ย้อนรำลึกความหลังการจากไปไม่กลับของ ดิเอโก มาราโดนา

ย้อนรำลึกความหลังการจากไปไม่กลับของ ดิเอโก มาราโดนา อดีตนักเตะยอดเยี่ยม

      เป็นอีกข่าวที่ฮือฮาอย่างมากในวงการฟุตบอล สำหรับการเสียชีวิตของอดีตนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ของโลกอย่าง ดิเอโก มาราโดนา(Diego Maradona) ที่เคยเป็น นักฟุตบอลอาร์เจนตินา และหัวหน้าโค้ชทีมชาติ หลังจากเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลันอย่างกะทันหัน ด้วยวัย 60 ปี ปิดฉากสุดยอดนักเตะที่สร้างชื่อเสียงและรางวัลมากมายให้กับทีมชาติอาร์เจนตินา

ผลงานในเส้นทางลูกหนังของ ดิเอโก มาราโดนา

      เชื่อว่าแฟนลูกหนังยุคปี 80 ไม่มีใครที่ไม่รู้จักนักเตะฉายาเสือเตี้ย นั่นคือ ดิเอโก มาราโดนา(Diego Maradona) อดีต นักฟุตบอลอาร์เจนตินา ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดอีกหนึ่งคนในที่ประวัติศาสตร์วงการลูกหนัง ด้วยลีลาการเล่นของเขาที่พิเศษบวกกับพรสวรรค์และความพยายามมุ่งมั่นที่มีติดตัวอยู่เสมอ เป็นสิ่งที่นำพาเขาให้มาถึงจุดนี้ได้ เนื่องจากตัวมาราโดนา ไม่ได้มีพื้นฐานที่ร่ำรวยมาตั้งแต่กำเนิด มีฐานะที่ค่อนข้างไปทางยากจน แต่ด้วยความชื่นชอบและความฝันที่จะมาเล่นให้ทีมชาติ เขาจึงไม่ละความพยายามและทำมันได้สำเร็จในที่สุดเพียงอายุ 15 ปี ที่เขาได้มีโอกาสลงแข่งขันในระดับสโมสรใน อาร์เจนติโนส จูเนียร์ส(Argentinos Juniors) ซึ่งถือเป็นการประลองสนามครั้งแรกในนามอาชีพของเขา ในปี 1976 หลังจากนั้น 1 ปี ความฝันในการติดธงชาติที่หน้าอกก็กลายเป็นความจริง เมื่อเขามีรายชื่อติดทีมชาติครั้งแรกด้วยอายุเพียง 16 ปี โดยสิ่งที่เขาได้รับในตอนนี้จะเป็นสิ่งที่กลายเป็นความภูมิใจของอาร์เจนตินาตลอดไป ในวัย 17 ปี เขาได้กล่าวถึงความฝันในอนาคตกับสื่อมวลชนว่า สิ่งที่เขาต้องการจะทำมันให้ได้คือการคว้าแชมป์โลกและการได้ไปฟุตบอลโลก ผลงานของ ดิเอโก มาราโดนา(Diego Maradona) เมื่อวัย 19 ปี เขาได้ลงเล่นให้ทีมชาติ U20 พร้อมคว้าแชมป์โลกมาได้ในปี 1979 โดยมีรางวัลการันตีฝีเท้ารางวัลแรกคือ ลูกบอลทองคำ และใน 3 ปีต่อมา ในปี 1982 ความฝันแรกของ นักฟุตบอลอาร์เจนตินา คนนี้ก็ได้ทำมันสำเร็จ หลังได้มีโอกาสไปเล่นฟุตบอลโลกที่สเปน แต่ในปีนั้นความสามารถของเขายังไม่ได้เป็นที่เข้าตาแฟนลูกหนังเท่าไหร่ ในแมตช์ที่ต้องประชันฝีเท้ากับทัพแซมบ้า เขาโดนไล่ออกจากสนาม เหตุการณ์นั้นจึงสร้างบาดแผลให้เขาพอสมควรหลังจากปราชัยไป 1-3 จนกระทั่งฟุตบอลโลกปี 1986 ดิเอโก มาราโดนา(Diego Maradona) ได้ทำความฝันที่สองเป็นจริง หลังจากพาทัพอินทรีฟ้าขาวคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ ในศึกที่เจอกับเยอรมันตะวันตกและคว้าชัยไปได้ 3-2 นอกจากนี้เขายังได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์มาครองอีกด้วย หลังจากมีผลงานทำประตู 5 ลูก พาทีมชาติอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ

ดิเอโก มาราโดนา นักฟุตบอลในดวงใจชาวอาร์เจนติน่าตลอดกาล

      หลังจากแขวนสตั๊ด ดิเอโก มาราโดนา(Diego Maradona) ก็ได้ผันตัวมาเป็นโค้ชฟุตบอลในสโมสรต่างๆ จนสุดท้ายได้มีโอกาสมาคุมทีมฟุตบอลอาร์เจนตินาในที่สุด แม้เขาจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จในนามผู้จัดการ ทีมมากนัก แน่นอนว่าชื่อเสียงตอนเป็น นักฟุตบอลอาร์เจนตินา ยังคงติดตาตรึงใจผู้คนทั่วโลกไปตลอดกาล การเสียชีวิตของเขาเมื่อปลายปีที่แล้วนับได้ว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการลูกหนังเลยก็ว่าได้ แน่นอนว่าการจากไปของเขาไม่ว่าจะกี่ปี สิ่งที่เขาได้สร้างเอาไว้ตอนมีชีวิต แฟนลูกหนังและชาวอาร์เจนตินาจะไม่มีวันลืมเลือน

 

 

 

เว็บพนันฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา