มาร์ค อัลเลน ท็อปฟอร์มขึ้นรับถ้วยแรงค์กิ้งระดับโลกใบที่ 7 

มาร์ค อัลเลน สร้างผลงานสุดหรูไว้เมื่อปีที่แล้ว โดยในฤดูกาลล่าสุดนี้เจ้าตัวก็ยังคงฟอร์มเดิมไว้ได้อย่างดีเยี่ยมจากการคว้าแชมป์ snooker northern ireland open 2022

มาร์ค อัลเลน คัมแบ็คหลังป้องกันแชมป์ snooker northern ireland open 2022 ได้สำเร็จ

มาร์ค อัลเลน

มาร์ค อัลเลนสร้างผลงานสุดหรูอีกครั้งหลังจากป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ โดยการเอาชนะ นักสนุกเกอร์จีน มือวางอันดับที่ 23 ของโลกอย่าง โจ ยู่หลง ไปอย่างสมศักดิ์ศรี 9-4 เฟรม ในศึก snooker northern ireland open 2022 ที่กรุงเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์ ซึ่งการคว้าแชมป์ในครั้งนี้เจ้าตัวยังได้รับโทรฟี่แรงค์กิ้งระดับโลกใบที่ 7 อีกด้วย แม้ในช่วงตลอดหนึ่งปีเต็มที่ผ่านมาผลงานของเขาอาจจะดูไม่ค่อยดีนัก เห็นได้จากการที่เจ้าตัวไม่สามารถคว้าแชมป์ได้สักรายการนับตั้งแต่นอร์เทิร์นไอร์แลนด์โอเพ่นปีที่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามนักสนุกเกอร์อังกฤษผู้นี้ ก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าในฤดูกาล 2022 นี้ เขาสามารถโชว์ผลงานออกมาได้อย่างดีจากการคว้ารองแชมป์ snooker british open 2022 เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมากับการคว้าแชมป์รายการล่าสุดนี้ ส่งผลให้เจ้าตัวขึ้นแท่นติดหนึ่งในนักสนุกเกอร์ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในซีซั่นนี้ ด้วยคะแนนรวมในปีนี้ทั้งหมด 130,000 คะแนนกันเลยทีเดียว ตามมาด้วยเจ้าของแชมป์บริติชโอเพ่นอย่าง ไรอัน เดย์ จากเวลส์ ที่ครองคะแนนสะสมมากถึง 109,500 คะแนน

อัลเลน ฟอร์มหรูพลิกกลับมาเอาชนะโจ ยู่หลง จากจีน 9-4 เฟรม

มาร์ค อัลเลน

มาร์ค อัลเลนสำหรับ ผลสนุกเกอร์ รอบชิงชนะเลิศ snooker northern ireland open 2022 ในศึกตัดสินระหว่าง “เดอะพิสตอล” มือวางอันดับ 10 ของโลกกับ นักสนุกเกอร์ระดับโลก อย่าง โจ ยู่หลง เปิดเกมการแข่งขันมาในช่วงแรกทางตัวตึงจากจีนฟอร์มดุดันอย่างมากนำห่างไปก่อน 4-1 เฟรมมีเบรก 57, 56 และเซนจูรี่เบรกสูงสุด 135 แต้ม ซึ่งในเวลาต่อมาทางอัลเลนรวบรวมสมาธิได้ก่อนจะไล่ตีเสมอได้สำเร็จ 4-4 เฟรม ด้วยเบรก 68 และ 65 คะแนน หลังจากนั้นรูปเกมก็ยังคงเป็นทางฝั่งของอัลเลนที่สามารถควบคุมเกมได้อย่างอยู่หมัด ไล่หวดต่ออีก 5 เฟรมรวดมีเบรก 53, 85, 50 และ 51 คะแนนก่อนจะเอาชนะไปได้อย่างยอดเยี่ยม 9-4 เกม ส่งผลให้เจ้าตัวขึ้นแท่นคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันได้สำเร็จ พร้อมกับรับเงินรางวัลกลับไปฝากครอบครัวสูงถึง 80,000 ปอนด์ หรือราว ๆ 3.5 ล้านบาทกันเลยทีเดียว ส่วนยู่หลงคว้าตำแหน่งรองแชมป์ไปครองบวกกับรับเงินรางวัลอีก 35,000 ปอนด์

มาร์ค อัลเลนเปิดใจกับสื่อหลังคว้าแชมป์นอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่นได้สำเร็จ

หลังจากที่มาร์ค อัลเลน สามารถคว้าแชมป์นอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น เป็นครั้งที่สองติดต่อกันได้สำเร็จ ทางสื่อ ข่าวสนุกเกอร์ ก็ไม่พลาดที่จะขอสัมภาษณ์เจ้าตัวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ “ผมรู้สึกและภูมิใจในตัวเองเป็นอย่างมากที่สามารถทำผลงานดี ๆ แบบนี้ได้อีกครั้ง ซึ่งไม่คิดมาก่อนเลยว่าผมจะทำมันได้เนื่องจากผลงานสุดย่ำแย่ในฤดูกาลที่แล้วมันไม่มีอะไรบ่งบอกถึงเส้นทางการคว้าแชมป์ในครั้งนี้เลย โดยรูปเกมในวันนี้แม้ในช่วงแรกผลการแข่งขันออกมาไม่ดีนัก แต่ผมก็พยายามฟื้นฟูกลับมาตีเสมอและประคองรูปเกมจนเอาชนะได้ในที่สุด”

บาร์เซโลน่า ล้มเหลว หลังไม่ผ่านเข้ารอบแชมเปียนส์ลีก 2 ปีติดต่อกัน

ไทเลอร์ เฮอร์โร ทำสถิติใหม่ในการเล่นอาชีพ