เอดิสัน คาวานี่ โบกมือลาปีศาจแดง ย้ายซบต่างดาวต้นปีหน้า

เอดิสัน คาวานี่ โบกมือลาปีศาจแดง ย้ายซบต่างดาวต้นปีหน้า

        เป็นข่าวในวงการฟุตบอลที่น่าใจหายไม่น้อยเลย สำหรับ เอดิสัน คาวานี่(Edinson Cavani) กองหน้าตัวเป้ามากประสบการณ์ที่กำลังจะย้ายทีมไปค้าแข้งในลาลีก้าสเปน เพื่อกู้สถานการณ์ของ บาร์เซโลน่า(Barcelona) ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังจากเจ้าตัวตกลงเซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด(Manchester United) เมื่อ 2020 ที่ผ่านมา แต่การกลับมาของ คริสเตียโน โรนัลโด(Cristiano Ronaldo) ในฤดูกาลล่าสุด ทำให้เจ้าตัวมีบทบาทในสนามน้อยลงมากอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งในปัจจุบันเจ้าตัวเหลือสัญญาเก่าเพียงแค่ 6 เดือน เท่านั้น นักวิจารณ์หลายคนมองว่ามีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะเลือกเส้นทางใหม่ให้กับอาชีพค้าแข้งของตนเองและยกเลิกสัญญากับปีศาจแดงต้นปี 2023

ส่องข้อเสนอหลังต่างดาวพร้อมทุ่มเพื่อคว้าตัว เอดิสัน คาวานี่

        หลังจากมีการประโคมข่าวอย่างหนักเรื่องการย้ายทีมของ เอดิสัน คาวานี่(Edinson Cavani) ทางสื่อสเปนก็ได้มีการออกมาเปิดเผยถึงข้อเสนอสุดหรูที่ทาง บาร์เซโลน่า(Barcelona) ต้องการคว้าตัวเขามาร่วมทัพในฤดูกาลนี้ หลังสถานการณ์ในปัจจุบันอยู่เพียงแค่อันดับ 7 ของตาราง โดยสัญญาดังกล่าวถูกเสนอให้ค้าแข้งนานเป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน พร้อมค่าเหนื่อยสูงถึง 3-4 ล้านยูโร นอกจากนี้ยังมีการแถมโบนัสให้เจ้าตัวเพิ่มเป็นแรงจูงใจอีกในระยะเวลา 6 เดือนแรก คาดว่าอาจจะสูงถึง 1 ล้านยูโร เลยทีเดียว โดยก่อนหน้านั้นในช่วงที่ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด(Manchester United) ตัดสินใจคว้าตัวคาวานี่มาร่วมทีม ปีศาจแดงทุ่มงบสูงถึง 94 ล้านยูโรเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างไรก็ตามขณะนี้ก็ยังไม่ได้มีการออกข่าวหรือการออกมาเปิดปากของเจ้าตัวและสโมสรแต่อย่างใด จริงทำได้เพียงต้องลุ้นต่อไปว่าคาวานี่จะมีโอกาสไปแขวนสตั๊ดในแดนกระทิงดุหรือไม่

เทียบผลงาน เอดิสัน คาวานี่ ชัด ๆ ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด

        เอดิสัน คาวานี่(Edinson Cavani) ในซีซั่นนี้กับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด(Manchester United) เจ้าตัวไม่ค่อยมีโอกาสลงสนามได้มากเท่าไหร่นัก จากการที่ปีศาจแดงมีตัวเลือกลงเล่นดาวดังหลายคน และการกลับมาขอ CR7 ยิ่งทำให้คาวานี่พลาดโอกาสมากยิ่งขึ้นไปอีกบวกกับอาการบาดเจ็บเรื้อรังของเจ้าตัว ทำให้มีส่วนร่วมในเกมเพียง 8 นัด เท่านั้น และสามารถทำประตูได้น้อยกว่ามาตรฐานเพียง 1 ลูก ซึ่งก่อนหน้าที่เจ้าตัวจะย้ายมาร่วมทีมในโอลด์แทรฟฟอร์ด คาวานี่ระเบิดฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับ ปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง(Paris Saint-Germain) นาน 7 ปี และซัดประตูไปมากถึง 198 ลูก จากการลงเล่น 200 เกม แต่สถิติการลงเล่นของเจ้าตัวกับปีศาจแดงนั้นมีโอกาสเล่นเล่นเพียง 26 เกม และทำประตูไปได้เพียง 10 ลูก เท่านั้น จึงต้องมาลุ้นยาว ๆ ว่าคาวานี่จะสามารถเรียกฟอร์มโหดกลับมาได้หรือไม่กับอนาคตใหม่ที่ บาร์เซโลน่า(Barcelona)

 

 

 

เว็บบอล