เจนนิเฟอร์ เจนิสกา นำทีมชาติเยอรมนีจบอันดับที่ 14 ของตาราง

เจนนิเฟอร์ เจนิสกา กัปตันทีมชาติ วอลเลย์บอลหญิง แห่งเยอรมนี พร้อมอำลาวงการหลังจบศึกนี้ เนื่องจากต้องการใช้เวลากับครอบครัวให้มากยิ่งขึ้น

เจนนิเฟอร์ เจนิสกา ประกาศรีไทร์วงการลูกยางหลังจบศึก volleyball world championship

เจนนิเฟอร์ เจนิสกา

เจนนิเฟอร์ เจนิสกาถือเป็นอีกหนึ่ง นักวอลเลย์บอลหญิงเยอรมนี ที่มากไปด้วยฝีมือการเล่นสุดโดดเด่นแถมยังได้สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมต่าง ๆ ไว้อย่างมากมาย โดยในรายการล่าสุดอย่าง วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 เจนิสกาฟอร์มดุดันนำทีมจบอันดับที่ 14 ของ ตารางวอลเลย์บอล ซึ่งมันอาจจะดูห่างไกลจากอันดับหนึ่งอย่างมาก แต่พวกเขาทุกคนก็พยายามเล่นอย่างเต็มที่จนถึงที่สุดแล้ว แต่อย่างไรก็ตามพอหลังจากจบศึกหนักในครั้งนี้ เจนิสกาก็ได้ออกมาประกาศรีไทร์ทีมบ้านเกิดด้วยวัยเพียง 28 ปีอย่างเป็นทางการ ส่งผลให้เหล่าแฟน ๆ เมื่อทราบข่าวต่างออกมาแสดงความคิดเห็นถึงนักตบสาวคนนี้กันอย่างล้นหลาม โดยเจนิสกามีเหตุผลหลัก ๆ ที่เจ้าตัวต้องการอำลาวงการ นั่นก็คือการใช้ชีวิตแบบอิสระเหมือนคนทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการใช้เวลาที่แสนอบอุ่นกับครอบครัวหรือการเที่ยวเล่นสนุกกับเพื่อน ๆ เพราะในชีวิตเธอตั้งแต่อยู่ในวงการทีมชาติมามีเวลาในการผ่านคลายกับครอบครัวน้อยมาก ๆ นี่จึงเป็นสาเหตุถึงการรีไทร์ในครั้งนี้

เจนนิเฟอร์ เจนิสกาออกมาเปิดใจหลังอำลาวงการลูกยาง

เจนนิเฟอร์ เจนิสกา

เจนนิเฟอร์ เจนิสกากัปตันทีมชาติวอลเลย์บอลหญิงแห่งเยอรมนี หลังพาทีมจบอันดับที่ 14 ของตารางจากการเอาชนะ บัลแกเรีย, คาซัคสถาน และ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติ เจ้าตัวได้ตัดสินใจแน่นอนแล้วว่าจะยุติการเล่นให้กับทีมชาติไว้เพียงเท่านี้ โดยเจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ ข่าววอลเลย์บอล ถึงสาเหตุของการตัดสินใจในครั้งนี้ว่า “ฉันมีโอกาสได้ช่วยเหลือทีมบ้านเกิดมาเป็นเวลากว่า 10 ปี ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม ซึ่งการจากลาในครั้งนี้ฉันรู้สึกเสียใจไม่น้อยเลย เพราะว่าได้อยู่ร่วมกับสโมสรมาอย่างยาวนานจนมีความผูกพันธ์กับทุก ๆ คนไม่ว่าจะเป็นโค้ชหรือนักตบคนอื่น ๆ แต่ถึงอย่างนั้นฉันก็มีความคิดที่อยากจะใช้เวลากับครอบครัวที่รักมากขึ้นกว่าเดิม อยากที่จะออกไปใช้ชีวิตเจอเหล่าเพื่อน ๆ ไปเที่ยวในสถานที่ ๆ อยากจะไป ซึ่งต้องขอขอบคุณทุก ๆ คนที่คอยซัพพอร์ตฉันมาโดยตลอดจนประสบความสำเร็จเหมือนในวันนี้ได้”

ผลงานล่าสุดของเจนนิเฟอร์ เจนิสกา ในศึกชิงแชมป์โลกวอลเลย์บอลหญิง 2022

สำหรับผลงานของเจนนิเฟอร์ เจนิสกา ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ก็ทำได้อย่างดีเยี่ยม โดยเก็บคะแนนรวมไปมากถึง 85 แต้ม ถ้าหากเทียบคะแนนแล้วเจนิสกาติดอันดับที่ 4 ของทีมชาติเยอรมนีที่สามารถเก็บแต้มสูงสุดได้ ส่งผลให้การแข่งขันในครั้งนี้เธอมีส่วนร่วมอย่างมากในการนำทีมจบอันดับที่ 14 ส่วนแชมป์โลกในปีนี้ต้องยกให้ วอลเลย์บอลทีมชาติเซอร์เบีย จากฟอร์มอันร้อนแรงแบบฉุดไม่อยู่ ส่งผลให้ในรอบชิงชนะเลิศเซอร์เบียเอาชนะตัวเต็งอย่างบราซิลไปแบบขาดลอย 3-0 เซต ถือเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 2 อย่างสมบูรณ์แบบ

มานูเอล นอยเออร์ ช็อควงการลูกหนัง หลังประกาศเป็นโรคมะเร็ง


ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม พุ่งตรงสู่การแข่งขันทัวร์อิหร่าน