วอลเลย์บอล ล่าสุดญี่ปุ่น ขึ้นแท่นคว้าถ้วย avc cup 2022 ได้เป็นสมัยแรก

วอลเลย์บอล ญี่ปุ่น สร้างเสียงฮือฮาหลังเอาชนะแชมป์เก่าอย่างจีน 3-1 เซตในศึก avc cup 2022

วอลเลย์บอล วันนี้เป็นศึกตัดสินระหว่าง ญี่ปุ่น กับ จีน รอบชิงชนะเลิศ avc cup 2022

วอลเลย์บอล

วอลเลย์บอลล่าสุดกับโปรแกรมการแข่งขัน avc cup 2022 ในรอบชิงชนะเลิศที่ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นการเจอกันระหว่างรองแชมป์ปี 2018 วอลเลย์บอลญี่ปุ่น พบกับทางแชมป์เก่าปีที่แล้วอย่างจีนที่ครองแชมป์สูงสุดถึง 5 สมัย โดยในรอบก่อนรองชนะเลิศจีนแผ่นดินใหญ่ฟอร์มดุดัน เฉือนเอาชนะ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ไปอย่างสูสี 3-2 เกม ซึ่งการเจอกันของทั้งสองทีมตัวเต็งนี้เหมือนเป็นเกมรีแมตช์สำหรับญี่ปุ่น เนื่องจากในปี 2018 จีนเอาชนะแดนปลาดิบไปได้อย่างขาดลอย 3-0 เฟรม การกลับมาพบกันในครั้งนี้ไม่แปลกที่ญี่ปุ่นจะมีความตั้งใจเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งรอบนี้เป็นศึกตัดสินว่าใครจะได้รับแชมป์สมัยนี้ไปครอง สำหรับผลงานของญี่ปุ่นในรอบแบ่งกลุ่มเอาชนะไทยไปศูนย์เกม ต่อด้วยการคว้าชัยเหนือไทเป 3-0 เฟรม และเขี่ยออสเตรเลียตกรอบไปอย่างขาดลอย 3-0 เฟรม ส่วนในรอบ 8 ทีมสุดท้ายญี่ปุ่นสามารถเอาชนะตัวเต็งจากตะวันออกกลางอย่างอิหร่านไปอย่างสมน้ำสมเนื้อ 3-1 เซต และในรอบรองชนะเลิศญี่ปุ่นโชว์โหดตบเวียดนามกลับบ้านไป 3-1 เกม

วอลเลย์บอลญี่ปุ่นเฮหลังคว้าแชมป์ avc cup เป็นสมัยแรกได้สำเร็จ

การแข่งขันวอลเลย์บอล ในวันนี้เป็นการแข่งขันประเภท วอลเลย์บอลหญิง ในศึก วอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย รอบชิงชนะเลิศระหว่าง ญี่ปุ่น ที่ยังไร้แชมป์รายการนี้อยู่กับจีนแชมป์เก่า 5 สมัย เปิดเกมมาในเซตที่ 1 จีนฟอร์มดีกว่านำห่างไปก่อน 20-12 คะแนนก่อนจะถูกญี่ปุ่นพลิกสถานการณ์กลับมาขึ้นนำได้สำเร็จด้วยสกอร์ 25-23 แต้ม ในเซตที่ 2 รูปแบบการเล่นก็ยังคงเหมือนเดิมผลัดกันโต้ไปมาได้อย่างสูสีกันสุด ๆ แต่ก็เป็นทางญี่ปุ่นที่จับจังหวะตบลูกได้ดีกว่าขึ้นนำ 2-0 เกม ในเกมที่ 3 แดนปลาดิบเครื่องแรงนำห่างก่อนในช่วงแรกก่อนจะถูกจีนไล่ตามจนขึ้นนำด้วยสกอร์ 25-19 แต้มตามหลังมา 1-2 เซต ในเกมต่อมาญี่ปุ่นประคองรูปเกมได้อย่างอยู่หมัดปิดแมตช์ไปได้อย่างสวยงามด้วยคะแนนห่าง 25-16 คะแนน เอาชนะจีนไปได้ 3-1 เซต ส่งผลให้ญี่ปุ่นสามารถเอาชนะในศึกล้างตาและคว้าแชมป์เป็นสมัยแรกได้สำเร็จ ส่วนจีนแผ่นดินใหญ่ได้ตำแหน่งรองแชมป์เป็นสมัยที่ 2 จากการเข้าชิงทั้งหมด 7 รอบ ซึ่งผลงานในวันนี้ของญี่ปุ่นถือว่ามีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก สามารถอ่านรูปเกมและแก้ไขสถานการณ์ภายในเกมได้เป็นอย่างดี

วอลเลย์บอลทีมชาติไทยจบอันดับที่ 3 ในศึกเอวีซีคัพ 2022

วอลเลย์บอล

วอลเลย์บอลกับ ผลวอลเลย์บอลไทยล่าสุด ในโปรแกรมการแข่งขันเอวีซี “พีเอ็นวีเอฟ” คัพ 2022 ซึ่งในเกมที่ผ่านมาพบกับตัวเต็งอย่างจีนทำให้ไทยพลาดท่าแพ้ไป แต่ก็ยังมีลุ้นอันดับที่ 3 ของตารางเนื่องจากทางฝั่งของเวียดนามก็พ่ายให้กับญี่ปุ่นในรอบ 4 ทีม ส่งผลให้ทั้งสองทีมนี้ต้องมาชิงกันว่าชาติไหนจะได้ครองอันดับที่ 3 แน่นอนว่าเป็นฝ่ายของไทยเราที่มีฟอร์มการเล่นที่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดเอาชนะไป 3-1 เซต ส่งผลให้ไทยจบอันดับที่ 3 ของทวีปเอเชียได้สำเร็จ ซึ่งการพบกันของทีมชาติไทยกับเวียดนามโดย 5 นัดล่าสุดบ้านเราสามารถเอาชนะได้ทุกรอบ และรายการที่พบกันล่าสุดก็คือศึก ซีเกมส์ 2021ไทยสามารถเอาชนะและคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ >> ไทเลอร์ เฮอร์โร บรรลุข้อตกลงสัญญาฉบับใหม่กับฮีท 4 ปี

exporty ข่าวสาร กีฬาเอ็กซ์ตรีม สุดท้าทาย