เบน ฟอสเตอร์ ประกาศอำลาเส้นทางอาชีพ หลังเฝ้าเสามานานกว่า 20 ปี

เบน ฟอสเตอร์ อดีตนายทวารของปีศาจแดง ประกาศเลิกเล่น ฟุตบอล อย่างเป็นทางการ ด้วยวัย 39 ปี หลังทำหน้าที่ผู้รักษาประตูในอาชีพมา 493 เกม

เบน ฟอสเตอร์ รีไทร์ในเวลาที่เหมาะสม 

เบน ฟอสเตอร์

เบน ฟอสเตอร์ กับตำแหน่ง ผู้รักษาประตู ที่เจ้าตัวทำหน้าที่มาหลายปี ปัจจุบันเขาได้ประกาศอำลาผ่าน YouTube ส่วนตัว หลังจากสิ้นสุดฤดูกาลฟอสเตอร์จะยุติการลงเล่นในทันที แม้ว่าก่อนหน้านี้เจ้าตัวจะได้รับสัญญาที่น่าสนใจจากนิวคาสเซิลก็ตาม ซึ่งขณะนี้เจ้าได้รับหน้าที่เฝ้าเสาให้กับ วัตฟอร์ด มาตั้งแต่ในซีซั่น 2018 ลงเล่นให้สโมสรไปแล้ว 128 เกม โดยฟอสเตอร์ได้เปิดใจกับการเกษียณอายุในฤดูกาลนี้ว่า “ผมมีเรื่องที่ต้องบอก มันเป็นเรื่องใหญ่ ผมคิดว่ามันถึงเวลาอันสมควรแล้วที่ผมจะเลิกเล่นฟุตบอล” ก่อนจะกล่าวปิดท้ายว่า “แม้ว่านิวคาสเซิลจะเสนอสัญญานั้นมา และผมรู้ว่าถ้าได้ไปที่นั่น มันต้องวิเศษแน่ ๆ เพราะมันเต็มไปด้วยผู้เล่นที่มีความสามารถมากมายและผมน่าจะได้รับการยอมรับที่ดีกับแฟนบอลที่นั่น แต่เสียงในหัวใจของผมมันบอกว่าไม่ได้อยากทำแบบนั้นอีกแล้ว”

สาเหตุการอำลาชีพของเบน ฟอสเตอร์

เบน ฟอสเตอร์อดีตผู้รักษาประตูอังกฤษ ได้เผยถึงปัจจัยหลักของการรีไทร์ในครั้งนี้ว่า ตนเองต้องอยู่ห่างจากครอบครัวและการอาศัยที่ในอพาร์ตเมนต์ในนิวคาสเซิลคนเดียว มันเป็นเรื่องที่ยากไปมาก ซึ่งการที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและสบายใจโดยปราศจากครอบครัวนั้น เขาไม่สามารถทำมันได้ โดยในปัจจุบันเจ้าตัวถือว่ากำลังไปได้ดีในเส้นทาง YouTuber หลังมีผู้ติดตามมากกว่า 1.19 ล้านคน ทางช่อง The Cycling GK ของเจ้าตัวนั้นประสบความสำเร็จอย่างมากกับ Content เกี่ยวกับฟุตบอล รวมไปถึงชีวิตประจำวันของตัวเอง แน่นอนว่าหลังจบ อาชีพนักฟุตบอล ฟอสเตอร์คงหันไปโฟกัสและสนุกสนานกับ YouTube ได้เต็มที่

ผลงานของเบน ฟอสเตอร์ ในช่วงที่ผ่านมา

กว่าเบน ฟอสเตอร์ จะกลายมาเป็น ผู้รักษาประตูระดับโลก เขาเริ่มต้นการเล่นอาชีพกับ ราซิ่ง คลับ วอริก เมื่อปี 2000 ก่อนจะถูกย้ายมาเล่นในสโมสร สโต๊ค ซิตี้ ในปี 2001-2005 แต่ก็ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนาม จนกระทั่งในปี 2002 ทาง ติเวอร์ตัน ทาวน์ ได้ยืมตัวฟอสเตอร์จากต้นสังกัด และเขาได้รับโอกาสลงเล่น 16 เกม รวมไปถึงทีม สตาฟฟอร์ด เรนเจอร์ส ในปี 2004 1 เกม แฮริเออร์สจากการยืมตัวอีก 2 เกม และถูก เร็กซ์แฮม ยืมตัวในปี 2005 โดยได้รับโอกาสลงสนาม 17 เกม ก่อนที่จะได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ ในการมาเป็นหนึ่งในนายทวารของ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2005-2010 แม้เขาจะอยู่ในฐานะผู้เล่นสำรอง แต่ก็ยังได้ลงเล่นให้ทีมถึง 12 เกม แต่ในระหว่างนั้นทาง วัตฟอร์ด ได้เล็งเห็นประโยชน์จากฝีมือเจ้าตัว จึงตัดสินใจยืมผู้เล่นมาเฝ้าเสาให้ทีมระหว่างซีซั่น 2005-2006 และ 2006-2007 แน่นอนว่าเขาได้รับโอกาสอย่างเต็มที่ในช่วง 2 ฤดูกาลดังกล่าว เขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงรวม 73 เกม ต่อมาในช่วงปี 2010 ฟอสเตอร์ได้ย้ายสโมสรอีกครั้งมาเล่นให้กับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 38 เกม มีส่วนพาทีมคว้าแชมป์ ฟุตบอลลีกคัพ 2010 และถูกยืมตัวจาก เวสต์บรอมวิช ในซีซั่น 2011 ก่อนจะย้ายมาอยู่กับทีมยาวนาน 7 ปี มีโอกาสเฝ้าประตูไปมากถึง 209 เกม และปี 2018 เขาได้กลับมาเล่นกับวัตฟอร์ดอีกครั้งจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากเคยมีส่วนร่วมกับความสำเร็จของทีมในปี 2006 กับแชมป์ฟุตบอลลีกแชมเปียนชิพ เพลย์ออฟ

มาร์ค อัลเลน ท็อปฟอร์มขึ้นรับถ้วยแรงค์กิ้งระดับโลกใบที่ 7 

อารีน่า โด เกรมิโอ อีกหนึ่งสนามกีฬาที่ดีที่สุดของบราซิล