อาร์เซนอล บรรลุข้อตกลงกับ จอร์จินโญ่ ด้วยมูลค่า 12 ล้านปอนด์

อาร์เซนอล ปิดดีลในวันสุดท้ายของ ตลาดซื้อขายนักเตะ มกราคม ด้วยการคว้าตัว จอร์จินโญ่ มิดฟิลด์ตัวรับจากสิงห์บูลส์ ไปจนถึงซีซั่น 2024

อาร์เซนอล เสริมแกร่งกระชับแนวรับ

อาร์เซนอล

อาร์เซนอลหลังจากพลาดคว้าตัว ติเลอม็องส์ และ มอยเซส ไปในช่วง ตลาดซื้อขายนักเตะ ล่าสุดได้มีการออกมายืนยันแล้วว่าสโมสรได้ทำการคว้าตัว จอร์จินโญ่ จาก เชลซี มาด้วยสัญญาระยะสั้นเพียง 18 เดือน พร้อมพ่วงการขยายออปชั่นได้อีก 1 ปี และน่าจะเป็นดีลสุดท้ายในช่วงตลาดหน้าหนาวของสโมสร แม้ว่าทีมจะมีแนวรับที่มีประสิทธิภาพแล้วก็ตาม ซึ่งภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า เจ้าตัวได้เคยพยายามเซ็นสัญญากับนักเตะในช่วงซัมเมอร์ 2020 มาแล้ว แต่ไม่ประสบความสำเร็จ โดยในระหว่างที่เป็นผู้ช่วยโค้ชของแมนซิตี้ พวกเขาก็ได้เคยพยายามคว้าตัวจอร์จินโญ่มาร่วมทีมอีกเช่นกันในปี 2018 ก่อนที่เจ้าตัวจะปฏิเสธ

สาเหตุที่อาร์เซนอล จำเป็นต้องคว้าตัว จอร์จินโญ่ 

อาร์เซนอล

แต่เดิมการเลือกเซ็นสัญญาของอาร์เซนอล ในช่วง ตลาดซื้อขายนักเตะล่าสุด ยังไม่มีรายชื่อของ จอร์จินโญ่ ออกมา แต่เนื่องด้วยดีลที่พวกเขาต้องการไม่เป็นดั่งใจหวัง การได้ตัวผู้เล่นที่เล่นที่เคยมีประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จึงตอบโจทย์เจตนารมณ์เดิมของอาร์เตต้า ซึ่งเป็นที่ทราบดีกว่า โทมัส ปาเตย์ กองกลางฝีเท้าดี คือผู้เล่นคนสำคัญของสโมสร ที่ยังไม่มีสำรองคนใดทดแทนได้ เพราะเขาคือเบื้องหลังความสำเร็จในหลาย ๆ เกมให้ทีม กับการทะยานขึ้นสู่จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้ โดยทาง โมฮาเหม็ด เอลเนนี ที่ยังไม่สมบูรณ์และ แซมบี โลคองกา ที่ฟอร์มไม่สม่ำเสมอ ทำให้ปืนใหญ่ต้องมองถึงอนาคตหากขาดปาเตย์ไป แน่นอนว่า จอร์จินโญ่ ค่อนข้างตอบโจทย์พวกเขาในการลดช่องว่างของความเสี่ยง เพราะถ้าหากจะรอคว้าตัว เดแคลน ไรซ์ มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ การคว้าแชมป์ลีกของพวกเขาในรอบ 20 ปี ก็อาจจะสะดุดลงได้ แม้จะนำห่างแมนซิตี้อยู่ 6 แต้มก็ตาม

บทสรุปของอาร์เซนอล ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ

อาร์เซนอลโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ แม้จะเต็มไปด้วยผู้เล่นเฉลี่ยอายุน้อยที่สุดในลีกก็ตาม การขึ้นมาถึงจุดสูงสุดที่มากกว่าเป้าหมายการติด TOP 4 ของพวกเขา ทำให้สโมสรมีความทะเยอทะยานและซื้อผู้เล่นมาร่วมทีมมากมายในช่วงที่ผ่านมา การแก้ไขปัญหาระยะสั้นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับพวกเขา แม้จะมี ข่าวฟุตบอล เผยว่า สิงห์บูลส์อาจจะยังไม่เต็มใจปล่อยตัวผู้เล่นมากเท่าไหร่ เนื่องจากนักเตะคนสำคัญของทีมในตอนนี้ ประสบปัญหากับอาการบาดเจ็บหลายราย และยังต้องรั้งอยู่ในอันดับ 10 ของ ตารางพรีเมียร์ลีก แน่นอนว่าหาก อาร์เซนอลไม่ได้อยู่ในตำแหน่งการไล่ล่าแชมป์รอบ 2 ทศวรรษ ดีลดังกล่าวอาจจะไม่เกิดขึ้นก็เป็นได้

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ >> ข่าว motogp KTM เพิ่ม Folger ในการทดสอบสำหรับฤดูกาลนี้

exporty ข่าวสาร กีฬาเอ็กซ์ตรีม สุดท้าทาย