สหรัฐอเมริกา รักษาแชมป์เจ้าเหรียญทองในศึก โอลิมปิก 2020

สหรัฐอเมริกา รักษาแชมป์เจ้าเหรียญทองในศึก โอลิมปิก 2020

       สหรัฐอเมริกา(United States of America) ถือเป็นชาติที่มีศักยภาพในการพัฒนาด้านกีฬาที่สูงและมีคุณภาพขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เห็นได้จากการแข่งขัน โอลิมปิก 2020 กรุงโตเกียว ที่ผ่านมานั้น สหรัฐกวาดเหรียญทองไปได้มากถึง 39 เหรียญทอง เหรียญเงินอีก 41 เและเหรียญทองแดง 33 เหรียญ รวมทั้งหมด 113 เหรียญ โดยสหรัฐสามารถรักษาแชมป์เจ้าของเหรียญทองติดต่อกันได้อีกหนึ่งสมัย สิ่งนี้เองสามารถบ่งบอกถึงความสามารถของนักกีฬาและความเป็นมหาอำนาจของโลกได้อีกหนึ่งปัจจัย

สหรัฐอเมริกา แซงหน้า จีน ในการแข่งขันโอลิมปิก 3 สมัยติดต่อกัน

       สหรัฐอเมริกา(United States of America) สามารถพลิกแซงคว้าเหรียญทองจาก จีน(Chaina) ได้ในช่วงโค้งสุดท้าย ซึ่งโดยรวมแล้วถือว่ามีมากกว่าเพียง 1 เหรียญ อย่างไรก็ตามทั้ง 2 ชาติในปัจจุบันนั้นถือเป็นคู่แข่งในเรื่องมหาอำนาจโลก ซึ่งในช่วง โอลิมปิก 2012, 2016, 2020 สหรัฐสามารถกวาดเหรียญทองมาเป็นอันดับ 1 ได้ 3 สมัยติดต่อกัน ซึ่งก่อนหน้านั้นในปี 2008 เป็นทางนักกีฬาจากแดนมังกรที่สามารถทะยานขึ้นสู่เจ้าเหรียญทองได้ อย่างไรก็ตามหากเทียบกับปัจจัยในหลายๆด้าน จะเห็นว่าทาง จีน(Chaina) นั้น มีทรัพยากรมนุษย์ที่มากเกือบ 1,400 ล้านคน ส่วนทางสหรัฐนั้นมีประชากร 328 ล้านคน หากเทียบกันแล้วทางจีนมีมากกว่าสหรัฐกว่า 4 เท่า เราจะเห็นได้ว่าการแข่งขันในนัดชิงนั้น ตัวเต็งมักจะหนีไม่ค่อยพ้นผู้เล่นของ 2 มหาอำนาจนี้ อีกปัจจัยที่สำคัญคือความเป็นชาตินิยม ค่อนข้างมีผลกับการแข่งขันของนักกีฬา ซึ่งการเปรียบเทียบของ 2 มหาอำนาจโลก สหรัฐอเมริกา(United States of America) มีความเป็นชาตินิยมน้อยกว่า จีน(Chaina) พอสมควร จากแหล่งข่าวที่มีการออกมาเปิดเผยว่า นักกีฬาจากแดนมังกรนั้น ค่อนข้างกดดันในการเผชิญหน้ากับการแข่งขัน เพื่อให้ได้มาซึ่งเหรียญทอง อาจเป็นเพราะกระแสชาตินิยมในโลกออนไลน์ที่มีแฟนกีฬาบางคนมองว่า นักกีฬาที่ไม่ได้เหรียญสูงสุดกลับไปนั้นถือว่าไม่รักชาติ นอกจากนี้ยังมีความเห็นบางส่วนที่แสดงการโจมตีต่างๆนานา ยกตัวอย่างหนึ่งในนักกีฬาที่ออกมาแสดงความรู้สึก หลังจากทำได้เพียงคว้าเหรียญเงิน โดยเขาได้ออกมากล่าวว่า รู้สึกทำให้ทุกคนผิดหวัง เนื่องจากผู้คนในประเทศนั้น ตั้งหน้าตั้งตารอเหรียญทองจากการแข่งขันในนัดชิงชนะเลิศ พร้อมหลั่งน้ำตาออกมา แต่ทางสหรัฐที่ปราชัยไปบ้างในบางรายการ นักกีฬาอาจจะรู้สึกเสียใจ แต่ความกดดันและกระแสโจมตีนั้น ไม่ได้รุนแรงมากนัก สิ่งนี้เองจึงมีผลต่อสภาพจิตใจของผู้เข้าแข่งขัน และเป็นปัจจัยที่สำคัญที่นักกีฬาสหรัฐสามารถทำสถิติคว้าเหรียญทองเหนือกว่าอีกขั้วอำนาจโลก

โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส นักกีฬาจาก สหรัฐอเมริกา จะสามารถทำสถิติติดต่อกันเป็นสมัยที่ 4 ได้หรือไม่

       นักกีฬาทีมชาติ สหรัฐอเมริกา(United States of America) มีเวลาเตรียมตัวฝึกซ้อมและคัดเลือกผู้เล่นหน้าใหม่ไปอีก 3 ปีหลังจากนี้ ซึ่งในศึก โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีสนั้น แน่นอนว่าผู้คนในชาติต้องคาดหวังอยู่ไม่น้อยในการเป็นเจ้าเหรียญทองอีกครั้ง โดยหากไม่มีอะไรผิดพลาดและวิทยาศาสตร์การกีฬาของสหรัฐมีพัฒนาการที่ดีขึ้นนั้น ก็มีโอกาสไม่น้อยที่พวกเขาเหล่านี้จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้สำเร็จ

 

 

สมัครบาคาร่า888