ลิเวอร์พูล เข้าสู่ช่วงที่ตกต่ำภายใต้การคุมทีมปีที่ 7 ของคล็อปป์

เป็นที่พูดถึงในวงการลูกหนังอย่างมาก สำหรับฟอร์มการเล่นของ ลิเวอร์พูล ที่กำลังเข้าสู่ช่วงขาลง หลังเปิดฤดูกาล พรีเมียร์ลีก ได้เพียง 12 เกม

ปัญหาที่ถาโถมเข้ามาใน ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล ต้องเผชิญอุปสรรคในเรื่องผู้เล่นที่บาดเจ็บในทีมมากมาย บวกกับการเสีย ซาดิโอ มาเน่ ให้กับ บาเบิร์น นิวนิค ไปช่วงซัมเมอร์ ซึ่งผู้เล่นที่เข้ามาทดแทนอย่าง ดาร์วิน นุญเญซ ก็ยังไม่มีวี่แววที่จะสามารถโชว์ฟอร์มได้เทียบเท่ามาเน่ ส่งผลให้สถานการณ์ของทีมในตอนนี้ตกลงมาอยู่ในอันดับที่ 9 ของ ตารางพรีเมียร์เลีก มีเพียง 16 แต้ม โดยห่างจากจ่าฝูงอาร์เซนอลถึง 15 แต้ม ซึ่งเหตุการณ์ในหลาย ๆ การแข่งขันที่ไม่คาดคิด พวกเขาปราชัยให้ทีมที่ไม่ควรจะแพ้ไม่ว่าจะเป็นการประชันกับทีมบ๊วยของตารางอย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0-1 หรือ ลีดส์ 1-2 แม้ว่าพวกเขาจะสามารถเอาชนะแมนซิตี้ไปได้ก็ตาม แต่ก็แสดงให้เห็นได้ชัดถึงการจบสกอร์และการแผนการเล่นที่ฝืดลงจากหลายซีซั่นที่ผ่านมา สำหรับสถิติภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตั้งแต่ปี 2015 พวกเขารั้งอันดับที่ 8 ของตารางหลังจบฤดูกาล ก่อนที่จะในปีต่อมาสโมสรจะไม่เคยร่วงอันดับ TOP 4 เลย หนำซ้ำยังสามารถคว้า แชมป์พรีเมียร์ลีก และ แชมป์ยูฟ่าแชมป์เปียนส์ลีก มาครองได้อีกด้วย ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดของทีมในรอบหลายปี

ลิเวอร์พูลยังมีความหวังในถ้วยแชมป์เปียนส์ลีก

แม้ว่าสถานการณ์ในลีกจะไม่เป็นใจให้ลิเวอร์พูล แต่ในเวที แชมป์เปียนส์ลีก พวกเขายังคงผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ แม้ก่อนหน้านั้นจะแพ้ให้นาโปลีไป 1-4 ก็ตาม แต่ถึงอย่างไรทีมก็ยังกลับมาเอาชนะอาแจ็กซ์ได้ 3-1 แน่นอนว่าเกมในลีกยังเหลืออีกหลายแมตช์ที่พวกเขาสามารถพิสูจน์ตัวเองได้ ก็ต้องมาลุ้นว่าท้ายที่สุดแล้ว หลังจบซีซั่นนี้พวกเขาจะลงเอยอย่างไร โดยทาง ทิม เชอร์วู้ด อดีตกุนซือท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงสถานการณ์ของหงษ์แดงและคล็อปป์ในอนาคตว่า “ผมไม่คิดว่าคล็อปป์จะอยู่ที่แอนฟิลด์ถึงฤดูกาลหน้า ซึ่งเขาเป็นคนที่เก่งมากในการพาทีมขับเคลื่อนไปสุดทาง และตอนนี้เขายังพอมีโอกาสที่ทำให้ทีมลุ้นติด TOP 4 และหากเขาพลาดเขาก็คงต้องทำทีมใหม่ทั้งหมด” นอกจากนี้ยังได้มีการประโคมข่าวลือจากสื่อต่างประเทศด้วยว่า คล็อปป์อาจจะเป็นกุนซือคนต่อไปที่ต้องตกงานใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

คล็อปป์ ยอมรับ ยังไม่มีทางแก้ไขฟอร์ม ลิเวอร์พูลในช่วงนี้

คล็อปป์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสถานการณ์ของลิเวอร์พูล ในขณะนี้ ผ่านสื่อ ข่าวฟุตบอล ล่าสุด ว่า “ด้วยจำนวนการแข่งขันที่เรามี เรามักจะมีการเปลี่ยนแปลง แต่ก็ไม่สามารถทำแบบนั้นได้ แม้มันจะไม่ค่อยยุติธรรมเท่าไหร่ แต่มันคือเรื่องปกติในชีวิตเรา มันไม่ใช่การแก้ไขปัญหาที่รวดเร็ว แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกเราจะไม่หยุดสู้” ก่อนจะกล่าวปิดท้าย “เมื่อมีคนมองมาที่ผม ผมจะไม่สนใจอะไร งานของผมไม่ใช่แค่อยู่กับที่เพื่อรับแสงแดดและมีคนมอบถ้วยให้เรา แต่ช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ก็คืองานของผมเหมือนกัน และผมจะทำทุกอย่างด้วยกำลังที่มี”

อ่านบทความอื่น ๆ >> แอสตันวิลล่า ประกาศปลด เจอร์ราร์ด ฟ้าผ่า

สนับสนุนโดย: https://ufaball.bet/ เว็บพนันออนไลน์ มั่นคงปลอดภัย มั่นใจซื่อตรง เปิดบริการแล้วครบจบในที่เดียว