เปาล่า อีโกนู เตรียมทุบสถิติเป็นนักกีฬา วอลเลย์บอล ที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก

เปาล่า อีโกนู เตรียมทุบสถิติเป็นนักกีฬา วอลเลย์บอล ที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก

         เป็นที่น่าสนใจอย่างมากในวงการ วอลเลย์บอล กับการแย่งชิงผู้เล่นตำแหน่งบีหลังอย่าง เปาล่า อีโกนู(Paola Ogechi Egonu) ดาวรุ่งวัยเพียง 23 ปี ที่เป็นอีกหนึ่งขุมกำลังคนสำคัญของทีมชาติอิตาลีในขณะนี้ ด้วยผลงานที่โดดเด่นทางลีกชื่อดังจากตุรกีทั้ง 2 ทีม อย่าง เฟเนร์บาห์เช(Fenerbahce) และ วาคีฟแบงก์(vakifbank) เตรียมตัวเปิดศึกเพื่อคว้าตัวเธอมาร่วมทีมในฤดูกาลใหม่ โดยสื่อข่าวของอิตาลีรายงานว่าค่าตัวเธอนั้นพุ่งสูงถึง 228 ล้านบาทเลยทีเดียว ด้วยสัญญาเพียง 4 ปี อย่างไรก็ตามขณะนี้ก็ยังไม่มีการออกมายืนยันจากเจ้าตัวแต่อย่างใด

ผลงานในเส้นทาง วอลเลย์บอล สุดปังของอีโกนู

         ถ้าจะกล่าวถึงผู้เล่นที่น่าจับตามองในวงการ วอลเลย์บอล ขณะนี้ เปาล่า อีโกนู(Paola Ogechi Egonu) ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง เห็นได้จากการทำแต้มที่เด็ดขาดของเธอแต่ละลูกและความทุ่มเทให้กับทีมในช่วงอายุที่ไม่มาก เธอกลับประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อยด้วยการกวาดรางวัลเส้นทางลูกยางให้กับทีมชาติมาอย่างมากมาย โดยอีโกนูติดทีมชาติอิตาลีครั้งแรกในปี 2015 ซึ่งในปีนั้นเธอมีโอกาสได้ลงแข่งขันในนาม U18 รายการชิงแชมป์โลกและคว้ารางวัล MVP มาครองอย่างสมความสามารถ หลังจากนั้นเธอก็ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งหัวเสายอดเยี่ยม โปรแกรมคัดเลือกโอลิมปิก 2016 และ CEV แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2018 ซึ่งในนามสโมสรอีกอร์ กอร์กอนโซลา โนวารา(Igor Gorgonzola Novara) เธอยังคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่ามาครองอีกด้วยในศึก ชิงแชมป์สโมสรโลก 2019 และในปีล่าสุดอีกผลงานน่าภาคภูมิใจในปีนี้เธอยังได้รับตำแหน่งนัก วอลเลย์บอล หญิงแห่งปี 2021 ส่งตรงจากสมาพันธ์ วอลเลย์บอล ยุโรป สำหรับการคว้าเหรียญในการแข่งขันนั้นเธอได้พาทีมคว้าเหรียญเงินในปี 2018 กับศึกชิงแชมป์โลก ต่อมาในปี 2021 เธอก็พาทีมชาติประสบความสำเร็จกับการคว้าเหรียญทองแชมป์ยุโรปให้กับอิตาลีในรอบ 12 ปี อีกด้วย

อีโกนูมีความสามารถเพียบพร้อมที่จะขึ้นแท่นเป็นผู้เล่น วอลเลย์บอล ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกหรือไม่

         ในวงการ วอลเลย์บอล ปัจจุบันกำลังเข้าสู่ช่วงยุคเปลี่ยนผ่าน ผู้เล่นที่มีความสามารถระดับตำนานหลาย ๆ คนเริ่มที่จะวางมือถอยหลังให้กับทีมชาติแล้ว จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผลงานของ อีโกนู(Paola Ogechi Egonu) ที่ผ่านมานั้น เขาสามารถแทนที่รุ่นพี่ที่วางมือไปได้หลาย ๆ คน เธอได้แสดงศักยภาพที่มาพร้อมกับพรสวรรค์ด้วยช่วงอายุเพียง 23 ปี กับการเล่นที่ฉลาดสม่ำเสมอและประความสำเร็จมามากกว่าผู้เล่นอายุไล่เลี่ยกันคนอื่น ๆ จึงไม่แปลกเลยทีลีกอันดับ 1 ของตุรกีอย่าง เฟเนร์บาห์เช(Fenerbahce) ต้องการดึงตัวเธอมาร่วมทีม พร้อมค่าตอบแทนมหาศาลที่ใช้งานได้ยาว ๆ ให้อย่างสมศักดิ์ศรี ด้วยประการทั้งหมดนี้ทางเราเห็นด้วยอย่างยิ่งว่าเธอสมควรได้รับมัน

 

 

 

เว็บบอล