ชาเควม กริฟฟิ่น ประกาศอำลาวงการ อเมริกันฟุตบอล ด้วยวัยเพียง 27 ปี

ชาเควม กริฟฟิ่น ไลน์แบ็คเกอร์มือเดียวมากความสามารถ ตัดสินใจรีไทร์ในฐานะนักกีฬา อเมริกันฟุตบอล หลังเล่นอาชีพได้เพียง 4 ฤดูกาล

ชาเควม กริฟฟิ่น ยังโลดแล่นใน NFL แต่ไม่ใช่ในฐานะผู้เล่น

ชาเควม กริฟฟิ่น

ชาเควม กริฟฟิ่นตัดสินใจไม่ไปต่อกับเส้นทางอาชีพ แม้เพิ่งย้ายมาร่วมทีมกับ ไมอามี่ ดอลฟินส์ ได้เพียง 1 ฤดูกาล ซึ่งในวงการ อเมริกันฟุตบอล เขาถือเป็นผู้เล่นที่น่าจับตามองอย่างมาก เนื่องจากเป็นนักกีฬาคนเดียวในประวัติศาสตร์ของ NFL ที่ใช้เพียงมือเดียวเล่น เนื่องจากปัญหาสุขภาพในวัยเด็ก ส่งผลให้เจ้าตัวต้องทำการตัดมือไป อย่างไรก็ตามแม้เขาจะไม่ได้อยู่ในเส้นทางอาชีพฐานะนักกีฬา แต่ล่าสุดทาง ข่าวอเมริกันฟุตบอล ได้เปิดเผยข้อมูลว่ากริฟฟิ่นจะยังคงทำงานอยู่ในวงการต่อไปในบทบาทอื่น ๆ

ชาเควม กริฟฟิ่นชายที่มาพร้อมพรสวรรค์และพรแสวง

ชาเควม กริฟฟิ่น

ชาเควม กริฟฟิ่นเป็นนักกีฬาอเมริกันฟุตบอล ตัวอย่าง ที่แม้จะบกพร่องทางด้านร่างกาย แต่จิตใจของเขาสามารถพาตัวเองทำตามความฝันจนประสบความสำเร็จได้ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งกริฟฟิ่นเล่นกีฬาได้ยอดเยี่ยมเหมือนผู้คนทั่ว ๆ ไป เห็นได้จากรางวัลที่การันตีความสามารถของเจ้าตัวมากมายไม่ว่าจะเป็น รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม AAC 2016, Peach Bowl 2018 หรือ NCAA Inspiration Award 2019 เป็นต้น สำหรับการเข้าสู่วงการ NFL กริฟฟิ่นได้ถูก ทีมอเมริกันฟุตบอล อย่าง ซีแอตเทิล ซีฮอว์กส์ ดราฟท์เข้าทีมปี 2018 ในตำแหน่งไลน์แบ็คเกอร์ 3 ฤดูกาล ก่อนที่ย้ายมาเล่นให้กับ ไมอามี่ ดอลฟินส์ ในปีสุดท้ายของอาชีพ โดยรวมแล้วกริฟฟิ่นมีสถิติการลงเล่นอยู่ที่ 46 เกมตลอดอาชีพ 

ชาเควม กริฟฟิ่นเผยความรู้สึกหลังรีไทร์

ชาเควม กริฟฟิ่นได้ให้สัมภาษณ์ทันที หลังประกาศอำลาอาชีพ โดยทางสื่อข่าว CNN ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวที่เกี่ยวของกับ อเมริกันฟุตบอล ล่าสุด ของเจ้าตัวว่าว่าแท้ที่จริงแล้ว กริฟฟิ่นพยายามที่จะไม่ประสบความสำเร็จกับสโมสรมากนัก เพราะเขาอยากที่จะเล่นเคียงข้างกับฝาแฝดอย่าง ชาควิล กริฟฟิ่นไม่เช่นนั้นเขาก็ไม่ต้องการที่จะเล่นในลีก ซึ่งเหตุผลส่วนตัวที่แท้จริงของกริฟฟิ่นก็ยังไม่ถูกเปิดเผยอย่างชัดเจน โดยทางเจ้าตัวเองก็ได้ออกมากล่าวถึงความรู้สึก ในเรื่องการรีไทร์ว่า “ผมมีแผนในการเลิกเล่นอาชีพไว้อยู่แล้ว ซึ่งแผนแรกคือการช่วยเหลือคนอื่น ๆ ส่วนแผนที่สองคือการเล่นมันต่อไป และการเดินทางของผมในช่วงเวลาที่ผ่านมามันไม่ง่ายและไม่ยาก แต่ก็เป็นช่วงเวลาในชีวิตที่น่าตื่นเต้น มันสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้หลายคนได้ดี ผู้คนคิดในแง่บวกขึ้น และทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ผมสามารถทำมันได้” 

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ >> วอลเลย์บอล ล่าสุดญี่ปุ่น ขึ้นแท่นคว้าถ้วย avc cup 2022 ได้เป็นสมัยแรก

exporty ข่าวสาร กีฬาเอ็กซ์ตรีม สุดท้าทาย