เทนนิส พาณิภัค คว้าแชมป์ ซีเกมส์ ตามเป้า หลังทุบเมียนมาขาดลอย 29-0

เทนนิส พาณิภัค คว้าแชมป์ ซีเกมส์ ตามเป้า หลังทุบเมียนมาขาดลอย 29-0

เทนนิส พาณิภัค ดีกรีเหรียญทอง เทควันโดโอลิมปิก ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง หลังเอาชนะคู่แข่งจากเมียนมายับ 29-0

เทนนิส พาณิภัค คว้าแชมป์ ซีเกมส์ สมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จ

เป็นเรื่องที่น่ายินดีกับชาวไทยอย่างยิ่ง สำหรับ เทนนิส พาณิภัค สาวน้อยมหัศจรรย์ วัย 24 ปี ที่สามารถคว้า แชมป์เทควันโด มาครองได้ตามคาด ในการแข่งขัน ซีเกมส์ 2021 ในรุ่น 49 กิโลกรัม หลังก่อนหน้าน้นได้สร้างปรากฏการณ์คว้าเหรียญทองในโอลิมปิกมาได้แล้ว ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้เทนนิสก็สามารถทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง จนสามารถคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จ

เส้นทางแชมป์ซีเกมส์ 2021 ของ เทนนิส พาณิภัค

สำหรับการแข่งขันของ เทนนิส พาณิภัค นักเทควันโดไทย ในการแข่งขัน ซีเกมส์ ล่าสุด ถือว่าได้ใจชาวไทยไปเต็ม ๆ ตั้งแต่ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศที่ต้องเจอกับเจ้าภาพ วู ธิ ดุง จากเวียดนาม โดยเจ้าตัวทำคะแนนนำห่างเจ้าบ้านตั้งแต่ในช่วงแรกถึง 12-4 ก่อนที่ในยก 2 ทางเวียดนามจะแก้เกมได้ดีขึ้น แต่ก็ไม่สามารถทำคะแนนเพิ่มได้ เป็นทางเทนนิสที่ได้แต้ม 13-4 ก่อนที่นักเตะชาวไทยจะผงาดในยก 3 เอาชนะขาดลอยด้วยคะแนน 24-4 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศมาเจอกับ ดาห์ ซี่ โอ จูลิออส จากเมียนม่า ซึ่งเทนนิสก็ไม่ทำให้ผิดหวังออกนำห่างตั้งแต่ยกแรก 11-0 และยังนำห่างต่อเนื่องในยกที่ 2 18-0 โดยไม่ให้คู่แข่งสามารถทำแต้มได้ และปิดฉากในยกสุดท้าย 29-0 คว้าแชมป์สมัยที่ 3 ไปอย่างสมศักดิ์ศรี

 เทนนิส พาณิภัค ให้สัมภาษณ์ หลังตะลุยซีเกมส์คว้าทองได้สำเร็จ

หลังจาก เทนนิส พาณิภัค คว้าแชมป์ ซีเกมส์ ครั้ง ล่าสุด เจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดใจสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ โดยกล่าวว่า “คู่ต่อสู้ในอาเซียนมีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก ผู้เล่นหน้าใหม่ก็มีมากขึ้น ซึ่งเราเป็นที่ 1 ในรายการนี้ก็ต้องถูกจับตามองเป็นธรรมดา และเป็นคนที่คู่แข่งอยากจะเอาชนะด้วย แม้ก่อนหน้านั้นจะรู้สึกหมดแพชชั่นในการแข่งรายการนี้ก็ตาม อย่างไรก็ตามตนเราได้มีการพูดคุยกับโค้ชและ สมาคมเทควันโด ในการเข้าไปเล่นรุ่นใหม่ เพื่อหาประสบการณ์และความท้าทายในรุ่น 53 กิโลกรัม ในโปรแกรม ชิงแชมป์เอเชีย กับโคเรีย โอเพ่น สิ่งนี้เองจะเป็นเป้าหมายในการแข่งต่อไป” โดยในการแข่งขันครั้งนี้เจ้าตัวได้ออกมายอมรับว่าพยายามที่จะเล่นแบบผ่อนคลายในรอบชิง เพราะตนเองสนิทกับคู่แข่ง และที่สำคัญต้องการเรียนรู้เทคนิคใหม่ ๆ จากฝั่งตรงข้ามด้วย สำหรับสถิติของเทนนิสล่าสุด เจ้าตัวยังคงไร้พ่ายนานกว่า 3 ปี 5 เดือน หรือ 36 แมตช์ นั่นเอง

 

 

 

สมัครบาคาร่า