ไทเลอร์ เฮอร์โร บรรลุข้อตกลงสัญญาฉบับใหม่กับฮีท 4 ปี

ไทเลอร์ เฮอร์โร ชู้ตติ้งการ์ดตัวจี๊ดของ ไมอามี ฮีท ได้ทำการขยายสัญญาใหม่กับสโมสรต่อไปอีก 4 ฤดูกาล รวมมูลค่าสูงถึง 130 ล้านเหรียญ โดยจะมีผลในซีซั่น 2023

ไทเลอร์ เฮอร์โร อาวุธลับของ ไมอามี ฮีท

ไทเลอร์ เฮอร์โร

แม้ไทเลอร์ เฮอร์โร จะมีอายุเพียง 22 ปี แต่ในปัจจุบันเขาได้รับการยกย่องให้เป็น นักบาส NBA กำลังสำคัญของสโมสร หลังฤดูกาลที่แล้วมีส่วนสำคัญในการพาทีมเข้าไปเล่นรอบ 4 ทีม แม้จะเป็นการพ่ายให้เซลติกส์ไป 3-4 เกม แต่พวกเขาก็ยังจบซั่นได้อย่างน่าประทับใจกับดีกรีอันดับ 1 ของ ตารางบาส NBA ฝั่งตะวันออก จากการคว้าชัยทั้งปีมากถึง 54 เกม ซึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมาไทเลอร์มีโอกาสลงเล่นมากที่สุดในอาชีพ 66 เกม ทำสถิติส่วนตัวอยู่ที่ 20.7 แต้ม 4.7 รีบาวด์ และ 3.2 แอสซิสต์ ในขณะที่เกมรอบรองชนะเลิศเจ้าตัวมีโอกาสลงแข่ง 15 เกม ทำคะแนนเฉลี่ยไปที่ 12.6 แต้ม และ 3.9 รีบาวด์

ประธานฮีทแฮปปี้หลังขยายสัญญากับไทเลอร์ เฮอร์โร

ไทเลอร์ เฮอร์โร

หลังมีการทำสัญญาฉบับใหม่กับไทเลอร์ เฮอร์โร ทาง แพท ไรลีย์ ประธานสโมสร ก็ได้ออกมาแสดงความประทับใจผ่านสื่อ ข่าวบาสเกตบอล NBA ว่า “ไทเลอร์เป็นผู้เล่นที่มีความสามารถหลากหลาย ผมรู้สึกดีใจและตื่นเต้น ที่ทีมเราจะมีเขาอยู่ต่ออีก 5 ปี มันแสดงให้เห็นว่าตั้งแต่ปี 2019 ไทเลอร์มีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมขึ้นในทุก ๆ ปี ซึ่งผมมั่นใจว่าเขาจะทำมันได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ” ในขณะที่เฮ้ดโค้ชของทีม เอริค สโปลสตรา ได้ถึงกับเอ่ยปากชื่นชมไทเลอร์ว่าเจ้าตัวเป็นผู้เล่นที่มีทักษะมากที่สุดใน ลีกบาส NBA 

พัฒนาการของไทเลอร์ เฮอร์โร ในช่วงที่ผ่านมา

ไทเลอร์ เฮอร์โรได้เริ่มมีบทบาทในการแข่งขัน บาสเกตบอล NBA ตั้งแต่ปี 2019 หลังถูกรับเลือกโดยฮีตในอันดับที่ 13 โดยฤดูกาลแรกเขามีโอกาสประเดิมซีซั่นด้วยการลงเล่นไป 55 เกม ทำคะแนนเฉลี่ยไปที่ 13.5 แต้ม ซึ่งการประชันเกมแรกของเขามีส่วนพาทีมชนะกริซลี่ส์ไปได้ 120-101 คะแนน ด้วยผลงาน 14 แต้ม โดยในฤดูกาล 2020 เขายังทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังทำสถิติส่วนตัวไปได้ที่ 15 แต้ม 5 รีบาวด์ และยังเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในการแข่งขัน NBA Finals ในปีนั้นอีกด้วย ก่อนจะพาทีมจบซีซั่นด้วยอันดับ 5 ของตารางคะแนน จนกระทั่งฤดูกาลล่าสุด ไทเลอร์สามารถทำประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการในเกมที่แข่งขันกับเพเซอร์ส แม้การประชันดังกล่าวทีมจะแพ้ไป 91-102 แต้ม ก็ตาม แต่เจ้าตัวกลับกลายเป็นผู้เล่นคนแรกของทีมในฐานะสำรอง ที่ทำคะแนนได้มากกว่า 30 แต้ม และ 10 รีบาวด์ จนได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ ลีกบาสเกตบอล NBA คนที่ 6 และยังเป็นนักกีฬาคนแรกของสโมสรที่ได้รับรางวัลดังกล่าวอีกด้วย

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ >> ณัฎฐกฤต อินกลอย ฟอร์มหรูนำทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองแดง

ลอสแอนเจลิสเลเกอส์ ต้านไม่ไหว พ่าย บอสตัน เซลติกส์ 118-122