วอลเลย์บอลหญิงไทย ทะยานขึ้นสู่อันดับที่ 14 ของโลก

วอลเลย์บอลหญิงไทย ทะยานขึ้นสู่อันดับที่ 14 ของโลก

วอลเลย์บอลหญิงไทย ทำผลงานได้อย่างสวยหรูในศึก Volleyball Nations League 2022 โดยสัปดาห์แรกสามารถเอาชนะทีมอันดับโลกไปถึง 3 แมตช์ และแพ้ 1 แมตช์

วอลเลย์บอลหญิงไทย สายเลือดใหม่ฟอร์มดีไม่แพ้รุ่นพี่

หลังจาก 7 เซียน เพิ่งอำลาทีมชาติไปเมื่อปีก่อน สายเลือดใหม่ในฐานะ วอลเลย์บอลหญิงไทย ได้สร้างตำนานสุดน่าประทับใจอีกครั้งในช่วงแรกของการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก หลังสามารถเอาชนะบัลแกเรียขาดลอย 3-0 เซต และยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยการคว้าชัยเหนือทีมชาติเซอร์เบียร์อันดับ 5 ของโลกไปอย่างสุดมันส์ 3-2 เซต ซึ่งในเกมที่ 3 แม้สาวไทยจะพ่ายให้กับเบลเยี่ยม แต่ก็เป็นการปราชัยอย่างสมศักดิ์ศรี 2-3 เซต โดยทำคะแนนพลิกไปพลิกมาและแสดงความสามารถอย่างยอดเยี่ยมทั้งสองทีม จนกระทั่งถึงแมตช์สุดหินในการเจอกับทีมชาติจีน มือวางอันดับ 2 ของโลก นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ก็ไม่เกรงกลัวแต่อย่างใด เอาชนะไปได้ 3-2 เซต เช่นกัน ซึ่งถือเป็นการคว้าชัยเหนือกำแพงเมืองจีนในรอบ 9 ปี หลังจากรายการ ชิงแชมป์เอเชีย 2013 จนสามารถทะยานขึ้นมาสู่ที่ 14 ใน อันดับวอลเลย์บอลหญิง

วอลเลย์บอลหญิงไทย ดังไกลถึงระดับโลก

ในปัจจุบัน วอลเลย์บอลหญิงไทย มีผู้เล่นสายเลือดใหม่หลายคนที่ไปเล่นลีกอาชีพในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น ตุรกี จีน เป็นต้น สิ่งนี้เองถือเป็นใบเบิกทางให้ผู้เล่นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาปรับใช้และแข่งขันในสนามกับต่างชาติ โดยในปัจจุบันหากเปรียบเทียบตัวผู้เล่น วอลเลย์บอลหญิง ล่าสุด จะมีส่วนสูงที่น้อยเมื่อเทียบกับทีมอื่น ๆ ในยุโรปหรือเอเชียด้วยกัน แต่สิ่งนี้ไม่เป็นอุปสรรคใด ๆ ต่อการแข่งขันที่ผ่านมา เห็นได้ชัดจาก ผลวอลเลย์บอลหญิง Top Scorer สัปดาห์แรก ได้มีผู้เล่นไทยติดอันดับ 1 ใน 5 ถึง 2 คน ได้แก่ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ในอันดับที่ 2 ทำคะแนนไป 97 แต้ม ส่วนทาง ชัชชุอร โมกศรี ผู้เล่นวัยเดียวกันทำคะแนนอยู่ที่อันดับ 5 ด้วยสกอร์ 84 แต้ม ซึ่งหลังจบเกมสาวไทยยังสามารถแซงทีมชาติเกาหลีใต้ขึ้นมาเป็นที่ 3 ของเอเชียอีกด้วย

อัจฉราพร และ พิมพิชยา เปิดใจ หลังพา วอลเลย์บอลหญิงไทย คว้าชัยได้สำเร็จ

หลังจาก วอลเลย์บอลหญิงไทย สามารถเอาชนะคู่แข่งในเกมแรกกับบัลแกเรียมาได้ ทางตัวแทนจากทีมชาติไทยอย่างอัจฉราพรก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงความรู้สึกว่า “ฉันรู้สึกแฮปปี้ที่ได้มาแข่งขันรายการนี้ในรอบ 2 ปี ก่อนหน้านี้พวกเราฝึกซ้อมกันอย่างหนัก คู่แข่งมีส่วนสูงมากกว่าพวกเรา เพราะฉะนั้นการบล็อกในเกมนี้ถือเป็นหนทางช่วยทีมที่ดี” ซึ่งในเกมสุดท้ายของสัปดาห์แรกหลังเอาชนะสาวจีนได้ ทางพิมพิชยาก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เช่นกันว่า “มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่เราสามารถเอาชนะจีนได้ ก่อนหน้านี้พวกเราไม่ได้คิดมาว่าจะต้องชนะ เพียงแค่คิดว่าจะทำผลงานออกมายังไงให้สูสีกัน แต่ท้ายที่สุดพวกเราก็สามารถช่วยกันเล่นได้อย่างเต็มที่จนชนะได้” สำหรับ โปรแกรมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในสัปดาห์ที่ 2 จะจัดขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์ ดังนี้

14 มิ.ย. 65 แคนาดา – ไทย (13.45 น.)

16 มิ.ย. 65 โปแลนด์ – ไทย (09.45 น.)

17 มิ.ย. 65 ญี่ปุ่น – ไทย (17.45)

19 มิ.ย. 65 สหรัฐอเมริกา – ไทย (13.45 น.)

 

 

 

sa gaming