เป็นไปตามคาด ฟิล โฟเดน ได้รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม PFA

เป็นไปตามคาด ฟิล โฟเดน ได้รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม PFA

ฟิล โฟเดน ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่พลาด คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม PFA เป็นปีที่ 2 

ฟิล โฟเดน เปิดใจหลังคว้า PFA Young Player of the Year award

ฟิล โฟเดน ได้ออกมาแสดงความดีใจหลังสามารถคว้า Young Player of the Year award ได้ 2 ปีติดต่อกันว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลนี้ มันเหมือนเราเอาชนะตัวเองได้ และยังเป็นเครื่องยืนยันว่าผมมาไกลขนาดไหน” พร้อมกล่าวต่อ “การที่จะก้าวขึ้นไปเป็นผู้เล่นที่เก่ง เราต้องทำผลงานออกมาได้ดีอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งสิ่งที่ผมทำคือการช่วยทีมให้ได้มากที่สุด แน่นอนว่าผมมีความสุขกับมัน” ซึ่งรางวัลดังกล่าวเขาสามารถเอาชนะดาวรุ่งจากปืนใหญ่ตัวเต็งอย่าง สมิธ โรว์ และ ซาก้า มาได้อย่างหวุดหวิด

ฟิล โฟเดน นักฟุตบอลอายุน้อยที่ประสบความสำเร็จอันดับต้น ๆ ของโลก

ฟิล โฟเดน เป็นผู้เล่นอายุเพียง 22 ปี ที่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นขุมกำลังตัวจริงของเรือใบสีฟ้าได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในฤดูกาลล่าสุดเขามีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้า แชมป์พรีเมียร์ลีก ได้เป็นสมัย 6 และยังดาวรุ่งที่ค่าตัวสูงเป็นอันดับ 3 ของโลกอีกด้วย จากการคาดการณ์ของสื่อ ข่าวฟุตบอล ต่างประเทศ มองว่าโฟเดนอาจจะมีมูลค่าแตะสูงถึง 127.5 ล้านปอนด์ สำหรับค่าเหนื่อยในปัจจุบันของเจ้าตัวกับสโมสรได้รับสูงถึง 150,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เพิ่มขึ้นจากฤดูกาล 2020 ถึง 4 เท่า และเรือใบสีฟ้ายังทำการต่อสัญญากับหนูน้อยโฟเดนอีก 6 ปี ด้วยผลงานในฤดูกาลล่าสุด เจ้าตัวยิงประตูไป 14 ลูก และ 11 แอสซิสต์ จนเป๊บกุนซือของทีมถึงกับออกมาเปิดปากชมว่า “เขาเป็นคนที่มีเซ้นต์ในการเล่นบอลที่ยอดเยี่ยมและรวดเร็ว โฟเดนสามารถลงมาเปลี่ยนเกมของทีมได้อย่างมีคุณภาพ ที่สำคัญเขายังแอสซิสต์ให้เพื่อนในทีมเป็นผลในหลาย ๆ ครั้ง ” ซึ่งตั้งแต่ ฟิล โฟเดน ก้าวขึ้นมาเล่นให้แมนซิตี้ชุดใหญ่ เขาประสบความสำเร็จมาแล้วกับ แชมป์พรีเมียร์ลีก 4 ถ้วย, แชมป์ อีเอฟแอล คัพ 4 ถ้วย, แชมป์คอมมิวนิตี้ชิลด์ 2 ถ้วย และ เอฟเอคัพ 1 ถ้วย

ฟิล โฟเดน เป็น 1 ใน 5 คน ที่สามารถคว้าดาวรุ่งยอดเยี่ยม 2 สมัย

ฟิล โฟเดน เป็น นักบอลพรีเมียร์ลีก คนที่ 5 ที่สามารถคว้า PFA Young Player of the Year award ได้ 2 สมัยติดต่อกัน จากรุ่นพี่ในตำนานที่เคยทำได้ไม่ว่าจะเป็น ไรอัน กิ๊กส์, ร็อบบี้ ฟาวเลอร์, เวย์น รูนี่ย์, เดเล อัลลี และยังเป็นผู้เล่นคนแรกของเรือใบสีฟ้าที่ทำได้อีกด้วย โดยจุดมุ่งหมายที่สำคัญของโฟเดลและสโมสรที่ต้องการในเวลามากที่สุดคือการคว้า แชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ให้กับทีมเป็นครั้งแรก ซึ่งถ้าหากเจ้าตัวสามารถโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ก็มีโอกาสที่จะเป็นดาวรุ่งคนแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่สามารถคว้ารางวัล ดาวรุ่งยอดเยี่ยมได้ 3 สมัยติดต่อกัน