เจ้าบุญทุ่มสนใจคว้า มิเกล อาร์เตต้า มาเป็นกุนซือคนใหม่

แฟนปืนมีเสียว หลัง มิเกล อาร์เตต้า กำลังตกเป็นที่หมายปองของ บาร์เซโลนา หากชาบีไม่สามารถพาสโมสรบรรลุเป้าหมายได้ในฤดูกาลนี้

จับตามองอนาคต มิเกล อาร์เตต้า 

มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้าเป็นอดีตนักเตะทีมีความสัมพันธ์ที่ดีกับทั้ง บาร์เซโลนา และ อาร์เซนอล ซึ่งหลังการออกสตาร์ทใน พรีเมียร์ลีก ที่น่าทึ่งของเขา กับผลงานชนะ 10 จาก 12 เกม พาปืนใหญ่ขึ้นจ่าฝูงในรอบหลายปี ส่งผลให้เจ้าบุญทุ่มต้องการตัวเขามาทดแทนชาบีที่เพิ่งพาบาร์ซ่าตกรอบ 16 ทีม ในศึก แชมป์เปียนส์ลีก อย่างไรก็ตามหากฤดูกาลนี้เขาสามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการพาเดอะกันเนอร์คว้าแชมป์ลีกได้ ก็มีโอกาสสูงที่สโมสรยักษ์ใหญ่จากสเปนจะดึงเขามาร่วมทีมในไม่ช้า

การจากลา เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้สำหรับมิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้าได้ออกมาเผยถึงมุมมองของตนเอง กับอนาคตใน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ว่า “ในฐานะที่ผมเป็นผู้จัดการทีม สิ่งที่ผมกลัวที่สุดคือการถูกไล่ออก” และยังพูดถึงข่าวลือเกี่ยวกับบาร์ซ่าต่อว่า “เรามักมีการคาดเดาอยู่เสมอ สำหรับผมแล้วบาร์ซ่าคือทีมที่ยิ่งใหญ่และผมได้ถูกเลี้ยงดูที่นั่นตั้งแต่ยังเด็กในฐานะผู้เล่น แต่ตอนนี้ผมพยายามมีสมาธิอย่างเต็มที่กับงานปัจจุบัน ผมสนุกกับมันและยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องทำ ผมเองรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานที่นี่และผมมีความสุขมาก” อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวก็ยังไม่ได้เกิดขึ้นในขณะนี้ ซึ่งสื่อ ข่าวฟุตบอล ต่างประเทศ ได้มีการรายงานว่า บาร์เซโลน่า ประทับใจสไตล์การเล่นและวินัยของเดอะกันเนอร์ภายใต้การคุมทีมของอาร์เตต้า และมองว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมที่มีศักยภาพในอนาคตที่ คัมป์ นู ในทางกลับกันชาบียังคงต้องรองรับแรงกดดันที่มากขึ้น หากไม่สามารถพาสโมสรประสบความสำเร็จได้ เขาก็มีโอกาสที่จะตกงานสูงเช่นกัน โดยทางอาร์เตต้าก็เพิ่งตกลงขยายสัญญากับต้นสังกัดเดิมไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าจะเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะออกจากเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในเร็ว ๆ นี้

มิเกล อาร์เตต้าจากมือขวาเปป สู่กุนซือระดับแนวหน้า

มิเกล อาร์เตต้าประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงทำงานร่วมกับ เปป กวาร์ดิโอลา ภายใต้การนำทัพเรือใบสีฟ้า ตั้งแต่ช่วงปี 2016-2019 จนได้รับเลือกให้เป็นกุนซือของปืนใหญ่ แม้ในช่วงแรกเขาจะยังคุมทีมได้ไม่คงเส้นคงวา อย่างไรก็ตามเจ้าตัวก็ยังสามารถพาทีมคว้า แชมป์เอฟเอคัพ 2019/2020 มาครองได้ โดยในช่วงฤดูกาลที่แล้วเขาออกสตาร์ทได้ไม่ดีนัก ในการพาทีมจมอันดับบ๊วยของ ตารางพรีเมียร์ลีก หลังเปิดฉาก 3 เกมแรก ก่อนที่จะสามารถจัดระบบทีมให้พัฒนาขึ้น จนได้ผู้เล่นที่เข้ากับแผนการของเขาในซีซั่นนี้ และนำไปสู่จ่าฝูงหลังผ่านมา 12 เกม

อ่านบทความอื่น ๆ >> ลิเวอร์พูล เข้าสู่ช่วงที่ตกต่ำภายใต้การคุมทีมปีที่ 7 ของคล็อปป์

สนับสนุนโดย: https://ufaball.bet/ เว็บพนันออนไลน์ มั่นคงปลอดภัย มั่นใจซื่อตรง เปิดบริการแล้วครบจบในที่เดียว