ท็อดด์ โบห์ลี่ คอนเฟิร์ม เทคโอเวอร์ เชลซี มูลค่า 2,500 ล้านปอนด์

ท็อดด์ โบห์ลี่ คอนเฟิร์ม เทคโอเวอร์ เชลซี ภายในพฤษภาคมนี้

        เชลซี ถือเป็นทีมใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่ได้รับความสนใจมากเป็นอันดับต้น ๆ หลังมีข่าวออกมาเมื่อไม่นานมานี้ว่าอับราโมวิช เศรษฐีชาวรัสเซีย ได้ประกาศขายสโมสร เนื่องจากสถานการณ์การเมืองระหว่างประเทศของรัสเซียและยูเครน ทำให้ทางการอังกฤษสั่งยึดทรัพย์ของเจ้าตัว ทั้งนี้ทั้งนั้นหลังจากมีการประกาศขายได้ไม่นานก็ได้มีเศรษฐีชาวอเมริกันอย่าง ท็อดด์ โบห์ลี่ มาเทคโอเวอร์ต่อด้วยมูลค่า 2,500 ล้านปอนด์ ซึ่งอาจจะมีเงินลงทุนเข้ามาเสริมให้อีก 1,700 ล้านปอนด์ โดยคาดว่าจะบรรลุข้อตกลงแล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคมนี้

เชลซี กับเส้นทางอนาคตที่ไม่แน่นอน

        ต้องยอมรับว่า เชลซี ในช่วงต้นฤดูกาลได้มี นักวิเคราะห์ฟุตบอล หลาย ๆ คน มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าเป็นหนึ่งใน ทีมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีโอกาสคว้าแชมป์เป็นอันดับต้น ๆ ไล่เลี่ยกับ แมนซิตี้และลิเวอร์พูล ซึ่งในช่วงต้นฤดูกาลทีมถือว่าประสบความสำเร็จมากกับ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ในการเป็นจ่าฝูงก่อนที่จะมาแผ่วในช่วงกลางซีซั่นและเสียตำแหน่งให้เรือใบสีฟ้า จนในปัจจุบันทีมได้รั้งอันดับ 3 ตาราง โดยมีสถิติชนะ 20 เสมอ 11 และแพ้ 6 มี 71 แต้ม โดยหลังเกิดเหตุการณ์ที่เสี่ยหมีประกาศขายทีม ฟอร์มของนักเตะรวมถึงกำลังใจของแฟน ๆ ก็เริ่มน้อยลง เห็นได้ชัดในการชวดถ้วยแชมป์ อีเอฟแอลคัพ ในการดวลจุดโทษกับหงส์แดง และยังมาพลาดท่าโดนย้ำแค้นอีกในการชิงแชมป์ เอฟเอคัฟ ซึ่งก็เป็นการดวลจุดโทษและปราชัยต่อลิเวอร์พูลเช่นเดิม ทำให้ในฤดูกาลนี้ทีมหมดสิทธิ์คว้าแชมป์มาครอง หลังตกรอบ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก และ คะแนนห่างจ่าฝูง 19 แต้ม อย่างไรก็ตามต้องมาลุ้นกันต่อในซีซั่นหน้าว่าการเปลี่ยนแปลงเจ้าของทีมคนใหม่ จะสามารถพลิกโฉมให้สิงโตน้ำเงินครามกลับมาลุกเป็นไฟได้อีกครั้งหรือไม่

กุนซือ เชลซี ให้ความมั่นใจ หลังโบห์ลี่ เข้ามามีส่วนร่วม

        เมื่อไม่นานมานี้โค้ชตัวเก๋าของ เชลซี อย่าง โธมัส ทูเคิ่ล ได้ออกมาเปิดใจ หลังได้พบกับเจ้าของทีมคนใหม่เป็นครั้งแรก โดยเจ้าตัวได้เผยว่า “ผมเชื่อมั่นว่าเขาจะสามารถสร้างทีมเราให้แข็งแกร่งขึ้นได้ เห็นได้จากความทะเยอทะยานและการที่อยากจะไขว่คว้าความสำเร็จร่วมกับทีม ซึ่งหลังจากเขาเข้ามาร่วมชมเกมในนัดชิงที่ผ่านมา ผมพยายามพิสูจน์ให้เห็นการเล่นของลูกทีมที่มีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ให้สมกับเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก แต่โชคร้ายไปหน่อย ที่พวกเราไม่สามารถคว้ามันเอาไว้ได้

 

 

 

เว็บบอล