เส้นทางของ เปป กวาร์ดิโอลา กับแมนเชสเตอร์ซิตี ในฤดูกาล 2021/2022 

เส้นทางของ เปป กวาร์ดิโอลา กับแมนเชสเตอร์ซิตี ในฤดูกาล 2021/2022 

      หลังจากเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีกอังกฤษมาได้ไม่นาน เปป กวาร์ดิโอลา(Pep Guardiola) ก็พา แมนเชสเตอร์ซิตี(Manchester City) ปราชัยในนัดแรกไป 1-0 หลังบุกเยือนถิ่น ทอตนัมฮอตสเปอร์(Tottenham Hotspur) ซึ่งแม้จะได้รับความพ่ายแพ้แต่ตัวของเปปก็พอใจในการเล่นของลูกทีมในนัดนี้ เห็นได้จากการสร้างเกมในโอกาสที่มากกว่า อย่างไรก็ตามความผิดพลาดในนัดแรกกลับเป็นแรงผลักดันให้พวกเขาผงาดในเกมที่ 2 ด้วยการถล่ม นอริชซิตี(Norwich City) ในสนามฟุตบอลเอติฮัดไป 5-0 ถือว่าเรียกฟอร์มฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วในซีซั่นนี้

เปป กวาร์ดิโอลา ลั่น พอใจกับลูกทีมเรือใบสีฟ้า ในฤดูกาลนี้

      หลังจากตกเป็นข่าวกับนักเตะชื่อดังมากมายไม่ว่าจะเป็น ลิโอเนล เมสซี(Lionel Messi) หรือ แฮร์รี เคน(Harry Kane) แต่สุดท้ายเรือใบสีฟ้าก็ไม่ได้คว้าตัวพวกเขามาได้สำเร็จแต่อย่างใด ทาง เปป กวาร์ดิโอลา(Pep Guardiola) ไม่ได้ซีเรียสกับเรื่องที่เกิดขึ้น หลังคว้าตัว แจ็ก กรีลิช(Jack Grealish) มาร่วมเสริมทัพ แมนเชสเตอร์ซิตี(Manchester City) ในฤดูกาลนี้

      อย่างไรก็ตามนักเตะที่มีอยู่ในทีมขณะนี้ ก็ถือเป็นที่น่าพอใจของกุนซือชื่อดังแล้ว เห็นได้จากการที่เปปออกมากล่าวถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตัวเขานั้นพอใจกับขุมกำลังที่มี ซึ่งผู้เล่นชุดนี้เป็นผู้เล่นชุดเดิมจากฤดูกาลที่แล้ว ต่างกันแค่การนำตัว แจ็ก กรีลิช(Jack Grealish) มาแทนที่ เซร์ฆิโอ อาเกวโร(Sergio Agüero) ที่เพิ่งย้ายซบบาร์ซ่าไป โดยหลังจากที่ปราชัยต่อไก่เดือยทอง ทางเปปก็ไม่ได้มีท่าทีที่กังวลเท่าไหร่นัก เนื่องจากเขาได้กล่าวว่า ทีมมีอีก 111 แต้มให้คว้าในฤดูกาลนี้ นี่เป็นเพียงเกมแรกเท่านั้น แม้ใจกุนซือชื่อดังอยากจะคว้า 3 แต้ม ตั้งแต่เกมแรกเอาไว้ก็ตาม หลังจากนี้เขาจะพาทีมขึ้นไปอยู่ในลำดับสูงๆเอาไว้ก่อนและเขาหวังว่าจะเห็นทีมเล่นได้ยอดเยี่ยมเหมือนในเกมที่พบกับ ทอตนัมฮอตสเปอร์(Tottenham Hotspur) เพียงแต่ต้องปรับเกมเล็กน้อย ซึ่งในเกมต่อมา เปป กวาร์ดิโอลา(Pep Guardiola) ก็ได้พิสูจน์ต่อคำพูดของเขาไว้แล้วว่าสามารถทำมันได้จริงๆ หลังถล่มนกขมิ้นเหลืองอ่อนอย่างไม่ปราณีไป 5-0

เปป กวาร์ดิโอลา จะสามารถพาเรือใบสีฟ้าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในสมัยที่ 6 ได้หรือไม่

      หลังจากฤดูกาลก่อนเรือใบสีฟ้าสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เป็นสมัยที่ 5 ของพวกเขา ซึ่งขุมกำลังที่มีอยู่ในขณะนี้ก็เป็นชุดเดียวในการคว้าแชมป์ที่ผ่านมา ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีสม่ำเสมอแต่อาจจะมีข้อผิดพลาดบ้างในช่วงเปิดฤดูกาล แต่ เปป กวาร์ดิโอลา(Pep Guardiola) ก็สามารถพิสูจน์ว่าที่ผ่านมาเขาเป็นบุคคลสำคัญที่พา แมนเชสเตอร์ซิตี(Manchester City) ประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ลีกและแชมป์อื่นๆ ซึ่งในซีซั่นนี่ก็มีนักวิจารณ์หลายคนที่คาดการว่า เปปอาจจะสามารถคว้าแชมป์ได้อีก 1 สมัย เห็นได้จากฟอร์มการเล่นของลูกทีมเขาที่แทบไม่เคยตกเลย

 

 

 

บา คา ร่า วอ เลท