Tom Ford ฟอร์มคัมแบ็คทยานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

ผลงานของ Tom Ford ในช่วงนี้ถือว่าร้อนแรงแบบสุด ๆ หลังผ่านด่านอดีตแชมป์อย่าง Kyren Wilson ในศึก german masters 2023

Tom Ford ผ่านฉลุยรอบรองชนะเลิศ german masters 2023

Tom Ford

Tom Fordเป็นนักสนุกเกอร์ อังกฤษ ผ่านเข้าไปจองตำแหน่งในรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ หลังจากที่คว้าชัยเหนือ Kyren Wilson อดีตแชมป์ german masters 2019 ไปด้วยสกอร์ 5-2 เฟรม ซึ่งในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมาวิลสันสามารถโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างดีเยี่ยม เห็นได้จากผลงานสุดหรูที่เจ้าตัวสามารถคว้าแชมป์รายการต่าง ๆ มาครองได้ แต่โชคไม่ดีนักที่เขาดันมาพบกับฟอร์ดที่ฟอร์มในช่วงนี้ถือว่าร้อนแรงที่สุด นับตั้งแต่เจ้าตัวเข้าวงการสนุกเกอร์มาเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้วิลสันยังมีความทรงจำที่ดีเกี่ยวกับการมาแข่งขันที่เยอรมนี เพราะว่าเจ้าตัวเคยคว้าแชมป์เกือบทุกรายการมาแล้วไม่ว่าจะเป็น european masters snooker และ Paul Hunter Classic แม้ในปีนี้เขาจะผิดหวังกับการที่หมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์ german masters แต่เขาก็สามารถฝ่าฟันอุปสรรคจนผ่านมาถึงรอบ 8 คนสุดท้ายได้ก็ถือว่าดีเยี่ยมแล้ว

Tom Fordคว้าชัยเหนือ Kyren Wilson 5-2 เฟรม

สำหรับผลงานสุดหรูของTom Ford นักสนุกเกอร์ระดับโลก ชาวอังกฤษเปิดเกมมาด้วยการเสียเฟรมแรกไปอย่างรวดเร็วด้วยความผิดพลาดของตนเอง แต่เขาก็สามารถทวงคืนเฟรมตามกลับมาเสมอ 1-1 ได้อย่างสวยงามด้วยเบรก 84 แต้ม ในเฟรมที่ 3 วิลสันฉวยโอกาสขึ้นนำห่างก่อนด้วยสกอร์ 44 แต้มก่อนจะพลาดแทงลูกสีไม่ลง ส่งผลให้ฟอร์ดลุกขึ้นมาปล้นเฟรมไปอย่างง่ายดายด้วยเบรก 71 แต้ม ต่อมาในเฟรมที่ 4 และ 5 ฟอร์ดสามารถคุมเกมป้องกันได้อย่างอยู่หมัดจนวิลสันไม่สามารถทำอะไรได้เลย ทำให้ นักสนุกเกอร์ วัย 39 ปีคนนี้ขึ้นนำคู่แข่งอยู่ 4-1 เฟรม ในเฟรมที่หกวิลสันมีแรงหึดสู้ก่อนจะเบรกนำห่างไปก่อน 60 แต้ม ซึ่งทางฟอร์ดก็พยายามจะพลิกสถานการณ์กลับมาปล้นเฟรมอีกครั้งแต่ก็ทำไม่สำเร็จ ในเฟรมสุดท้ายวิลสันได้เป็นฝ่ายเปิดเกมก่อนแต่หลังจากนั้นก็ถูกฟอร์ดยึดสนามแข่งขันไปในทันที เนื่องจากเขากำลังแสดงให้เห็นว่าฟอร์มการเล่นในปีนี้ของเจ้าตัวนั้นไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ฟอร์ดได้ทำการโชว์สกิลขั้นเทพฉายไม้เดียวหมดโต๊ะด้วยเบรก 99 แต้ม ส่งผลให้เขาผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ Jack Lisowski ที่เพิ่งเอาชนะ Xiao Guodong จากจีนไปอย่างขาดลอย

เปิดคำสัมภาษณ์ของTom Ford หลังผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ

Tom Ford

Tom เปิดใจกับสื่อ ข่าวสนุกเกอร์ หลังคว้าชัยเหนืออดีตแชมป์ german masters ปี 2019 อย่าง Kyren Wilson “ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างกับผลงานสุดหรูในวันนี้ มันทำให้ผมรู้สึกว่าเส้นทางการเป็นนักสนุกเกอร์ของผมนั้นมีจุดหมายมากยิ่งขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าในฤดูกาลที่แล้วผลงานการเล่นของผมนั้นอาจจะดูไม่ค่อยเข้าท่าสักเท่าไหร่ ผมมักจะตกรอบ 1 และ 2 อยู่ตลอดแต่ผมก็พยายามหมั่นฝึกซ้อมและฝึกฝนทักษะการเล่นอยู่เสมอ มาในฤดูกาลนี้ผมก็แสดงให้เห็นแล้วว่าความตั้งใจของตัวผมเองนั้นมีมากแค่ไหน และต่อไปนี้ผมก็จะพยายามให้มากยิ่งขึ้นจนสามารถคว้าแชมป์สักรายการหหนึ่งมาครองให้ได้”

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ >> sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

KINGNBA อัพเดทข่าวสารวงการกีฬาบาสเกตบอล ผลบาส ผลบาสทั่วโลก