สตีฟ เคอร์ ผู้ประสบความสำเร็จในฐานะนักกีฬาและโค้ช บาสเกตบอล

สตีฟ เคอร์ ผู้ประสบความสำเร็จในฐานะนักกีฬาและโค้ช บาสเกตบอล

ส่องความสำเร็จของ สตีฟ เคอร์ หลังกวาดแชมป์มากถึง 9 ครั้ง กับการโลดแล่นใน ลีก NBA ตลอดระยะเวลา 34 ปี

เส้นทางของ สตีฟ เคอร์ ใน NBA

สตีฟ เคอร์ เป็นอดีต นักบาส NBA ที่เคยคว้าแชมป์ในฐานะผู้เล่นมาแล้ว 5 สมัย ในขณะที่เล่นให้ ชิคาโก้ บูลส์ เขาประสบความสำเร็จกับสโมสร 3 ปีซ้อน ในฤดูกาล 1996-1998 ก่อนที่จะมาได้แชมป์ต่อเนื่องกับทีม แซน แอนโตนิโอ สเปอร์ส ในปี 1999 และ ปี 2003 หลังจากนั้นเจ้าตัวได้ตัดสินใจอำลาวงการ โดยหันมาเป็นผู้ช่วยโค้ชแทน ซึ่งเขาประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน 10 ปีหลังจากนั้น ในการขึ้นมาเป็นหัวหน้าโค้ชของ  โกลเด้น สเตท วอริเออร์ส และทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในภายใน 2 ปีแรก ด้วยการพาทีมคว้า แชมป์บาสเกตบอล NBA ได้ในรอบ 40 ปี ฤดูกาล 2015 และพาทีมคว้าถ้วยได้อย่างต่อเนื่อง 2 สมัยติดต่อกันในปี 2017 และ 2018 ก่อนที่ในซีซั่นล่าสุดเขาจะพาทีมคว้า แชมป์ NBA 2022 ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 4 ของเจ้าตัว ภายใต้การคุมทีมไม่ถึง 10 ปี

สตีฟ เคอร์ ให้สัมภาษณ์ หลังพาทีมคว้าแชมป์

สตีฟ เคอร์ ได้ออกมากล่าวต่อสื่อ ข่าวบาสเกตบอล NBA หลังได้ชัยชนะเป็นครั้งที่ 9 ในชีวิตว่า “ผมเตือนลูกทีมเสมอว่าประสบการณ์ของผม คือการได้แชมป์ของพวกคุณ และสิ่งนี้มันจะทำให้คุณเก่งขึ้น” พร้อมบอกให้ฟังถึงเรื่องในอดีตว่า “ก่อนหน้านี้เราพยายามกันอย่างเหนื่อยหน่ายในการคว้าแชมป์ มันเป็นเรื่องที่ยากจริง ๆ แต่สำหรับผมแล้วไม่ว่าจะประสบความสำเร็จในฐานะผู้เล่นหรือโค้ช สิ่งแรกที่ต้องมองอย่างแรกคือชัยชนะ ที่มาพร้อมความอิสระ และมันแฝงความตื่นเต้น ให้เราก้าวต่อในฤดูกาลต่อไป” นอกจากนี้เขายังได้กล่าวถึงผู้เล่นคนสำคัญที่มีบทบาทในการคว้าแชมป์อย่าง สตีเฟน เคอร์รี่ อีกว่า “ผมคิดว่าสำหรับเคอร์รี่แล้ว ครั้งนี้คงเป็นซีซั่นที่ยอดเยี่ยมในอาชีพของเขา เขาทำมันได้น่าทึ่งมาก จึงไม่แปลกที่เขาจะกลายมาเป็นผู้เล่น MVP ในปีนี้ แม้อาการบาดเจ็บของเขาจะเข้ามาเป็นอุปสรรคในการแข่งขัน แต่เคอร์รี่เขาก็ทำในสิ่งที่ไม่น่าเชื่อให้เราได้เห็นกัน กับการแบกรับภาระอันใหญ่หลวงเพื่อความสำเร็จของสโมสร”

สตีฟ เคอร์ 1 ใน 5 โค้ชที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน NBA

ในปัจจุบันมีหัวหน้าโค้ชเพียง 4 คนเท่านั้น ที่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้มากกว่า สตีฟ เคอร์ ใน การแข่งขันบาส nba หลายสิบปีที่ผ่านมา โดยมี ฟิล แจ็คสัน ที่ครองอันดับ 1 กับความสำเร็จในการพาสโมสรคว้าแชมป์ได้ถึง 11 ครั้ง ซึ่งหากสตีฟยังอยู่คุมทีมในระยะยาวกับผู้เล่นที่มีความสามารถ จากการ วิเคราะห์บาส NBA เขามีโอกาสสูงที่จะแซงอันดับ 4 อย่าง เกร็ก โปโปวิช ที่พาสโมสรคว้าแชมป์ 5 สมัย ในอีกไม่เกิน 5 ปี 

 

 

 

 

สนับสนุนโดย :

 

hilospec.com แค่สมัครสมาชิกกับเว็บไฮโลของเรา แบบไม่ต้องฝาก โปรโมชั่นเติมเงิน โปรโมชั่นถอนเงิน ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ หรือจะเป็นโบนัสเงินรางวัลจากการเล่น ยิ่งเล่นเยอะยิ่งได้เงินเยอะ แถมเรายังมีโปรโมชั่นสำหรับคนที่เชิญเพื่อนยิ่งเชิญเพื่อนเยอะยิ่งได้เงินจากการเล่นเดิมพันเยอะ