3 กาเบรียล แข้ง อาร์เซนอล หลุดโผทีมชาติบราซิล

นักเตะ อาร์เซนอล อย่าง กาเบรียล เฆซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และกาเบรียล มากาเลส ไม่มีรายชื่อติดทีมชาติบราซิล ในเกมอุ่นเครื่อง ฟุตบอลโลก 2022

ปัจจัยหลักในการหลุดรายชื่อทีมชาติของนักเตะ อาร์เซนอล

อาร์เซนอล

เป็นที่ทราบกันดีว่าอาร์เซนอล ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมตั้งแต่เปิดฤดูกาล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการคว้าชัย 6 เกม จาก 7 เกม ยึดตำแหน่งจ่าฝูงในปัจจุบัน ซึ่งนักเตะที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีอย่าง กาเบรียล เฆซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และกาเบรียล มากาเลส กลับไม่ติดทีมชาติในเกมอุ่นเครื่อง โดยสาเหตุหลักเกิดจากขณะนี้ผู้เล่นบราซิลมีตัวเลือกมากมาย ซึ่งพวกเขาโลดแล่นอยู่ในสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วโลก แน่นอนว่าทางทีมชาติต้องการนักเตะที่ฟิตและมีประสบการณ์มากกว่า เพื่อดูเชิงผู้เล่นก่อนจะถึงการแข่งขัน ฟุตบอลโลก ในเดือนพฤศจิกายน โดยปัจจุบันอายุเฉลี่ยผู้เล่นของทัพปืนใหญ่นั้นมีอายุที่น้อยที่สุดในลีก หากดูค่าเฉลี่ยอย่าง มาร์ติเนลลี่ ที่มีอายุเพียง 21 ปี เมื่อเทียบกับตำแหน่งเดียวกันของทีมชาติ ล้วนมีผู้เล่นมากมายไม่ว่าจะเป็น เนย์มาร์, ราฟินญ่า, วินิซิอุส จูเนียร์ หรือ เฟอร์มิโน เป็นต้น ในขณะที่เฆซุสดีกรี แชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย นั้น มีโอกาสมากที่สุดที่อาจจะติดทีมชาติในช่วงเดือนพฤศจิกายน ส่วนทางมากาเลสกองหลังวัย 24 ปี ยังไม่ได้โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงเท่าไหร่ หากเทียบกับนักเตะมากประสบการณ์อย่าง ซิลวา หรือ มาร์ควินญอส

ผลดีและผลเสียของอาร์เซนอล หลังผู้เล่นไม่ติดทีมชาติ

อาร์เซนอล

อาร์เซนอลกำลังโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ หลังขึ้นมาเป็นจ่าฝูงของ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ได้หลายสัปดาห์ติดต่อกัน ในส่วนข้อดีสโมสรไม่ได้เสี่ยงให้ผู้เล่นได้รับบาดเจ็บ หลังลงแข่งให้ทีมชาติ และที่สำคัญนักเตะยังมีเวลาพักผ่อนมากขึ้นอีกด้วย ในเรื่องของข้อเสียแน่นอนว่าพวกเขาอาจจะขาดความมั่นใจหลังหลุดทีมชาติและอาจจะมีความฟิตน้อยลง หลังกลับมาลงเล่นในลีก โดยทาง กาเบรียล เฆซุส ก็ได้ออกมาตอบคำถามต่อสื่อ ข่าวฟุตบอล ล่าสุดอย่าง ESPN Brazil ว่า “ผมเคารพการตัดสินใจของโค้ชและทุก ๆ คน อย่างที่ผมบอกเสมอ ผมเป็นคนบราซิลและผมมีใจที่หยั่งรากลึกให้กับทีมเสมอ รวมไปถึงเคารพผู้เล่นในทีมคนอื่น ๆ เพราะพวกเขาล้วนแล้วแต่มีคุณภาพ และไม่ว่าจะเป็นยังไง ผมจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อมีโอกาสอีกครั้ง”

โค้ชบราซิลเปิดใจต่อแข้งอาร์เซนอล

ชีชี่ กุนซือของทีมชาติบราซิล ได้ออกมาพูดถึงกรณีที่นักเตะอาร์เซนอล ทั้ง 3 คน ไม่ติดทีมชาติในเกมอุ่นเครื่อง โดยเขาเผยวา “สำหรับผมแล้วเฆซุสเขากำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ผมมีภาพของเขาในอนาคตในเรื่องของการติดทีมชาติ แต่สิ่งที่ผมกำลังทำขณะนี้คือการลองให้โอกาสกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ดู ทั้ง 3 คน อย่างน้อยเขาก็ได้ใช้เวลาพักผ่อนในช่วงนั้นอย่างเต็มที่” อย่างไรก็ตามทาง มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของปืนใหญ่อาจจะเห็นด้วยที่ นักบอลบราซิล ทั้ง 3 คน ไม่ถูกรับเลือกจากทีมชาติ เพราะมันช่วยการันตีได้เยอะเลยทีเดียวในการลดความเสี่ยงจากอาการบาดเจ็บ

ข่าวแบดมินตัน บาส-ปอป้อ พบกับ เฟิง เหยียน เจ๋อ-หวง ตง ปิง จากจีน

บอสตัน เซลติกส์ สะดุด หลังพ่าย ไมอามี่ ฮีต 120-116