แซงซิโมน ไบลส์ ขึ้นแท่นคว้าแชมป์โลกยิมนาสติก 2022

แซงซิโมน ไบลส์ นักยิมนาสติกหญิง สร้างประวัติศาสตร์ให้กับสหรัฐอเมริกาหลังคว้าแชมป์โลกที่ห่างหายจากพวกเขามานานกว่า 10 ปี

แซงซิโมน ไบลส์ ล้างคำสาปในรอบ 10 ปีของอเมริกาหลังคว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ

แซงซิโมน ไบลส์

แซงซิโมน ไบลส์ถือเป็นนักยิมนาสติกหญิง คนแรกของสหรัฐอเมริกาในรอบ 10 ปีที่สามารถคว้าตำแหน่งสูงสุดอย่างการถือครองแชมป์โลกปีล่าสุด โดยครั้งสุดท้ายที่พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ได้ต้องย้อนกลับไปในโปรแกรมการแข่งขัน gymnastics london 2012 ซึ่งเป็นทางไบลส์ที่สามารถโชว์ทักษะได้เหนือชั้นกว่าเอาชนะไปได้ในครั้งนั้น โดยสหรัฐฯ เคยคว้าแชมป์ในรายการนี้มาแล้วกว่า 6 สมัยรวดด้วยกันตั้งแต่ปี 2005-2011 ซึ่งในตอนแรกสหรัฐอเมริกาเกือบจะหมดสิทธิ์ลงแข่งขันในโอลิมปิกที่ผ่านมาก เนื่องจากทางรัฐเซียเห็นว่าทางอเมริกาได้ส่งทหารผ่านศึกร่วมลงแข่งขันถึง 5 คนมันจึงดูไม่เหมาะสมอย่างมากกับสถานการณ์ในเวลานี้ เลยมีการท้วงให้ได้รับเพียงเหรียญเงินในการแข่งขัน olympics games เท่านั้น โดยทางจอห์น โรธลิสเบอร์เกอร์ นักกีฬาโอลิมปิก 3 เหรียญทองก็ได้ออกมากล่าวเสริมว่า “พวกเธอเหล่านี้ล้วนมีความสวยงามในตัวแม้ภายนอกอาจจะดูแข็งแกร่งและดุดันมากกว่าผู้ชายบางคนก็ตาม ซึ่งมันดูแตกต่างอย่างมากเมื่อเทียบกับนักกีฬาปกติทั่ว ๆ ไป แต่สุดท้ายทุกคนล้วนมีสิทธิ์ของตัวเองที่จะเลือกลงแข่งขันหรือไม่ลงแข่งก็ได้”

แซงซิโมน ไบลส์กับผลงานสุดหรูในปี 2011

สำหรับผลงานของแซงซิโมน ไบลส์ ในช่วงตลอดอาชีพการทำงาน เริ่มตั้งแต่ในปี 2011 ถือว่าเป็นช่วงท็อปฟอร์มของเจ้าตัวเลยก็ได้ เห็นได้จากการคว้าชัยชนะในการแข่งขัน โอลิมปิก หรือการแข่งขันจากทั่วทุกมุมโลกเกือบทุกรายการ โดยโปรแกรมหลักที่เจ้าตัวสามารถทำได้ดีที่สุดนั้นก็คือ tokyo gymnastics olympics เธอคนนี้สามารถกวาดรางวัลไปมากกว่า 6 ใน 10 รายการ ส่งผลให้ในปีนั้นอเมริกาได้รับการคว้าชัยชนะไปอย่างมากมาย จนทำให้เกิดข้อสงสัยในหมู่นักกีฬาบางประเทศจนได้มีการเกิดฟ้องร้องขึ้น ก่อนทางคณะกรรมการจะออกมาสอบสวนถึงข้อเท็จจริงอย่างละเอียด จนท้ายที่สุดแล้วทางคณะกรรมการก็ไม่พบเบาะแสอะไรที่ชี้ว่าอเมริกาใช้กลโกง แต่อย่างไรก็ตามในปี 2019-ปัจจุบัน มีหลากหลายประเทศได้ถูกแบนจากการแข่งขันรวมถึงอเมริกาด้วย เนื่องจากผลกระทบจากวิกฤตการสงครามยูเครนที่บางประเทศมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ ทำให้ทางคณะกรรมการเล็งเห็นว่ามันไม่เหมาะสมอย่างมากถ้าหากนำนักกีฬามาแข่งขันในตอนนี้

แซงซิโมน ไบลส์กลับไปสู่ช่วงพักยาวหลังทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมในฤดูกาลนี้

แซงซิโมน ไบลส์

แซงซิโมน ทำคะแนนสูงสุดขึ้นแท่นอันดับที่ 1 ด้วยคะแนนรวม 167.263 คะแนน ตามมาด้วยเบลเยียมคว้าอันดับ 2 ด้วยสกอร์รวม 156.053 แต้ม และสเปน 149.162 ตามลำดับ จากผลงานในครั้งนี้ส่งผลให้ไบลส์ขึ้นแท่นคว้าแชมป์และลบคำสาปในรอบ 10 ของอเมริกาลงได้ ซึ่งหลังจากนี้ทางไบลส์ก็ขอพักยาวเนื่องจากอาการเหนื่อยล้าสะสมทำให้ไม่สามารถลงแข่งขันในรายการอื่น ๆ ได้ แต่ก็ไม่ต้องเป็นห่วงไปเจ้าตัวได้ส่งนักยิมนาสติก มือดีอย่าง Shilese Jones, Jordan Chiles เจ้าของแชมป์โอลิมปิก 2010 และ Leanne Wong ที่เพิ่งคว้าเหรียญเงินระดับโลกมาปีที่แล้วมาแทนที่ตนเองชั่วคราว หลังจากที่เจ้าตัวกลับมาจากการพักผ่อนไบลส์ก็จะกลับมารับตำแหน่งเดิมในทันที

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ >> ดัลลาส คาวบอยส์ มีแววจบอันดับดีในฤดูกาลนี้

exporty ข่าวสาร กีฬาเอ็กซ์ตรีม สุดท้าทาย