มาร์ค มาร์เกซ พลิกล็อคกลับมาขึ้นแท่นอันดับหนึ่งรอบควอลิฟาย

มาร์ค มาร์เกซ พร้อมป้องกันแชมป์โมโตจีพีในรายการ OR Thailand Grand Prix ที่สนามสนามช้างจังหวัดบุรีรัมย์

มาร์ค มาร์เกซ กับโอกาศลุ้นแชมป์อีกสมัยในปีนี้

มาร์ค มาร์เกซ

มาร์ค มาร์เกซนักแข่ง moto gp เจ้าของแชมป์โลก 8 สมัยจากทีม Repsol Honda มีสิทธิ์ลุ้นป้องกันแชมป์ได้อีกสมัย หลังฝ่าฟันอุปสรรคในการแข่งขัน โมโตจีพี 2022 รายการ OR Thailand Grand Prix สนามที่ 17 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์มาได้ โดยผลการแข่งเจ้าตัวสามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมคว้ากริดที่ 8 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งมาร์เกซเกือบจะไม่ผ่านในรอบคัดเลือกเนื่องจากตอนแข่งจับเวลา นักบิดระดับโลก เบอร์ 93 คนนี้ทำเวลาเข้าเส้นชัยไม่ค่อยดีนักหลุดจากท็อป 10 ไปอย่างน่าใจหายจากการซ้อมวิ่งถึง 3 รอบ แต่เจ้าตัวก็สามารถพลิกกลับมาแก้สถานการณ์ได้ในที่สุด หลังทำเวลาในรอบควอลิฟายแรกขึ้นรั้งอันดับที่ 1 ส่งผลให้มาร์เกซมีสิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ Q2 ได้เป็นที่สำเร็จ ซึ่งถ้าหากเจ้าตัวประคองฟอร์มการแข่งขันได้เหมือนวันนี้ ไม่แน่การแข่งในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมที่จะถึงนี้อาจจะกลายเป็นวันฉลองป้องกันแชมป์สำเร็จของมาร์เกซเลยก็ได้

ผลงานการแข่งขันของมาร์ค มาร์เกซ ในรอบควอลิฟาย 2

มาร์ค มาร์เกซ

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน Moto Gp OR Thailand Grand Prix 2022 มาร์ค มาร์เกซมีเปอร์เซ็นเพิ่มขึ้นที่จะสามารถคว้าแชมป์มาครองได้อีกสมัย จากผลงานสุดว้าวที่ผ่านมาในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม โดย ผล motogpรอบควอลิฟาย 2 ถือเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญเพื่อตัดสินว่านักแข่งจะได้เริ่มสตาร์ทที่จุดไหน ซึ่งมาร์เกซได้ครองจุดออกตัวที่ 8 โดยทำเวลาต่อรอบสนามแข่งขันไปเพียง 1 นาที 30.133 วินาทีเป็นรองแค่อันดับหนึ่งเท่านั้น ตามมาด้วย โปล เอสปาร์กาโร นักแข่ง motogp อันดับที่ 16 ของโลกเจ้าของหมายเลข 44 จากทีมเมทชาวสแปนิช ทำเวลาได้ดีที่สุดก็คือ 1 นาที 30.641 วินาที และอเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดหมายเลข 73 จากสโมสรแอลซีอาร์ ฮอนด้า ออกสตาร์ทกริดที่ 20 จากเวลา 1 นาที 30.692 วินาที ส่วนตัวเต็งจากญี่ปุ่นอย่าง เท็ตซูตะ นากาชิม่า นักแข่งอันดับที่ 17 ของโลกเริ่มต้นออกตัวที่กริด 22 จากเวลาที่ดีที่สุดของเขา 1 นาที กับอีก 31.331 วินาที

ย้อนรอยความสำเร็จของมาร์ค มาร์เกซ

มาร์ค มาร์เกซถือเป็นอีกหนึ่ง นักบิด motogp ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างมากอีกคนหนึ่ง จากประสบการณ์ในการแข่งขันและทักษะการขับขี่ขั้นสูง นั่นจึงทำให้เจ้าตัวสามารถคว้าแชมป์โลกมาครองแล้วถึง 8 สมัย โดยแบ่งเป็นแชมป์โลกปี 2010 รุ่น 125 ซีซี 1 สมัย, แชมป์moto2 ในปี 2012 อีก 1 ถ้วย และครองแชมป์โลก MotoGP อีก 6 สมัยมีปี 2013-2014 กับ 2016-2019 ถือว่าเป็นการครองแชมป์ที่เยอะมากด้วยวัยเพียง 29 ปี ซึ่งถ้าหากการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 2 ตุลาคมนี้เจ้าตัวสามารถประคองฟอร์มการแข่งได้ดี แน่นอนว่าการครองแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 9 อยู่เพียงแค่เอื้อม

อ่านข่าวสารกีฬาอื่น ๆ >> แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ปิดฤดูกาลนี้ได้อย่างสวยหรู

Charlie Wurz พิชิตสนาม Teretonga Q2 สมัยแรก