แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ปิดฤดูกาลนี้ได้อย่างสวยหรู

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ถือเป็นอีกหนึ่ง นักแข่ง f1 ที่คอยสร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้กับสโมสรเรดบูล เรซซิ่งอยู่ตลอดโดยเฉพาะในช่วงขาลงของทีมแบบนี้

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ลบคำสาปอันยาวนานของเมอร์เซเดสลงได้ในที่สุด

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน

เวอร์สแตพเพน อีกหนึ่ง นักแข่ง f1 ตัวเต็งจากทีมชื่อดังอย่าง เรดบูล เรซซิ่ง ที่ได้ร่วมลงแข่งขันในศึกใหญ่ปลายปี us grand prix ที่สหรัฐอเมริกา โดยเจ้าตัวแสดงผลงานได้อย่างดีเยี่ยมตั้งแต่ช่วงต้นรายการตลอดจนปิดแมตช์การแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งผลสรุปการแข่งในครั้งนี้เจ้าตัวสามารถนำสโมสรขึ้นแท่นคว้าแชมป์ได้สำเร็จ หลังห่างหายการคว้าชัยไปนานถึง 8 ปีกันเลยทีเดียว และถือเป็นการคว้าชัยชนะครั้งแรกของเมอร์เซเดสในปีนี้ เนื่องจากตลอดทั้งซีซั่นพวกเขาไม่สามารถเก็บชัยได้เลยสักนัด โดยผลงานที่ดีที่สุดของเจ้าตัวก็คงหนีไม่พ้นในรายการแข่งขัน f1 japan grand prix เขาสามารถจบอันดับที่ 2 ของตาราง และนั้นส่งผลให้การเอาชนะในครั้งนี้ถือเป็นการปิดซีซั่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ ส่วนรูปแบบการแข่งขันในวันนี้แม็กซ์สามารถประคองรูปเกมได้อย่างดีเยี่ยม และพยายามแซงหน้าคันอื่นขึ้นมาอันดับต้น ๆ ก่อนจะเข้าโค้งสุดท้ายปิดแมตช์ได้อย่างสวยงาม

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพนเปิดใจหลังคว้าแชมป์ us grand prix มาครองได้สำเร็จ

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพนหลังจากได้รับช่วงเวลาอันสำคัญอย่างการคว้าแชมป์ f1 2022 รายการ us grand prix เจ้าตัวก็ไม่พลาดที่จะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ ข่าว f1 ถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า “การคว้าชัยในรอบนี้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับพวกเราทุกคน เพราะในตลอดหลายวันที่ผ่านมาทุกคน ๆ ต่างช่วยเหลือกันและผมรู้ดีว่าพวกเขาคงจะเหนื่อยกันมาก ๆ ผมรู้สึกดีใจกับทีมงานจากทีมเรดบูล เรซซิ่งทุกคนที่พวกเราสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ จนประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ในวันนี้ได้ สำหรับรูปเกมในวันนี้ผมต้องขอชื่นชมผู้เข้าแข่งขันทุกคนเลย พวกเขาต่างเตรียมพร้อมมากันอย่างดีมาก เห็นได้จากในเกมการแข่งขันมันเป็นอะไรที่ตึงเครียดเป็นอย่างมาก แต่ผมก็สามารถผ่านมันมาได้และคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 5 ได้สำเร็จ และสุดท้ายนี้ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งจากการจากไปของผู้ร่วมก่อตั้งสโมสรนี้อย่าง Dietrich Mateschitz” 

เซร์คิโอ เปเรซ กล่าวชื่นชมแม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ถึงผลงานความสำเร็จในครั้งนี้

หลังการคว้าแชมป์อันดับ 1 ของแม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ในรายการแข่งขัน us grand prix ทางเพื่อนร่วมทีมอย่าง Sergio Perez ก็ได้ออกมากล่าวชื่นชมถึงผลงานสุดหรูในครั้งนี้ว่า “ผลงานหลายปีมานี้ของเมอร์เซเดสดูไม่ค่อยดีนัก ทำให้อะไรหลาย ๆ อย่างเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง แต่กลับกันการคว้าชัยในรอบนี้ของแม็กซ์มันทำให้ผมรู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปในช่วงตอนที่สโมสรรุ่งเรื่องกว่านี้ ซึ่งนั้นถือเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ที่ดีในปีนี้ของพวกเรา ผมเชื่อว่าในอนาคตอีกไม่นาน redbull f1 จะผงาดขึ้นมาครองตำแหน่งสูงสุดอีกครั้งอย่างแน่นอน”

อ่านบทความกีฬาอื่น ๆ >> แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เล็งซบ เซลติก หากไม่ได้แขวนสตั๊ดที่แอนฟีลด์


โบยาน บ็อกดาโนวิช พร้อมลุยต่อกับ พิสตันส์ อีก 2 ฤดูกาล