Lionel Messi ส่อแววอำลาทีมชาติหลังจบ World Cup 2022

Lionel Messi ดาวยิงอาร์เจนติน่าประกาศเลิกเล่นถาวรหลังจากจบการแข่งขัน ฟุตบอลโลก ที่กาตาร์

Lionel Messi เปิดใจกับเซบาสเตียน วินโญโล เกี่ยวกับการเลิกเล่นในครั้งนี้

Lionel Messi

Lionel Messiประกาศรีไทร์อย่างเป็นทางการหลังจบศึก ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์มันจะกลายเป็นนัดแข่งขันสุดท้ายของเขา ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดบทสนทนากับ นักข่าวกีฬาฟุตบอล ชื่อดังอย่างเซบาสเตียน วินโญโล ว่า “แน่นอนว่าจากที่ผมเคยพูดไปแล้วอยู่หลายครั้งเกี่ยวกับการเลิกเล่น มันคือเรื่องจริงที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้หลังจบบอลโลก ซึ่งมันเป็นสิ่งที่น่ากังวลไม่น้อยเลยสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ มีทั้งความกดดันและความตระหนักถึงว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับเกมนี้ แต่อย่างไรก็ตามผมก็พูดกับตัวเองเสมอว่าจะต้องผ่านมันไปให้ได้และทำมันให้ดีที่สุดเป็นครั้งสุดท้าย” แน่นอนว่าการแข่งขัน football world cup 2022 ในปีนี้เมสซี่จะพยายามให้ถึงที่สุดเพื่อคว้าแชมป์มาครองให้ได้ เนื่องจากในปี 2014 การแข่งขัน บอลโลก เจ้าตัวพาทีมฝ่าฟันอุปสรรคจนผ่านทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศไปพบกับเยอรมนีได้สำเร็จ แต่ผลสุดท้ายก็เป็นทางฝั่งของเจ้าบ้านอย่างเยอรมนีที่คว้าแชมป์ไปครองได้ โดยการเอาชนะอาร์เจนติน่า 1-0 ยิงเข้าในนาทีที่ 113 ช่วงทดเวลา

ผลงานสุดหรูของLionel Messiในช่วงบอลโลกปี 2006

Lionel Messiสำหรับผลงานของเจ้าตัวในช่วงเปิดตัวซีเนียร์บอลโลกในปี 2005-2006 ซึ่งในตอนนั้นเมสซี่มีอายุได้ 18 ปีทางโค้ชทีมอาร์เจนติน่าอย่าง JoséPékerman ได้ส่ง นักฟุตบอลระดับโลก ร่วมลงสนามในศึกที่พบกับฮังการี แต่หลังที่เขาลงเล่นในสนามได้เพียงสองนาทีเท่านั้นก็ได้ถูกกรรมการไล่ออกจากสนาม เนื่องจากเจ้าตัวทำฟาว์ลอย่างรุนแรงต่อ Vilmos Vanczák แต่อย่างไรก็ตามเจ้าตัวได้ออกมาเผยว่า เขาถูก Vanczák ดึงเสื้อเขาก็เลยพยายามสลัดออก แต่ทางกรรมการกับเห็นต่างไปว่าเป็นการตั้งใจทุบแขน ต่อมาในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่พบกับเยอรมนีเมสซี่ได้สัมผัสถึงการชัยชนะต่อคู่แข่งอย่างไอวอรี่โคสต์ เป็นครั้งแรก แม้เจ้าตัวจะไม่ได้ลงแข่งก็ตาม จนในที่สุดการแข่งนัดต่อมาที่พบกับ เซอร์เบียและมอนเตเนโกร เมสซี่ได้ถูกส่งตัวลงสนามในนาทีที่ 74 ภายหลังจากนั้นไม่นานเขาก็สามารถทำประตูแรกได้สำเร็จ ก่อนจะต่อด้วยอีกลูกปิดท้ายแมตช์ได้อย่างสวยงามจบเกมอาร์เจนติน่าชนะ 6-0 จากผลงานในครั้งนี้เจ้าตัวกลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดของอาร์เจนติน่าที่สามารถทำประตูชัยได้ถึง 2 ครั้งในนัดเดียว

Lionel Messiออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับฟุตบอลโลกในครั้งนี้

Lionel Messiได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกับสื่อ ข่าวฟุตบอล เกี่ยวกับบอลโลกในปีนี้ว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่ดีมากจริง ๆ ที่ได้อยู่ร่วมกับสโมสรที่แข่งแกร่งสำหรับผม ซึ่งทุกแมตช์ต่อไปหลังจากนี้มันเป็นเรื่องยากไปหมดและอะไรมันก็เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แม้ว่าทีมของคุณจะเก่งแค่ไหนโหดแค่ไหนแต่เมื่อมาแข่งในรายการนี้แล้วคุณอาจจะแพ้แบบน่าเสียดายก็ได้ นั้นแสดงให้เห็นถึงความมีเสน่ห์ของบอลโลกในทุก ๆ ครั้งที่ผมได้ร่วมแข่งขัน ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าอาร์เจนติน่าเป็นทีมเต็งหนึ่งในบอลโลก มันก็อาจจะจริงในบางส่วนเพราะพวกเรามีส่วนในรอบชิงชนะเลิศอยู่บ่อยครั้ง แต่ถึงอย่างนั้นมันก็มีทีมอื่นที่ดีและเหนือกว่าอยู่เช่นกัน”

อ่านบทความอื่น ๆ >> ดาบิด เด เคอากับสัญญาฉบับใหม่ที่ลดลงกับปีศาจแดง

สนับสนุนโดย : https://hilospec.com/ ไฮโลไทย ฝาก-ถอน ไม่มีขั้นต่ำ แทงไฮโลพื้นบ้าน เบทเริ่มต้น 5 บาท