เอฟเวอร์ตัน เลือก ฌอน ไดซ์ คุมสโมสร หลังเด้งแลมพาร์ด

เอฟเวอร์ตัน กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ระส่ำระส่ายใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังผ่านมาครึ่งซีซั่น โดยสโมสรมีโอกาสสูงที่จะตกชั้นในรอบหลายปี 

ความท้ายทายของ ฌอน ไดซ์ ใน เอฟเวอร์ตัน 

เอฟเวอร์ตัน

สโมสรเอฟเวอร์ตัน ปัจจุบันรั้งอันดับ 19 ของ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ทำให้พวกเขามีโอกาสตกชั้นอย่างมากในฤดูกาลนี้ หลังการคุมทีมของ แฟรงก์ แลมพาร์ด ที่ล้มเหลวก่อนหน้านั้น ส่งผลให้สโมสรไม่มีทางเลือก นอกจากจะไล่เขาออกไป ซึ่งการเข้ามาทำหน้าที่ของ ฌอน ไดซ์ ในอีกครึ่งซีซั่นที่เหลือ นับเป็นงานที่ท้าทายความสามารถเขาสุด ๆ เพราะตั้งแต่ออกสตาร์ท พรีเมียร์ลีก 2022/2023 มาเอฟเวอร์ตัน สามารถเก็บชัยชนะไปแค่ 4 เกมเท่านั้น จาก 20 เกม เสมอ 3 และแพ้ 13 โดย 5 นัดหลังสุด ไม่สามารถชนะทีมใดในลีกได้เลย โดย ฌอน ไดซ์ จะได้ประเดิมสนามแรกในเกมที่ท๊อฟฟี่เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของจ่าฝูงอย่างอาร์เซนอล 

ฌอน ไดซ์ มีคุณสมบัติที่เอฟเวอร์ตัน ต้องการ

ทีมเอฟเวอร์ตัน เอาชนะในเกมล่าสุดไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ในเกมที่คว้าชัยเหนือ คริสตัล พาเลซ 3-0 ในบ้าน อย่างไรก็ตามทีมยังพอมีโอกาสแก้ตัวได้อีก 18 เกม ที่จะหนีโซนตกชั้นในซีซั่นนี้ โดยการเลือก ฌอน ไดซ์ มาเป็นกุนซือในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ทางสโมสรได้ให้เหตุผลกับสื่อ ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อย่าง Sky Sports ว่า “ฌอน ไดซ์ มีทัศนคติในเชิงบวกกับทีม เราประทับใจในการเจรจากับเขา นี่คือเหตุผลที่เราเลือกฌอน และเราก็ต้องการกุนซือที่มีประสบการณ์ในการคุมทีมของ พรีเมียร์ลีก เขาเหมาะสมที่จะพาทีมเราก้าวไปข้างหน้า” ซึ่งทางฝ่ายบริหารตัดสินใจทำสัญญากับผู้จัดการทีมคนใหม่ไปถึง 2 ปีครึ่ง ซึ่งประสบการณ์ในการเป็นโค้ชมากกว่า 10 ปี ของ ฌอน ไดซ์ ได้เคยเป็นกุนซือให้กับ วัตฟอร์ด และ เบิร์นลี่ย์ มาแล้ว แต่ยังไม่เคยประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ใด ๆ

เป้าหมายของ ฌอน ไดซ์ ที่ต้องทำในทีมเอฟเวอร์ตัน

เอฟเวอร์ตัน

การเข้ามาคุมทีมเอฟเวอร์ตัน อย่างกระทันหันของ ฌอน ไดซ์ เจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน ข่าวฟุตบอล ในเว็บไซต์ของสโมสรว่า “เป้าหมายของผมคือการสร้างทีมเวิร์คที่ดี และต่อสู้เพื่อตราสโมสรอย่างภาคภูมิใจพยายามสานสัมพันธ์กับแฟน ๆ พร้อมเติบโตไปด้วยกัน ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ผมจะพยายามทำให้สโมสรแห่งนี้กลับสู่เส้นทางที่ควรจะเป็น” พร้อมกล่าวต่อว่า “ฐานแฟนบอลที่หลงไหลทีมมันมีค่าสำหรับเรามาก เราแค่ต้องเดินหน้าคว้าชัยชนะและทำในสิ่งที่พวกเขาต้องการ” 

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ >> อาร์เซนอล เสริมแกร่งคว้าตัว เลอันโดร ทรอสซาร์ด ร่วมสโมสร

exporty ข่าวสาร กีฬาเอ็กซ์ตรีม สุดท้าทาย