สาลิกาดง เสริมคม คว้าตัว อเล็กซานเดอร์ อิซัค ทุบสถิติสโมสร

อเล็กซานเดอร์ อิซัค ตกลงย้ายถิ่นมาค้าแข้งกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ด้วยสถิติค่าตัวสูงที่สุดของสโมสรราว ๆ 70 ล้านปอนด์

อเล็กซานเดอร์ อิซัค ความหวังของสาลิกาดงยุคใหม่

อเล็กซานเดอร์ อิซัค

อเล็กซานเดอร์ อิซัคได้รับความสนใจอย่างมากใน ตลาดนักเตะ พรีเมียร์ลีก ด้วยค่าตัวที่ทาง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด คว้ามาสูงในราคามากกว่า 70 ล้านปอนด์ พร้อมทุ่มค่าเหนื่อยให้อีก 120,000 ปอนด์/สัปดาห์ ซึ่งหลังจากมีการเทคโอเวอร์ของเจ้าของสโมสรคนใหม่ในฤดูกาลที่แล้ว ทางทีมก็ได้เริ่มมีการเสริมนักเตะในตำแหน่งต่าง ๆ จนสามารถรอดตกชั้นในซีซั่นก่อนมาได้อย่างหวุดหวิด โดยการคว้าตัวอเล็กซานเดอร์ในดีลที่มหาศาลครั้งนี้ ก็เพื่อที่จะช่วยเพิ่มเปอร์เซ็นในการคว้าชัยชนะให้ทีมได้มากขึ้น หลังทำผลงานได้ค่อนข้างดีใน 3 นัดแรก ของ ตารางพรีเมียร์ลีก 2022 อันดับที่ 6 กับผลชนะ 1 เกม และ เสมอ 2 เกม ซึ่งแมตช์ที่เป็นที่พูดถึงในช่วงที่ผ่านมาคือเกมที่เปิดบ้านเสมอกับเรือใบสีฟ้า 3-3 แม้จะไม่สามารถคว้าชัยได้ แต่หลาย ๆ คนกลับมามองว่าทีมมีพัฒนาการที่ดีขึ้นจากฤดูกาลที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด

ทำไมสโมสรถึงตัดสินใจคว้าอเล็กซานเดอร์ อิซัค มาร่วมทัพ

อเล็กซานเดอร์ อิซัคแม้จะไม่ได้เป็นที่รู้จักในฐานะนักฟุตบอลชื่อดัง แต่หากเทียบผลงานในระดับดาวรุ่งด้วยวัยเพียง 22 ปี เขาถือเป็นผู้เล่นที่น่าจับตามองอย่างมาก เนื่องจากฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่กับ เรอัล โซเซียดาด เขาสามารถพาทีมขึ้นมาอันดับที่ 6 ตารางลาลีกา ได้ ในการทำประตู 10 ลูกจาก 44 เกม และยังมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้า แชมป์โกปา เดล เรย์ ในซีซั่น 2019/2020 ได้อีกด้วย รวมสถิติการเล่นอาชีพตั้งแต่ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จนมาสู่ โซเซียดาด เขายิ่งประตูไป 44 ลูก จาก 132 เกม โดยก่อนหน้านี้อเล็กซานเดอร์ได้เคยมีข่าวกับสโมสรใหญ่ ๆ อย่าง อาร์เซนอล หรือ ยูเวนตุส แต่ดีลดังกล่าวก็ไม่ได้เกิดขึ้นแต่อย่างใด

อเล็กซานเดอร์ อิซัคกับความฝันที่อยากเล่นในอังกฤษ

อเล็กซานเดอร์ อิซัค

อเล็กซานเดอร์ อิซัคได้เคยเปิดเผยกับสื่อ ข่าวฟุตบอล ต่างประเทศ ถึงเจตนารมณ์ของเจ้าตัวที่ผ่านมาว่า “ผมคงมีความสุขมากถ้าวันนึงได้ไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะที่นั่นล้วนเต็มไปด้วยสโมสรที่ยิ่งใหญ่มากมาย ทุกคนล้วนแล้วแต่อยากเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดและไปในระดับที่สูงขึ้น” พร้อมปิดท้ายว่า “ผมต้องการที่จะทำประตูอยู่เสมอ และพยายามเป็นกองหน้าที่ทันสมัย ในการเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีม” ซึ่งก็ต้องมาลุ้นกันว่าผลงานในอังกฤษครั้งแรกของเจ้าตัวนั้น จะเป็นไปได้สวยงามเหมือนที่สเปนหรือไม่ ติดตามชมการแข่งขันได้ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022/2023

อ่านบทความอื่น ๆ >> ต๋อง ศิษย์ฉ่อย นำทีมถล่มอิรักรอบชิง world master team snooker


นิโกลา โยคิช ฟอร์มหรู ซัด ทริปเปิล-ดับเบิล ครั้งที่ 14 ของฤดูกาล