ณัฎฐกฤต อินกลอย ฟอร์มหรูนำทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองแดง

ณัฎฐกฤต อินกลอย นักกีฬาคาราเต้ ดาวรุ่งไทยพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าเหรียญทองแดงในศึก wkf junior cadet and u21 championship ได้สำเร็จ

ณัฎฐกฤต อินกลอย น้องดิว นำทัพเยาวชนไทยลุยศึก WKF junior cadet and u21 championship 2022

ณัฎฐกฤต อินกลอย

ณัฎฐกฤต อินกลอยหรือ “น้องดิว” เป็นอีกหนึ่ง นักกีฬาคาราเต้ จากโรงเรียนสุโขไทยวิทยาคม ที่ได้เข้าร่วมลงแข่งขันในรายการ wkf junior cadet and u21 championship ที่เมืองคอนย่า ประเทศตุรกรี ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ซึ่งไม่เพียงแต่มีแค่น้องดิวที่เข้าร่วมศึกนี้เท่านั้น ยังมีเหล่าเด็ก ๆ ในสังกัด นักกีฬาทีมชาติไทยชาย เข้าร่วมลงแข่งขันถึง 8 คนด้วยกันอาทิเช่น สุพิชญา ทีกว้าง, ณัฏฐกฤต อินกลอย, วริศรา ศรีกุล และสิริกมลเนตร โชคประเสริฐกุล เป็นต้น สำหรับผลงานของดิวในรุ่นชายล้วนน้ำหนักไม่เกิน 57 กิโลกรัม ทำได้ไม่ค่อยดีนัก พลาดท่าแพ้ให้กับเด็กหนุ่มจากเนเธอร์แลนด์อย่าง โธมัส กริกเนน อดีตมือวางอันดับที่ 8 ของโลกไปอย่างสูสี 0-1 เกม แต่อย่างไรก็ตามหลังจากที่โธมัสผ่านเข้ารอบต่อไปแล้ว เจ้าตัวสามารถแสดงผลงานออกมาได้อย่างดีเยี่ยมจนทยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ ส่งผลให้ดิวมีสิทธิ์เข้าไปแก้ตัวใหม่ในการคว้าเหรียญทองแดง

ณัฎฐกฤต อินกลอยคว้าเหรียญทองแดงได้สำเร็จหลังเอาชนะนักสู้จากสเปนไปอย่างฉิวเฉียด 2-1 

สำหรับผลการแข่งขันของณัฎฐกฤต อินกลอย ในรอบแก้ตัวชิงเหรียญทองแดงรอบแรกเจ้าตัวพบกับนักสู้ คาราเต้ จากโปรตุเกศ ติอาโก้ วาลอนก้า ด้วยกำลังใจและฟอร์มการสู้อันดุดันทำให้ดิวสามารถผ่านไปได้อย่างสบาย ๆ 4-2 เกม รอบต่อมาเจ้าตัวพบกับ เปสิ เกนท์ มือวางอันดับที่ 63 ของโลก แต่ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงแบบหยุดไม่อยู่ทำให้เจ้าตัวสามารถเอาชนะไปได้อย่างขาดลอย 2-0 เกม และต่อด้วยการโค่น นักกีฬาเยาวชนทีมชาติ จากแอลจีเรียอย่าง กอรี อับเดอร์ราซาค 2-0 เกม ส่งผลให้เจ้าตัวผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองแดงกับตัวเต็งจากสเปนมือวางอันดับ 18 ของโลกอย่าง คริสเตียน อเล็กซานดรู มิเรซาน เซเช็ด โดยตลอดรูปเกมเต็มไปด้วยความตึงเครียดเสมอกันที่ 1-1 ก่อนจะเป็นฝ่ายเด็กหนุ่มไทยที่สามารถเฉือนเอาชนะไปได้อย่างสวยงาม 2-1 เฟรม ส่งผลให้น้องดิวสามารถคว้าเหรียญทองแดงและยังกลายเป็นรางวัลชิ้นแรกให้กับทีมชาติเยาวชนไทยได้สำเร็จ

โค้ชแจ็ก ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงผลงานชิ้นโบแดงของณัฎฐกฤต อินกลอย 

ณัฎฐกฤต อินกลอย

หลังจากน้องดิว หรือณัฎฐกฤต อินกลอย คว้าเหรียญทองแดงในรายการแข่งขัน wkf junior cadet and u21 championship มาครอบครองได้สำเร็จ ทางผู้ฝึกสอนอย่าง พลวศิน สารธรรม ก็ไม่พลาดที่จะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ ข่าวกีฬา ถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า “มันเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดตั้งแต่จัดตั้งนักกีฬาเยาวชนชุดนี้มาเลย แต่ก็แอบเสียดายอยู่นิดนึงที่น้องดิวพลาดท่าพ่ายให้กับโธมัส กริกเนน ซึ่งถ้าหากเขาสามารถเอาชนะนักสู้คนนี้ได้ ก็มีโอกาสสูงที่น้องจะสามารถผ่านทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่ถึงอย่างนั้นแค่นี้มันก็มากพอแล้วสำหรับเด็กอายุ 15 ปีมันเกินยิ่งกว่าที่เราตั้งเป้าหมายกันไว้มาก หลังจากนี้พวกเราจะพยายามผลักดันนักกีฬาคาราเต้ให้ก้าวไปสู่เวทีระดับโลกให้มากยิ่งขึ้น”

อ่านข่าวสารกีฬาอื่น ๆ >> พีรยุทธ์ สหายฟ้า นักกีฬาลีลาศอันดับหนึ่งของชาติไทย

KINGNBA อัพเดทข่าวสารวงการกีฬาบาสเกตบอล ผลบาส ผลบาสทั่วโลก