้งคำถามว่าพวกเขาควรที่จะขายผู้เล่นที่ไม่จำเป็นออกไปและคว้าตัวเมสซี่มาร่วมทีมอีกครั้งหรือไม่ ในขณะที่เจ้าตัวเองกำลังอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรงกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่ด้วยปัญหาที่ทางต้นสังกัดเปแอชเชต้องการให้เมสซี่ขยายสัญญากับทีมไปจนถึงซีซั่น 2024 อาจจะทำให้เรื่องดังกล่าวไม่เกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ โดยทางเจ้าบุญทุ่มเองก็พยายามหาทางออกด้วยการโละนักเตะที่มีรายได้สูงไม่ว่าจะเป็น เชราร์ด ปิเก้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ หรือ จอร์ดี้ อัลบา จากการรายงานของ ข่าวฟุตบอล ต่างประเทศ อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ต้องพยายามอย่างหนักในแผนที่ 2 ด้วยการคว้า แชมป์ยูโรป้า ลีก เพื่อชดเชยเงินรางวัลจาก UCL ที่ขาดหายไป

ชาบี ไม่รอช้าเปิดใจหลังบาร์เซโลน่า ตกรอบ

ชาบี กุนซือและอดีตนักฟุตบอลบาร์เซโลน่า ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน ข่าวฟุตบอล ล่าสุด หลังพ่ายบาเยิร์นว่า “สโมสรของเราได้รับผลกระทบหลังจากตกรอบ ซึ่งนี่ไม่ใช่ข้อแก้ตัว มันเหมือนกับระเบิดที่หนักหน่วงสำหรับผม ในส่วนของค่ำคืนนี้เราไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับบาเยิร์น พวกเขาทำได้ดีกว่า แต่เราก็คงต้องเดินหน้าต่อไปสำหรับเกมในลีก” ก่อนจะกล่าวปิดท้าย “เรามีความคาดหวังมากมาย ผมรู้ว่ากลุ่มของเรามันซับซ้อนและมันเกิดหลายสิ่งขึ้นกับเรา หลังจากนี้เราต้องสามัคคีและพร้อมเผชิญกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ผมไม่ได้มองว่ามันล้มเหลว แต่ผมมองว่ามันคือการจู่โจมอย่างหนัก การขาดประสิทธิภาพของเราสายไปที่จะแก้ตัว เราจากไปพร้อมความรู้สึกที่แย่” สำหรับสโมสรในลีกตอนนี้อยู่ในอันดับ 2 ของตารางคะแนน จากการออกสตาร์ท 11 นัด เก็บชัยชนะไปได้ 9 นัด มีอยู่ 28 แต้ม ตามหลังคู่แข่งตลอดกาลอย่างราชันย์ชุดขาวจ่าฝูงอยู่เพียง 3 แต้ม

อ่านบทความอื่น ๆ >> เด้งอีกราย วูล์ฟแฮมป์ตัน ปลด บรูโน่ อย่างเป็นทางการ

เพิร์ธ สเตเดี้ยม สุดหรูหราจากออสเตรเลีย