แฟนผีเตรียมลุ้น หลังปีศาจแดงจ่อคว้า แฟรงกี้ เดอ ยอง ร่วมทัพ

แฟนผีเตรียมลุ้น หลังปีศาจแดงจ่อคว้า แฟรงกี้ เดอ ยอง ร่วมทัพ

ปีศาจแดงหวังคว้า แฟรงกี้ เดอ ยอง หนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในโลกจากบาร์ซ่า เพื่อเสริมทัพใน พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด พร้อมจ่าย 68 ล้านปอนด์ เพื่อ แฟรงกี้ เดอ ยอง

ข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายทีมของ แฟรงกี้ เดอ ยอง ยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่จากการรายงานของสื่อ ข่าวฟุตบอล ล่าสุด ได้เผยถึงการคุมทีมของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดภายใต้กุนซือ เทน ฮาก ว่าเขาต้องการผู้เล่นที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล โดยมูลค่าของแฟรงกี้นั้นอาจสูงถึง 68 ล้านปอนด์ ก็เป็นได้ ซึ่งทางต้นสังกัดอย่างบาร์ซ่าค่อนข้างพอใจกับข้อเสนอดังกล่าว โดยก่อนหน้านั้นเจ้าบุญทุ่มได้คว้าตัวแฟรงกี้มาโลดแล่นใน ลาลีก้า เปน ด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์ ในช่วงปี 2019

เงื่อนไขระหว่างปีศาจแดงและ แฟรงกี้ เดอ ยอง

หาก แฟรงกี้ เดอ ยอง ตัดสินใจย้ายร่วมสโมสรในฤดูกาลนี้ เขามีโอกาสสูงที่จะได้รับค่าเหนื่อยถึง 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ด้วยสัญญาระยะยาว 5 ปี โดยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดประสบความล้มเหลวในการคว้าตัวผู้เล่นมากกว่า 930 ล้านปอนด์ ในฤดูกาลนี้ทีมจึงไม่ยังค่อยเป็นข่าวกับ นักฟุตบอล ดังๆ เท่าไหร่นัก ซึ่งทางแฟรงกี้และเทนเคยร่วมงานกันมาก่อนในสโมสรอาแจ็กซ์ จึงมีการคาดการณ์ว่าด้วยปัจจัยดังกล่าวอาจจะทำให้ดีลที่ปีศาจแดงคาดหวังมีความเป็นไปได้มากขึ้น โดยก่อนหน้านั้นทางสื่อได้มีการไปสัมภาษณ์แฟรงกี้เกี่ยวกับการย้ายทีม ซึ่งเจ้าตัวได้ตอบว่าเพียงสั้น ๆ ว่า “ผมไม่แน่ใจว่าผมจะสามารถพูดอะไรได้ ก่อนหน้านี้ตัวผมได้เคยกล่าวไปแล้วว่าบาร์ซ่าคือความฝันของผม ผมรู้สึกดีกับที่นี่ ซึ่งทางทีมก็ยังไม่ได้บอกเรื่องข้อเสนออะไรกับผม ผมเลยไม่แน่ใจว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการดำเนินการหรือไม่”

สไตล์การเล่นของ แฟรงกี้ เดอ ยอง

แฟรงกี้ เดอ ยอง เป็น กองกลางที่มีข่าวกับแมนยู ซึ่งสิ่งที่ทำให้สโมสรสนใจในตัวเขานั้นคือการเล่นแบบสารพัดประโยชน์ สามารถเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็ค, มิดฟิลด์ตัวกลาง, มิดฟิลด์บ็อกซ์ทูบ็อกซ์ ได้อย่างอย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้เขายังเน้นการจ่ายบอลอย่างชาญฉลาด สามารถทำให้เกมรุกของทีมสมูท เพื่อน ๆ เล่นง่าย มีความพยายามมองหาช่องว่างเสมอ และยังมีการตัดสินใจที่เฉียบคมอีกด้วย โดยมีความแม่นยำในการผ่านบอลสำเร็จของเจ้าตัวมีถึง 92% นอกจากนี้แฟรงกี้ยังมีแนวรับที่มั่นคง เหมาะอย่างยิ่งกับการมาเสริมทัพในโรงละครแห่งความฝัน หลังใน พรีเมียร์ลีก 2021 ทีมทำผลงานได้ค่อนข้างล้มเหลวในส่วนของตำแหน่งกองกลางและกองหลัง