แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เล็งซบ เซลติก หากไม่ได้แขวนสตั๊ดที่แอนฟีลด์

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน สตาร์ดังจาก ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเจ้าตัวใฝ่ฝันที่จะเล่นให้กับเซลติกในช่วงฟอร์มกำลังพีค เพื่อเติมเต็มสิ่งที่ต้องการในวัยเด็ก

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แพลนอนาคตในวงการฟุตบอล

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสันเพิ่งทำการขยายสัญญาฉบับใหม่กับหงส์แดงไปเมื่อฤดูกาลก่อน ซึ่งเจ้าตัวจะอยู่เล่นกับสโมสรถึงปี 2026 โดยเขาได้เปิดเผยว่าหากเกิดอะไรขึ้นในอนาคต เซลติกจะกลายเป็นทางเลือกแรกของตนเอง อย่างไรก็ตามโรเบิร์ตสันก็ได้ออกมาเปิดใจผ่านสื่อ ข่าวฟุตบอล ล่าสุด Currie Club ว่า “ทุกครั้งที่ผมดูเซลติก ผมเห็นมันได้ชัดว่าพวกเขามีแฟนบอลที่หนาแน่น และผมมีความฝันนั้นเสมอ แม้ความจริงแล้วผมอยากจะเกษียณอายุที่แอนฟีลด์ก็ตาม” พร้อมกล่าวต่อว่า “ผมไม่อยากเป็นผู้ชายที่มีอายุในช่วง 35 ปี ที่เริ่มแก่ลงและไปเล่นที่นั่น แต่สิ่งนั้นยังไม่เกิดขึ้น เพราะเวลาจะเป็นตัวกำหนดเอง” โดยในช่วงที่ผ่านมาปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโรเบิร์ตสันมีช่วงเวลาที่ดีมาก ๆ กับ ลิเวอร์พูล กับความสำเร็จสูงสุดของวงการลูกหนังในฐานะ แชมป์พรีเมียร์ลีก และ แชมป์ยูฟ่าแชมป์เปียนส์ลีก

เส้นทางลูกหลังของแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสันปัจจุบันได้รับหน้าที่ให้เป็นกัปตันทีมชาติสก็อตแลนด์ โดยการเล่น ฟุตบอล ของเขานั้นเริ่มต้นจากการเล่นในทีมเยาวชนให้เซลติกในปี 2009 และ ควีนส์ปาร์ค ในปี 2009-2012 ต่อมาเจ้าตัวได้ขยับขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ให้ควีนส์ปาร์คถึงปี 2013 เขามีส่วนทำประตูไป 2 ลูก ใน 34 เกม โดยในปีเดียวกันเขาได้ย้ายสโมสรอีกครั้งกับ ดันดี ยูไนเต็ด ในช่วงเวลาสั้น ๆ 1 ฤดูกาล ซึ่งโรเบิร์ตสันได้รับโอกาสในการลงสนาม 36 เกม กับผลงานอีก 3 ประตู หลังจากนั้นในปี 2014 เจ้าตัวได้มาเล่นอาชีพให้ ฮัลล์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 2.85 ล้านปอนด์ จนถึงฤดูกาล 2017 พาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลลีกแชมเปียนชิพ เพลย์ออฟ ก่อนที่ย้ายมาเล่นให้ทัพหงส์แดงด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ กับสัญญาระยะยาว โดยในช่วงซีซั่นแรกเขาเป็นเพียงผู้เล่นสำรอง และเริ่มได้รับโอกาสมากขึ้นภายหลัง เนื่องจาก อัลแบร์โต โมเรโน มีอาการบาดเจ็บ จนในปัจจุบันโรเบิร์ตสันได้กลายมาเป็นผู้เล่นตัวหลักของหงส์แดง มีโอกาสลงสนามทั้งหมด 167 นัด และซัดประตูไป 7 ลูก ประสบความสำเร็จกับสโมสรมากกว่า 7 แชมป์ เช่น ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2018, พรีเมียร์ลีก 2019, เอฟเอ คัพ และ อีเอฟแอล คัพ 2021 เป็นต้น

ย้อนรอยเจตนารมณ์ในการให้สัมภาษณ์ของแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสันได้เคยพูดถึงอนาคตของตนเองในปี 2020 กับสื่อ ข่าวฟุตบอลลิเวอร์พูล อย่าง BT Sport ว่า “แม้มันจะเป็นเรื่องยาก แต่ผมก็ยังอยากเลิกเล่นที่นี่ ถ้าหากสามารถรักษามาตรฐานของตัวเองได้แบบ เจมส์ มิลเนอร์ ซึ่งผมจะบอกอยู่เสมอว่าถ้าวันนึงได้สวมเสื้อทีมเซลติกเล่น มันคงมีความสุขมาก ๆ อย่างไรก็แล้วแต่ผมจะพยายามลงเล่นให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้ามันจะเป็นการเลิกเล่นที่สก็อตแลนด์ ผมก็จะยอมรับมัน และผมหวังว่าหลังจากนี้คงจะสามารถช่วยลิเวอร์พูลคว้าถ้วยเพิ่มได้อีก ในขณะที่ยังอยู่กับทีม” โดยสถานการณ์ของสโมสรล่าสุดใน ตารางพรีเมียร์ลีก 2022 ถือว่าออกสตาร์ทได้ไม่ค่อยดีนัก ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล หลังพวกเขาตกลงมาอยู่ในอันดับ 8 เอาชนะไปได้เพียง 2 เกม จาก 6 เกม

อ่านบทความอื่น ๆ >> สาลิกาดง เสริมคม คว้าตัว อเล็กซานเดอร์ อิซัค ทุบสถิติสโมสร


กีฬาเอ็กซ์ตรีม การแข่งขันโต้คลื่นสไตล์single fin ของออสเตรเลีย