มานูเอล นอยเออร์ ช็อควงการลูกหนัง หลังประกาศเป็นโรคมะเร็ง

มานูเอล นอยเออร์ นายด่านที่ดีที่สุดของ บาเยิร์น มิวนิค เปิดเผยว่าป่วยเป็นมะเร็งผิวหนัง ทำให้เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดใบหน้าถึง 3 ครั้ง

ช่วงเวลาที่ยากลำยากของ มานูเอล นอยเออร์

มานูเอล นอยเออร์

จากการคาดเดาของสื่อต่างประเทศเผยว่ามานูเอล นอยเออร์ น่าจะเริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่ช่วงปลายปี 2021 ซึ่งนายทวารวัย 36 ปีรายนี้ เริ่มถูกโบกด้วยปูนปาสเตอร์บนใบหน้าก่อนการแข่งขัน แชมเปียนส์ลีก ระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค และ บาร์เซโลน่า นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีร่องรอยบาดแผลบริเวณหน้า หลังจากผ่านการผ่าตัด 3 รอบ อย่างไรก็ตามนอยเออร์ยังคงกลับมาฝึกซ้อมกับ ทีมฟุตบอลเยอรมัน เพื่อที่จะได้รับการเสนอชื่อ 26 คนสุดท้าย ในการลุย ฟุตบอลโลก 2022 ในขณะที่เจ้าตัวเองก็พยายามสู้เพื่อให้ความฟิตกลับมาและทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนทีมชาติอีกครั้ง

มานูเอล นอยเออร์กับบาเยิร์น ล่าสุด

มานูเอล นอยเออร์

มานูเอล นอยเออร์ได้หยุดเล่น ฟุตบอล ไปเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา จากการเปิดเผยของ จูเลียน นาเกิลส์มันน์ ผู้จัดการทีม โดยเขาได้เล่นในเกมที่ 9 ของ บุนเดสลีกา ในเกมที่ไปเยือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านั้นเขายังไม่เคยเปิดเผยการวินิจฉัยดังกล่าวมาก่อน เนื่องจากยังไม่ได้มีการระบุที่ชัดเจน จนกระทั่งล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสผ่านสื่อส่วนตัวกับปัญหาที่ต้องเจอในขณะนี้ เพื่อเตือนใจหลาย ๆ คนว่า “ผมต้องผ่าตัดหลายครั้งเพราะเป็นมะเร็งผิวหนัง จากการฝึกซ้อมและเล่นนอกบ้านอยู่เสมอ ที่สำคัญยังชอบใช้เวลาว่างในธรรมชาติอีกด้วย พวกเราควรคำนึงถึงครีมกันแดดที่ทันสมัย เพื่อปกป้องเราจากแสงแดดอย่างต่อเนื่อง”

ส่องความเป็นไปได้ในเวิร์ลคัพของมานูเอล นอยเออร์

จูเลียน นาเกิลส์มันน์ กุนซือต้นสังกัดของมานูเอล นอยเออร์ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยว ฟุตบอลโลก ล่าสุด ของเจ้าตัวอย่างตรงไปตรงมาว่า “ผมไม่รู้เพราะผมไม่ใช่ผู้วิเศษที่จะทราบเรื่องในภายภาคหน้า แต่สำหรับผมแล้วผมเดาได้ว่าเขาจะได้เล่น แต่หากอาการเจ็บป่วยของเขายังไม่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องภายในเร็ว ๆ นี้ ก็เป็นไปได้ที่พลาดโอกาสครั้งนี้ไป แต่ในช่วงหลัง ๆ เขาสามารถผ่านการฝึกซ้อมได้อย่างดีและไม่ได้แสดงปฏิกิริยาอะไรออกมา แต่เราก็ต้องคอยดูอย่างใกล้ชิด” ซึ่งในฐานะของนายด่านเยอรมัน นอยเออร์เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของทีมมาตลอดหลายปี เขาประสบความสำเร็จมากมายกับบาเยิร์นในการคว้าแชมป์ลีก แชมป์เปียนส์ลีก ตลอดจน แชมป์ฟุตบอลโลก 2014 จนได้รับเกียรติสูงสุดในฐานะกัปตันทีมชาติเยอรมันคนที่ 113 นับตั้งแต่เดบิวต์ปี 2009 และมีความเป็นไปได้สูงที่โอกาสเวทีเวิร์ลคัพในครั้งนี้ของเขา จะกลายเป็นครั้งสุดท้ายในเส้นทางลูกหนัง

Toyota Gazoo พร้อมลงแข่งในรายการ Singapore Grand Prix 2022

โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ไม่หวั่นไหว จัดการแข่งขันฝ่าฝนไต้ฝุ่นโนรู