Toyota Gazoo พร้อมลงแข่งในรายการ Singapore Grand Prix 2022

Toyota Gazoo ผลงานดีเกินคาดเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่หนึ่งถึงสองรายการ GT3 PRO และ GTM AM ในศึก Thailand Super Series 2022

Toyota Gazoo ยกทีมเยือนสนามช้างฯ ในศึก Thailand Super Series 2022

Toyota Gazoo

Toyota Gazooถือเป็นอีกหนึ่งทีม รถแข่ง ระดับประเทศที่ประสบความสำเร็จและคว้ารางวัลต่าง ๆ มาอย่างมากมาย โดยมีผู้สนับสนุนหลักอย่างทางการคือโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในวันนี้ Toyota Gazoo Racing Team Thailand ยกพลบุกสนามช้างฯ ในรายการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่อย่าง Thailand Super Series 2022 ที่รวบรวมเหล่าทีมดังจากแทบอาเซียนมาไว้หมดแล้ว ส่วนผลการแข่งในครั้งนี้นั้นต้องขอชื่นชมเลยว่าทุกคนเก่งมาก ๆ สามารถขึ้นแท่นอันดับที่ 1 ได้ถึงสองรุ่นมี GT3 PRO และรุ่น GTM AM ที่มีณัฐพงษ์ ห่อทองคำกับณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ เป็นผู้เข้าแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งถ้าหากเทียบกับการแข่งในสนามแรกนั้น รอบนี้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดเนื่องจากผู้เล่นทั้งสองสามารถคุมสถานการณ์และเร่งสปีดได้ถูกจังหวะ นั่นจึงทำให้พวกเขาสามารถแซงกลับมาขึ้นอันดับ 1 ได้สำเร็จ ซึ่งพวกเขามีเวลาฝึกซ้อมและพักผ่อนอีกหนึ่งเดือนเต็มก่อนจะเดินทางไปลงแข่ง Singapore Grand Prix 2022 ในวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคม ที่จะถึงนี้

ทีมToyota Gazoo ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ฟอร์มดุดันคว้าแชมป์ 2 รุ่นได้สำเร็จ

Toyota Gazoo

Toyota Gazoo ร่วมส่งทีมนักแข่งลงสนามในศึก Thailand Super Series 2022 ครบทั้ง 3 รุ่น ในส่วนของรุ่นแรก Thailand Super Car GT3 Pro ใช้เป็น Lexus RC-F เบอร์ 19 ที่เซ็ตเครื่องยนต์มาอย่างเต็มระบบ ควบคุมโดยสองคู่ซี้ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำและมานัต กุละปาลานนท์ ซึ่งพวกเขาได้เริ่มสตาร์ทที่กริด 3 ก่อนจะค่อย ๆ ไต่อันดับขึ้นมาเรื่อย ๆ ด้วยสปีดที่เต็มเปี่ยมกับทักษะของนักแข่งที่มีอยู่มาก จึงทำให้พวกเขาสามารถจบอันดับที่ 1 ไปได้อย่างสวยงาม รุ่นต่อมา Thailand Super Car GTM Am ยังคงใช้รถรุ่นเดิม Lexus RC-F หมายเลข 24 แต่นักขับเปลี่ยนเป็นณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ที่สามารถโชว์ฟอร์มการขับได้อย่างดีเยี่ยมก่อนจะคว้าแชมป์อันดับหนึ่งมาฝากแฟน ๆ ได้สำเร็จ และรุ่นสุดท้าย Thailand Super Car GTC ที่ความเร็วไม่แพ้รุ่นอื่น ๆ เลยยังคงความดุเดือดอย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งพวกเขาใช้รถ Toyota Supra หมายเลข 69 บังคับโดยอดีตรองแชมป์ในฤดูกาลก่อนอย่าง กฤษฏิ์ วสุรัตน์ โดยเจ้าตัวสามารถแข่งขันจนครบ 12 รอบสนามจบอันดับที่ 3 ของตาราง แม้ผลงานของเจ้าตัวอาจจะไม่โดดเด่นเท่าพี่ ๆ แต่เท่านี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับความเพียรพยายามที่ฝึกซ้อมมาอย่างหนัก

ผู้อำนวยการทีมToyota Gazoo ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงผลงานในวันนี้

หลังจบเกมการแข่งขันทางผู้อำนวยการทีมToyota Gazoo อย่างคุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “รายการนี้ถือเป็นการแข่งขันที่ผมชื่นชอบและสนุกกับมันมาก เนื่องจากได้เห็นทุก ๆ ทีมปล่อยของออกมาโชว์กันอย่างเต็มที่ไม่มีกั้ก ผมต้องขอชื่นชมนักแข่งและทีมงานทุก ๆ คนที่คอยซัพพอร์ตอย่างเต็มที่จนสามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 2 รุ่น GT3 กับ GTM ซึ่งถ้าหากไม่ได้ฝีมือของทุกคนในวันนี้พวกเราก็คงไม่ได้รับแชมป์อะไรเลย ในส่วนของรายการหน้าพวกเราจะยกทีมไปแข่งขันที่สนามมารีน่าเบย์ สตรีท เซอร์กิต ในรายการใหญ่อย่างสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ 2022 ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร พวกเราจะพยายามทำมันให้เต็มที่อย่างถึงที่สุด”


ข่าวแบดมินตัน บาส-ปอป้อ พบกับ เฟิง เหยียน เจ๋อ-หวง ตง ปิง จากจีน


พอล ไซลาส ตำนาน NBA จากไปอย่างสงบด้วยวัย 79 ปี