บาร์เซโลน่า คว้าตัว ชาบี เอร์นานเดซ คุมต่างดาวอย่างเป็นทางการ

บาร์เซโลน่า คว้าตัว ชาบี เอร์นานเดซ คุมต่างดาวอย่างเป็นทางการ

        ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมากสำหรับแฟนฟุตบอลสโมสร บาร์เซโลน่า(Barcelona) หลังบอร์ดบริหารได้ทำการแต่งตั้งกุนซือคนใหม่ ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหนนอกจาก ชาบี เอร์นานเดซ(Xavier Hernández) อดีตผู้เล่นตำแหน่งกองกลางที่เพิ่งแขวนสตั๊ดไปเมื่อ 2 ปีก่อน เจ้าตัวได้กลับมาเยือนคัมป์นูอีกครั้งในฐานะโค้ชคุมทีม เพื่อกู้วิกฤตของทีมที่ตกต่ำอย่างมากในช่วงฤดูกาลที่ผ่าน ให้กลับมายิ่งใหญ่ในระดับโลกอีกครั้ง

ผลงานของ ชาบี เอร์นานเดซ หลังคุมทัพ บาร์เซโลน่า

        หลังจากการคุมทีม บาร์เซโลน่า(Barcelona) ในเกมแรก ชาบี เอร์นานเดซ(Xavier Hernández) ถือว่าเปิดตัวได้ค่อนข้างพอใช้ หลังเปิดสนามต้อนรับการมาเยือนของ เบนฟิก้า(Benfica) และจบด้วยสกอร์เจ๊าไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม ซึ่งสถานการณ์ของสโมสรตอนนี้อยู่ในอันดับที่ 7 กลางตาราง โดยหลังจบเกมแรกชาบีได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ทีมเล่นได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว แต่เราไม่สามารถทำประตูได้ การแข่งขันในครั้งนี้ ทำให้ตนเองได้ทราบถึงรูปแบบการเล่นในอนาคต ว่าพวกเราควรแก้ไขอย่างไร ทุกอย่างเกือบจะลงตัวแล้ว เหลือเพียงแค่ทำประตูเท่านั้น” ซึ่งเกมที่จะพิสูจน์การเป็นกุนซือมืออาชีพของชาบีคือนัดที่ 6 ที่ทัพต่างดาวต้องเจอกับงานหินอย่าง บาเยิร์น มิวนิค(Bayern Munich) ทีมอันดับหนึ่งจากเยอรมันที่ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา การเบียดคว้าแต้มเพื่อเข้ารอบกับทีมที่สมบูรณ์แบบนั้น มันเป็นสิ่งที่ท้าท้ายความสามารถของเจ้าตัวได้อย่างดี โดยหากเจ้าตัวพาทีมชนะได้ ก็จะเป็นอีกหนึ่งผลงานที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีของ บาร์เซโลน่า(Barcelona) แม้โอกาสในการคว้าแชมป์ลาลีก้าจะห่างไกลในซีซั่นนี้ แต่อย่างน้อยพวกเขาก็ยังมีหวังอยู่กับการคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในสมัยที่ 6 แน่นอนว่าที่ผ่านมาแฟนบอลจะเห็นถึงจุดบอดของเกมการรับทัพต่างดาวอย่างเห็นได้ชัด ที่เสียบอลอย่างง่ายดาย รวมไปถึงเกมรุกที่ไม่เฉียบขาดพอ ทุกอย่างดูดร็อปลง ตั้งแต่มีข่าวการจากไปของ ลิโอเนล เมสซี(Leo Messi) และสภาพการเงินที่วิกฤตอย่างหนัก รวมถึงเหตุการณ์ในปัจจุบันที่ผู้เล่นคนสำคัญอย่าง เซร์คิโอ อกูเอโร(Sergio Aguero) ศูนย์หน้าฝีเท้าดี ที่ต้องชวดลงเล่นให้ทีมยาว 3 เดือน หลังมีปัญหาทางด้านสุขภาพ จึงต้องมาลุ้นกันว่าชาบีจะแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้อย่างไร

ชาบี จะเปลี่ยนแปลง บาร์เซโลน่า ให้กลับมายิ่งใหญ่เหมือนเดิมได้หรือไม่

        เนื่องจาก บาร์เซโลน่า(Barcelona) เป็นที่ทีมประสบความสำเร็จมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ในช่วงที่ผ่านมาหลายปี จึงไม่แปลกเลยที่แฟนบอลจะคาดหวังฟอร์มการเล่นของพวกเขาตลอดทุกโปรแกรม แน่นอนว่าการกลับมาครั้งนี้ของ ชาบี เอร์นานเดซ(Xavier Hernández) ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเขาคือความหวังที่จะขับเคลื่อนสโมสรให้สามารถประสบความสำเร็จได้เช่นเดิม จึงต้องมาลุ้นกันว่าในซีซั่นนี้ทางชาบีจะพาทีมไปถึงจุดสูงสุดได้แค่ไหน และจะสามารถขุดฟอร์มลูกทีมให้เปล่งประกายได้หรือไม่ ติดตามชมได้ในข่าวสารกีฬารอบโลกจากเรา 

 

 

 

เว็บบอล