แดมบา บา Demba Ba อำลาวงการ ฟุตบอล ด้วยวัย 36 ปี

แดมบา บา Demba Ba อำลาวงการ ฟุตบอล ด้วยวัย 36 ปี

แดมบา-บา-Demba-Ba

        แฟนสิงโตน้ำเงินครามคงไม่มีใครไม่รู้จักอดีตผู้เล่นกองหน้าคนสำคัญอย่าง แดมบา บา(Demba Ba) แน่นอน ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้เจ้าตัวได้ตัดสินใจครั้งใหญ่ หลังจากโลดแล่นในเส้นทางลูกหนังที่รักมามากกว่า 16 ปี ก็ได้โบกมือลาการเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวยังมีสัญญากับทีม ลูกาโน(FC Lugano) ในสวิสซูเปอร์ลีก 1 ปี โดยที่แดมบานั้นยังไม่ได้ทำหน้าที่เป็นผู้เล่นให้กับสโมสรใหม่เลยแม้แต่เกมเดียว

เส้นทางลูกหนังของ แดมบา บา Demba Ba ที่ผ่านมา

แดมบา-บา-Demba-Ba

        ยังไม่มีเหตุผลที่แน่ชัดในการตัดสินใจของ แดมบา บา(Demba Ba) ว่าเกิดจากอะไรกันแน่ อย่างไรก็ตามผลงานของเขาในพรีเมียร์ลีกนั้น ก็ยังตราตรึงใจแฟนบอลอยู่ไม่น้อยในการลงเล่นให้สิงโตน้ำเงินครามไป 22 นัด เมื่อ ฤดูกาล 2013/2014 และทำประตูไป 3 ลูก ซึ่งก่อนที่เจ้าตัวจะย้ายมาอยู่กับ เชลซี(Chelsea) นั้น เขาได้ทำผลงานที่โดดเด่นกับ เวสต์แฮมยูไนเต็ด(West Ham United) ในครึ่งฤดูกาล 2011 ก่อนที่จะมาอยู่กับ นิวคาสเซิลยูไนเต็ด(Newcastle United) 2 ฤดูกาล ลงเล่น 54 นัด และทำประตูไปมากถึง 20 ลูก ก่อนที่จะมาลงเอยกับเชลซี(Chelsea) 1 ซีซั่น และย้ายไปค้าแข้งในลีกตุรกีกับ เบซิคตัส เจเค(Besiktas JK) ในฤดูกาล 2014/2015 พร้อมซัดไป 18 ประตู และเปลี่ยนทางบอลมาเล่นให้กับลีกจีน เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว(Shanghai Shenhua F.C) ในช่วง 2015-2018 และยิงประตูให้สโมสรมากถึง 20 ลูก หลังจากนั้นจึงตัดสินใจย้ายกลับมาค้าแข้งในลีกตุรกีเช่นเดิมกับ เกิซเทเป้(Göztepe SK) ในช่วง 2018 และไปเล่นอาชีพฟุตบอลปิดท้ายให้กับทีมเดิมอย่าง เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว(Shanghai Shenhua F.C) ด้วยการทำไป 5 ประตู จนในที่สุดฤดูกาลใหม่ แดมบา บา(Demba Ba) ได้กลายมาเป็นผู้เล่นให้สโมสร ลูกาโน(FC Lugano) โดยไม่มีค่าตัวกับระยะเวลาของสัญญาเพียง 1 ปี ก่อนที่จะตัดสินใจกะทันหันในการไม่ไปต่อกับเส้นทางอาชีพลูกหนังและแขวนสตั๊ดไปในที่สุด

แดมบา บา Demba Ba ออกมาเคลื่อนไหวหลังแขวนสตั๊ด

แดมบา-บา-Demba-Ba

        เมื่อ แดมบา บา(Demba Ba) ออกมาประกาศว่าจะไม่เล่นฟุตบอลนั้น แน่นอนว่าสัญญาของเขากับทีม ลูกาโน(FC Lugano) 1 ปี หลังจากนี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นหากไม่มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงใจของเขา โดยเจ้าตัวได้ออกมายืนยันผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “เขาประกาศอำลาวงการฟุตบอลด้วยการแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยด้วยความเต็มใจและขอบคุณ สิ่งที่ผ่านมานั้นมันคือเส้นทางที่มหัศจรรย์อย่างมากสำหรับเขา ไม่เพียงแค่เหงื่อกับน้ำตาเท่านั้นที่ฟุตบอลให้เขามา แต่สิ่งนี้ยังมอบความพิเศษและความสวยงามให้ชีวิตของเขาอย่างล้นหลามอีกด้วย”

 

 

 

สล็อตผ่านวอเลท ไม่มีขั้นต่ํา