กมลวรรณ ยอดเพ็ชร ฟอร์มดีหลังหวดเอาชนะคาอิลิ เดมิ เทโสะจากญี่ปุ่น

สำหรับ กมลวรรณ ยอดเพ็ชร ถือเป็น นักเทนนิสหญิง ดาวรุ่งจากไทยอีกคนหนึ่งที่ได้เข้าร่วมลงแข่งขันในศึก itf world tennis tour juniors

กมลวรรณ ยอดเพ็ชร ทยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศหลังเอาชนะคาอิลิ เดมิ เทโสะ 

กมลวรรณ ยอดเพ็ชร

กมลวรรณ ยอดเพ็ชรหรือ น้องบัว ถือเป็น นักหวดลูกสักหลาด เยาวชนไทยวัย 15 ปีอีกหนึ่งคนที่ได้เข้าร่วมลงแข่งขันระดับนานาชาติในโปรแกรมการแข่งขันสะสมคะแนนระดับโลกอย่าง itf world tennis tour juniors ที่เมืองทองธานี โดยในช่วงตลอดการแข่งขันทุกแมตช์น้องบัวสามารถแสดงศักยภาพการหวดลูกได้อย่างดีเยี่ยม จนผ่านทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศหลังเอาชนะ นักเทนนิสหญิง จากญี่ปุ่น คาอิลิ เดมิ เทโสะ ไปอย่างขาดลอย 2-0 เซต ผ่านเข้าไปตัดสินแชมป์กับ เอวา มารี เดส์วีญส์ นักตบดาวรุ่งจากฝรั่งเศสมือวางอันดับที่ 9 ของรายการนี้ ซึ่งนี้ถือเป็นครั้งแรกของกมลวรรณที่สามารถผ่านทะลุมาจนถึงรอบลึกขนาดนี้ได้ มันเป็นความสำเร็จที่คุ้มค่าอย่างมากกับการที่เสียแรงฝึกซ้อมอย่างหนัก 

กมลวรรณ พลาดท่าแพ้ให้กับ อวา มารี เดส์วีญส์ 2-0 เซต ในรอบชิงชนะเลิศ

กมลวรรณ ยอดเพ็ชร

สรุปผลการแข่งขันของกมลวรรณ ยอดเพ็ชร ในรอบชิงชนะเลิศที่พบกับดาวรุ่งตัวเต็งจากฝรั่งเศสอย่าง เอวา มารี เดส์วีญส์ มือวางอันดับที่ 1180 จาก ตารางเทนนิส เยาวชนโลก ที่เพิ่งเอาชนะ นักเทนนิสหญิงไทย อย่าง มาหยา บุญญาอรุณเนตร หรือ น้องมาหยา มือวางอันดับที่ 12 ของรายการ 2-0 เซตด้วยสกอร์ 6-4 และ 7-6 คะแนน โดยผลการแข่งขันในรอบตัดสินนี้ก็เป็นฝ่ายของไทยที่ไม่สามารถหยุดความร้อนแรงของดาวรุ่งจากฝรั่งเศสคนนี้ได้ แพ้ไปอย่างน่าเสียดาย 0-2 เซตด้วยสกอร์ 5-7 และ 2-6 คะแนน ส่งผลให้เอวาขึ้นแท่นคว้าแชมป์รายการ itf world tennis tour juniors 2022 ไปครองพร้อมกับเก็บคะแนนสะสมไปอีก 60 คะแนน ส่วนน้องบัวทำอย่างเต็มที่แล้วคว้าอันดับรองแชมป์ในรายการนี้ไปครองและเก็บคะแนนสะสมไปเพิ่มอีก 36 คะแนน โดยผู้มอบรางวัลให้แก่นักกีฬาในครั้งนี้ได้แก่ คุณธานี แสนยาอุโฆษ เป็นคณะกรรมการสมาคมกีฬาเทนนิสแห่งประเทศไทย และประธานพัฒนาเยาวชนไทย

ผลงานของกมลวรรณ ยอดเพ็ชร และคู่อื่น ๆ 

นอกจากกมลวรรณ ยอดเพ็ชร จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแล้วก็ยังมีผู้เล่นคนอื่นที่โชว์ฟอร์มได้ดีไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็น กมรวรรณ ก้อนศิลา หรือ น้องสบาย ที่ลงแข่งขันประเภทหญิงคู่กับ เฉอ ยู่ ซิน นักเทนนิสเยาวชน จากฮ่องกง เอาชนะคู่ บุญญาอรุณเนตร-ไท่ ยู่ หนิง มือวางอันดับที่ 5 ของตาราง ไปอย่างฉิวเฉียด 2-1 เซตด้วยสกอร์ 8-6 และ 4-6 คะแนน ส่งผลให้ทั้งคู่ขึ้นแท่นคว้าแชมป์ประเภทนี้ไปครองได้สำเร็จ ส่วน เทนนิสชายเดี่ยว เป็นฝ่ายของนักหวดดาวรุ่งจากออสเตรเลียอย่าง พาฟเล มารินคอฟ มือวางอันดับที่ 11 เอาชนะ รธิน ปรานาฟ เซนธิล กุมาร จากอินเดียไปอย่างขาดลอย 2-0 เซตด้วยคะแนน 6-2 และ 6-2 คะแนน ส่งผลให้เจ้าตัวคว้าแชมป์ไปครองพร้อมกับรับคะแนนสะสมไปเพิ่มอีก 60 แต้ม

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ >> ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ตามหลังฟรานเชสโก้ บันยาญ่า อันดับสามของตารางมาติด ๆ 

exporty ข่าวสาร กีฬาเอ็กซ์ตรีม สุดท้าทาย