ข่าว motogp KTM เพิ่ม Folger ในการทดสอบสำหรับฤดูกาลนี้

ข่าว motogp Jonas Folger ถือเป็น นักแข่ง motogp ที่มากไปด้วยประสบการณ์การแข่งขัน ซึ่งการที่เขาได้เข้าร่วมกับ KTM จะส่งผลดีต่อสโมสรไม่น้อยเลย

ข่าว motogp KTM เสริม Jonas Folger เข้าร่วมทัพในฤดูกาล 2023 นี้

ข่าว motogp

ข่าวสาร motogp ล่าสุด ข่ายยักษ์ใหญ่ KTM ได้ขยายกรอบรายชื่อผู้เข้าทดสอบการเข้าร่วมสั่งกัดด้วยการเพิ่ม Jonas Folger นักแข่ง motogp เพียงคนเดียวที่สามารถเข้าเส้นชัยในฤดูกาล 2023 motogp ฟอลเกอร์จะเข้ามามีบทบาทร่วมกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง Dani Pedrosa และ Mika Kallio ในการแข่งขันรูปแบบใหม่ ktm rc16 2023 โดย KTM ได้นำฟอลเกอร์มาปรับสภาพร่างกายก่อนนำไปทดสอบที่สนามจริงในรายการ Sepang International Circuit วันที่ 5-7 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศมาเลเซีย โดยจุดประสงค์ในการเพิ่มขุมกำลังในครั้งนี้ KTM มีเป้าหมายในการคว้าแชมป์ทุกรายการอย่างจริงจัง เนื่องจากเมื่อปีที่แล้วฟอร์มการแข่งขันของพวกเขาดูต่ำกว่ามาตรฐาน จากการที่พวกเขาจบอันดับที่ 4 จากทั้งหมด 6 ทีมนั้นจึงทำให้พวกเขาต้องผลักดันตนเองกลับไปสู่ระดับท็อปของโลกให้ได้ ส่วนสโมสรของออสเตรียยังก็ได้มีการปรับเปลี่ยนแผนเช่นกัน โดยนำJack Miller เข้ามาแทนที่ Miguel Oliveira ในสังกัด RNF เพื่อคอยสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมอย่างBrad Binder

ข่าวสาร motogp ความเป็นมาและสถิติสุดหรูของ Jonas Folger

ข่าวmotogp ต่างประเทศ Jonas Folger ผู้ถือครองสถิติการคว้าชัยในศึก Moto2 ถึง 3 สมัยรวดด้วยการตั้งแต่ในปี 2015-2016 ในปีถัดมา ฟอลเกอร์ได้เข้าเซ็นต์สัญญากับสโมสรชื่อดังอย่าง Tech 3 Yamaha ก่อนที่เจ้าตัวจะแสดงผลงานได้อย่างดีเยี่ยม ในการคว้าอันดับที่ 2 ของการแข่งขันสนามเหย้าที่เยอรมนี โดยเส้นทาการเป็น motorsport ของเขานั้นกำลังพัฒนาไปในทางที่ดี แต่ก็ต้องยุติลงเมื่อแพทย์ออกมาวินิจฉัยว่าเขาเป็นโรคGilbert’s syndrome หลังจากนั้นเขาก็ต้องใช้เวลารักษาตัวอยู่ 1 ปีเต็ม ต่อมาในปี 2019 ฟอลเกอร์ได้รับมอบหมายที่สำคัญในการเป็นหัวหน้าทีมของคณะทดสอบ Yamaha จากการทำเช่นนี้ฟอลเกอร์ได้เรียนรู้และรับประสบการณ์ในการจัดโปรแกรมทดสอบต่าง ๆ ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานทางผู้จ้างงานไม่ได้ต่อสัญญากับฟอลเกอร์ ส่งผลให้เขาต้องกลับมาแข่งขันที่เยอรมนีอีกครั้ง และเขาก็สามารถโชว์ศักยภาพการแข่งขันออกมาได้อย่างดีเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์ IDM ของประเภทรถ Yamaha R1 สิ่งนี้ทำให้ KTM เห็นแววการคว้าแชมป์ในปี 2023 จึงตัดสินใจเชิญเขามาร่วมทดสอบในครั้งนี้

Pit Bierer ให้สัมภาษณ์กับข่าว motogp ถึงเรื่องการดึง Jonas Folger มาร่วมทีม

ข่าว motogp

ผู้อำนวยการของ KTM อย่าง Pit Bierer ได้ออกมาให้คำสัมภาษณ์กับสื่อ ข่าวmotogp หลังมีข่าวในการเชิญ Jonas Folger มาเข้าร่วมสังกัดในฤดูกาลนี้ “เมื่อการแข่งขันMotoGP ในปีนี้ใกล้เข้ามาแล้ว พวกเราก็ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในรอบนี้ให้มากที่สุด ซึ่งการที่มีฟอลเกอร์มาเข้าร่วมสังกัดมันเป็นอะไรที่ดีมาก ผมเชื่อว่าเขาจะสามารถช่วยนำทีมไปสู่การคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ โดยก่อหน้าที่ฟอลเกอร์จะได้ลงแข่งผมได้นำMika และ Dani มาคอยฝึกอบรมให้กับเขา เพื่อเพิ่มความรู้ความสามารถในด้านต่าง ๆ เขาจะได้กลายเป็นขุมกำลังหลักของเราเร็ว ๆ นี้”

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ >> ข่าวmotogp เปิดโฉมลายแต่งรถแข่งของทีม Pramac Racing

exporty ข่าวสาร กีฬาเอ็กซ์ตรีม สุดท้าทาย