ต๋อง ศิษย์ฉ่อย นำทีมถล่มอิรักรอบชิง world master team snooker

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย อดีต นักสนุกเกอร์ระดับโลก โชว์ผลงานสุดหรูอย่างต่อเนื่องหลังจับคู่กับหนู ดาวดึงส์ ลงแข่งรอบชิงชนะเลิศในศึก world master team snooker

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ร่วมทัพกับหนู ดาวดึงส์ คว้าแชมป์โลกประเภททีมได้สำเร็จ

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย

ต๋อง ศิษย์ฉ่อยเป็นนักสนุกเกอร์ไทย คนแรก ๆ ที่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในเวทีระดับโลก และได้สร้างผลงานน่าอัศจรรย์ไว้อย่างมากมาย โดยในครั้งนี้เจ้าตัวก็สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับวงการ สนุกเกอร์ไทย อีกครั้ง หลังร่วมทีมกับเพื่อนสนิทอย่าง นพดล นภจร หรือที่รู้จักกันใน ฉายานักสนุกเกอร์ “หนู ดาวดึงส์” อดีต แชมป์โลกสนุกเกอร์ มือสมัครเล่น ร่วมลงแข่งในโปรแกรมการแข่งขัน world master team snooker championship 2022 ที่เมืองหลวงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งหลังจากเริ่มการแข่งขันพวกเขาทั้งสองสามารถโชว์ศักยภาพการสอยคิวออกมาได้เป็นอย่างดี จนสามารถผ่านทะลุเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้อย่างสบาย ๆ และต่อด้วยการเอาชนะคู่จอมคิวจากอิรักไปอย่างขาดลอย 4-0 เฟรมในรอบตัดสิน ส่งผลให้ทั้งคู่ขึ้นแท่นคว้าแชมป์โลกรายการนี้มาครองเป็นสมัยแรกได้สำเร็จ ซึ่งรูปแบบการเล่นของทั้งคู่ในวันนี้ถือว่าเป็นการผสมผสานได้อย่างลงตัวมาก ๆ มีทั้งอาวุธสู้และกันอย่างครบเครื่อง

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย นำทีมไทยเอาชนะอิรักไปอย่างขาดลอย 4-0 เฟรม

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย

ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมและน่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับต๋อง ศิษย์ฉ่อย และ หนู ดาวดึงส์ ที่ร่วมกันเดินหน้าคว้าแชมป์โลกรายการ เวิลด์มาสเตอร์ทีมสนุกเกอร์แชมป์เปียนชิพ 2022 มาครองได้สำเร็จ จากการเอาชนะทีมจากอิรักไปอย่างสมศักดิ์ศรี 4-0 เฟรม โดยในเฟรมแรกนั้นเป็นทางฝั่งของอดีต นักสนุกเกอร์ระดับโลก อย่างต๋อง ที่เก็บเซนจูรี่เบรก 103 แต้มขึ้นนำไปก่อน 1-0 เฟรม ต่อมาในเฟรมที่สองหนูโชว์ฟอร์มบ้างก่อนจะเบรกนำห่างไปก่อน 70 คะแนน ซึ่งทางอิรักก็พยายามหาทางแก้ไขรูปเกมแต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จพ่ายในเฟรมนี้ไปในที่สุด เฟรมที่สามอิรักเป็นฝ่ายเริ่มเปิดเบรกก่อนบ้าง แต่แทงไม่ค่อยดีนักเก็บไปได้เพียง 15 แต้มเท่านั้น ทำให้ทางต๋องมีโอกาศลุกมาโชว์ฟอร์มหรูอีกครั้งเบรกไป 63 แต้ม และในเฟรมสุดท้ายดูเหมือนจะสูสีในช่วงแรก แต่ทางอิรักดันพลาดแทงดำหลุมไกลไม่ลง เปิดโอกาสให้ทางต๋องได้เฉิดฉายอีกครั้ง ก่อนจะไล่ตบจนหมดโต๊ะเก็บสกอร์ไป 104 แต้ม ส่งผลให้ทีมไทยเอาชนะอิรัก 4-0 เฟรม และขึ้นแท่นคว้าแชมป์โลกมาฝากแฟน ๆ ชาวไทยได้สำเร็จ

สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกล่าวชื่นชม ต๋อง ศิษย์ฉ่อยกับหนู ดาวดึงส์

หลังจบเกมการแข่งขันที่มาเลเซียทาง นายกสมากีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยอย่าง คุณสุนทร จารุมนต์ ได้ออกมากล่าวชื่นชมสองนักสอยคิวไทย ต๋อง ศิษย์ฉ่อยกับ หนู ดาวดึงส์ ว่า “ถือเป็นเรื่องที่น่ากล่าวชื่นชมอย่างมากสำหรับการคว้าแชมป์โลก Master ของสอง นักสนุกเกอร์อาชีพ ต๋องและหนู พวกเขาสามารถแสดงรูปแบบการเล่นในเกมนั้นออกมาได้อย่างดีแบบไร้ที่ติ โดยหลังจากนี้ยังมีเรื่องให้ลุ้นกันต่อกับการแข่งขันสนุกเกอร์ชาย, สนุกเกอร์หญิงไทย และบิลเลียด ที่กำลังจะจัดการแข่งขันขึ้นที่มาเลเซียเร็ว ๆ นี้ ต้องมาติดตามกันต่อว่าทัพนักกีฬาไทยจะสามารถคว้าแชมป์มาครองได้อีกหรือไม่”

อ่านบทความอื่น ๆ >> เซเรน่า วิลเลียมส์ นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ประกาศรีไทร์ภายในปี 2022


Citizens Bank Park อีกหนึ่งศูนย์รวมทางด้านกีฬาของอเมริกา