แบดมินตัน สุภัค และ ศุภิสรา สองผสานจากชาติไทย

แบดมินตัน ทัพไทยเดินหน้าทำผลงานอย่างต่อเนื่องเอาชนะ นักตบลูกขนไก่จากแดนแห่งโคนมในศึก bwf yonex japan open 2022

แบดมินตัน สุภัค จอมเกาะจับคู่ ศุภิสรา เพียวสามพราน ผ่านเข้ารอบสอง bwf yonex japan open 2022

แบดมินตัน

ผลแบดมินตัน ล่าสุดในรายการแข่งขัน bwf yonex japan open 2022 จัดที่เมืองโอซาก้าประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในโปรแกรมนี้ได้คัดเอาเหล่า นักแบดมินตัน ระดับโลกมารวมไว้ที่เดียวกัน และยังเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่สามารถเก็บคะแนนเพื่อไต่อันดับได้ นั่นจึงทำให้มีผู้เข้าร่วมแข่งจำนวนมากมาย รวมถึงมี นักแบดมินตันไทย ที่ลงแข่งรอบแรกในประเภทคู่ผสม “เอ็ม” หรือ สุภัค จอมเกาะ คู่กับ “เฟม” หรือ ศุภิสรา เพียวสามพราน มือวางอันดับที่ 19 ของโลก โดยทั้งสองต้องพบกับทางมือวางอันดับ 33 ของโลกจากเดนมาร์กอย่าง มิกเกล มิกเกลเซ่นกับริกก็ เซอบี แน่นอนว่าในเกมนี้เป็นฝ่ายของไทยเราที่สามารถเฉือนเอาชนะไปได้อย่างสวยงาม 2-1 เกม ซึ่งในแมตช์นี้เอ็มกับเฟมสามารถแสดงศักยภาพของแต่ละคนออกมาได้เป็นอย่างดี เห็นได้จากการที่พวกเขาคุมรูปเกมได้อยู่หมัดแม้จะพลาดเสียเซตที่ 2 ไป แต่ก็สามารถดึงสมาธิกลับมาจดจ่อกับรูปเกมจนเอาชนะคู่แข่งได้สำเร็จ ส่งผลให้ทั้งคู่ผ่านเข้ารอบสองในรายการนี้ไปได้สำเร็จ

ทัพแบดมินตัน ล่าสุดคู่ทัพไทยเอาชนะสองตัวเต็งจากเดนมาร์ก 2-1 เซต

แบดมินตัน

สำหรับเกมการแข่งขันแบดมินตัน ในวันนี้เป็นแมตช์ระหว่าง สุภัค จอมเกาะ คู่กับ ศุภิสรา เพียวสามพราน เจอกับ มิกเกล มิกเกลเซ่นและริกก็ เซอบี ในรอบแรกศึกไดฮัทสุ โยเน็กซ์ เจแปน โอเพ่น 2022 เปิดเกมมาในเซตแรกไทยเราโดนนำก่อน 13-6 แต้ม ก่อนจะฮึดสู้พลิกกลับมาชนะในเกมแรกได้สำเร็จด้วยคะแนน 21-16 แต้ม ในเซตต่อมาทั้งสองฝ่ายโต้กันไปมาได้อย่างสูสี แต่ทางเดนมาร์กในเกมนี้โชว์ฟอร์มได้ดีกว่าตีเสมอ 1-1 เซตได้ในที่สุดด้วยสกอร์ 24-22 แต้ม ต่อมาในเซตตัดสินทีมไทยสามารถครองเกมได้อย่างอยู่หมัดเอาชนะไปได้อย่างขาดลอย 21-7 คะแนน ใช้เวลาในการแข่งขันไปเพียง 56 นาทีส่งผลให้ไทยเราเดินหน้าเข้ารอบต่อไปรอพบผู้ชนะระหว่างอันดับ 1 จากจีนเจิ้ง ซิ เว่ย-หวง หยา เฉียง กับ เวนกัต เการาฟ ปราสาด คู่กับ จูฮี เทวากาน มือวางอันดับ 54 ของโลกจากแดนเครื่องเทศ

ผลการแข่งขันแบดมินตันคู่อื่น ๆ ในรายการนี้

แบดมินตันในส่วนของ ผลการ แข่งแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว “โอ๊ต”  หรือ สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ อันดับ 33 ของโลกเสียท่าให้กับ ลู่ กวาง ซู นักแบดมินตันจากจีน 1-2 เซต สกอร์ 11-21, 21-11 และ 17-21 ในขณะที่ นักแบดมินตันทีมชาติไทย อย่างกันตภณ หวังเจริญ เฉือนเอาชนะมือวางอันดับ 38 จากจีนอย่างหลี่ ซื่อ เฟิง 2-1 เกม ด้วยคะแนน 21-18, 20-22 และ 21-16 คะแนน และประเภทหญิงเดี่ยว “หมิว” หรือ พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ฟอร์มดีเอาชนะสาวจากฮ่องกงเชือง หงาน อี้ ไปอย่างขาดลอย 2-0 เซต 21-16 และ 21-5 แต้ม จากผลการแข่งในวันนี้มีนักแบดไทยสามารถผ่านเข้ารอบสองได้ถึง 4 คน

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ >> กมลวรรณ ยอดเพ็ชร ฟอร์มดีหลังหวดเอาชนะคาอิลิ เดมิ เทโสะจากญี่ปุ่น

exporty ข่าวสาร กีฬาเอ็กซ์ตรีม สุดท้าทาย