รีแอน อีแวนส์ ดวลกับ มิ้งค์ สระบุรี ในศึกสกอตติช วีเมนส์ โอเพ่น

รีแอน อีแวนส์ ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมในฤดูกาลนี้แม้จะพลาดแชมป์โลก แต่เธอก็ผลักดันตนเองจนขึ้นมาเป็น นักสนุกเกอร์หญิง เบอร์หนึ่งของโลกได้

รีแอน อีแวนส์ เดินหน้าคว้าแชมป์สกอตติช วีเมนส์ โอเพ่น 2022

รีแอน อีแวนส์

รีแอน อีแวนส์ถือเป็นอีกหนึ่ง นักสนุกเกอร์หญิง ชาวอังกฤษที่มีฟอร์มการเล่นโดดเด่นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เห็นได้จากการที่เจ้าตัวคว้า แชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง มาแล้วกว่า 12 สมัย จนในปัจจุบันอีแวนส์สามารถขึ้นครองตำแหน่งเต็ง 1 ของโลกได้สำเร็จ โดยในครั้งนี้เธอก็สามารถสร้างผลงานสุดหรูได้อีกครั้งด้วยการคว้าแชมป์รายการใหญ่ปลายปีอย่าง scottish women’s open 2022 จากการเอาชนะแชมป์โลกหญิงคนปัจจุบันอย่าง ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย หรือ มิ้งค์ สระบุรี นักสนุกเกอร์ไทย มือวางอันดับ 3 ของโลก ในรอบชิงชนะเลิศ 4-2 เฟรม จากการคว้าชัยในรอบนี้ส่งผลให้อีแวนส์คว้าแชมป์เป็นโปรแกรมที่ 2 ของซีซั่นนี้ได้สำเร็จ สำหรับรูปเกมในแมตช์นี้ทั้งคู่ต่างออกคิวสู้กันได้อย่างสูสี จึงทำให้เกมมันออกมาดูสนุกและน่าตื่นเต้นอย่างมาก แต่สุดท้ายในช่วงท้ายเกมทางมือหนึ่งของโลกก็สามารถคุมเกมได้ดีกว่า คว้าแชมป์ไปครองอีกสมัยได้ในที่สุด

รีแอน อีแวนส์ฟอร์มร้อนแรงเอาชนะ มิ้งค์ สระบุรี ไปอย่างสูสี 4-2 เฟรม

สำหรับผลการแข่งขันของ รีแอน อีแวนส์ รอบชิงชนะเลิศ scottish women’s open 2022 ในศึกการแข่งขันที่พบกับ นักสนุกเกอร์ สาวไทยมากฝีมืออย่าง มิ้งค์ สระบุรี เปิดเกมการแข่งขันมาในเฟรมแรกทางอีแวนส์เป็นฝ่ายเปิดเบรกขึ้นนำไปก่อน 52 แต้ม ก่อนจะถูกมิ้งค์พลิกสถานการณ์กลับมาปล้น ก่อนจะคว้าเฟรมไปได้ในที่สุดด้วยเบรก 59 คะแนน ต่อมาในเฟรมที่สองนักสอยคิวหญิงอันดับหนึ่งของโลกเครื่องเริ่มติด ก่อนจะทวงคืนเฟรมกลับคืนมาได้ด้วยเบรก 46 แต้ม และต่อด้วยการขึ้นนำอย่างต่อเนื่องในเฟรมที่ 3 ด้วยสกอร์ 2-71 คะแนน ซึ่งในเฟรมที่สี่มิ้งสามารถโชว์ศักยภาพการสอยคิวออกมาได้อย่างดีเยี่ยมด้วยการกลับมาตีเสมอ 2-2 เฟรมด้วยเบรก 47 คะแนน แต่หลังจากนั้นดูเหมือนอีแวนส์จะไม่ยอมพลาดแชมป์ครั้งนี้ ก่อนจะไล่หวด 2 เฟรมอย่างดุเดือดและเอาชนะคู่แข่งไปได้ในที่สุดมีเบรก 38 กับ 58 แต้ม ส่งผลให้เจ้าตัวขึ้นแท่นคว้าแชมป์รายการที่ 2 ของปีนี้ไปได้จนสำเร็จ ส่วนมิ้งก็พยายามแข่งขันอย่างเต็มที่แล้วคว้าอันดับรองแชมป์มาสะสมเป็นรางวัลปลอบใจ

รีแอน อีแวนส์กับสถิติการคว้าแชมป์โลก 12 สมัย

รีแอน อีแวนส์หลังจากสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมในครั้งนี้ ส่งผลให้เธอกลายเป็น นักสนุกเกอร์ อังกฤษ ที่ประสบความสำเร็จและทำสถิติสุดเพอร์เฟคไว้มากที่สุดในวงการ สนุกเกอร์ หญิง โดยนับตั้งแต่การคว้าแชมป์โลกครั้งแรกในปี 2002 ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดตัวครั้งแรกได้อย่างสมบูรณ์แบบของเจ้าตัวเลย และหลังจากนั้นในปี 2005-2014 เธอก็สามารถป้องกันแชมป์เรื่อยมาถึง 9 ปี จนสามารถทำลายสถิติก่อนหน้าของอัลลิสันฟิชเชอร์ ที่ทำไว้ 7 ปีติดต่อกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับการทำผลงานยอดเยี่ยมติดต่อกัน เพราะในวงการสนุกเกอร์มักจะมีดาวรุ่งไฟแรงรุ่นใหม่เข้ามาแทนที่อยู่เสมอ แต่อีแวนส์ก็สามารถประคองคุณภาพการสอยคิวของตนเองไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

เบน ฟอสเตอร์ ประกาศอำลาเส้นทางอาชีพ หลังเฝ้าเสามานานกว่า 20 ปี

Extreme E ผลสรุปในการแข่งขัน uruguay natural energy x prix