Uwe Seeler นักเตะจอมเก๋าสัญชาติเยอรมัน

Uwe Seeler ถือเป็นหนึ่งใน นักฟุตบอล ที่ดีที่สุดแห่งเยอรมัน การันตีจากผลงานที่เขาได้เคยจารึกไว้อย่างมากมาย

Uwe Seeler นักฟุตบอลในตำนานแห่งเยอรมันเสียชีวิตลงแล้ว

Uwe Seeler

Uwe Seelerอีกหนึ่งตำนานนักฟุตบอล ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมากในสมัยก่อน จากการเป็นกัปตันทีมพาสโมสรเยอรมนีคว้าแชมป์ บอลโลก ในปี 1966 นั่นจึงทำให้เขากลายเป็นอีกหนึ่ง นักบอลที่เก่งที่สุดในโลก ณ เวลานั้น ซึ่งถ้าหากย้อนกลับไปในปี 1952 ถึง 1973 ช่วงที่เจ้าตัวยังคงเล่นให้กับทีมฮัมบูร์ก เขาสามารถแสดงผลงานตลอดอาชีพได้อย่างดีเยี่ยมจากการทำประตูได้ 445 จากการยิงทั้งหมด 519 ประตู และยังทำประตูเพิ่มจากรายการแข่งขันใหญ่ Bundesliga กับ Oberliga อีก 137 ประตู ซึ่งทางผู้จัดการทีมเคยออกมาบอกว่าSeeler ทำประตูได้มากถึง 507 ครั้งจาก 587 เกมนับตั้งแต่เจ้าตัวอยู่ร่วมสโมสรมาจนย้ายไปอยู่สังกัดอื่น นั่นจึงทำให้เจ้าตัวได้รับตำแหน่งสูงส่งอย่าง กัปตันเบอร์หนึ่งของฮัมบูร์กที่ทำสกอร์ได้มากที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรมาเลย โดยในปี 1960, 1964 และ 1970 เขาได้ถูกรับเลือกจากแฟน ๆ และเพื่อนร่วมทีมให้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งในปัจจุบันSeeler ก็ได้จากโลกนี้ไปอย่างไม่มีทางหวนกลับจากปัญหาด้านสุขภาพที่มีการสะสมมาเป็นเวลานานทำให้ร่างกายของเจ้าตัวค่อย ๆ แย่ลงและจากไปอย่างสงบในที่สุดด้วยอายุ 85 ปี

Olaf Scholz ได้โพสต์ไว้ทุกข์บนทวิตถึงการจากไปของUwe Seeler

Uwe Seeler

หลังจากที่เยอรมนีเสียตำนานนักเตะอย่างUwe Seeler ไปทางนายกรัฐมนตรี Olaf Scholz ก็ได้โพสต์ข้อความใน Twitter ถึงการจากไปของSeeler นักฟุตบอล ในดวงใจของใครหลาย ๆ คน โดยระบุหัวข้อโพสต์ “Uweของเรา” เนื้อหาข้อความดังนี้ “เขาเป็นแบบอย่างที่ดีในฐานะ นักฟุตบอลทีมชาติ สำหรับคนรุ่นใหม่ ๆ แน่นอนว่าเขาได้รับยกย่องให้เป็นนักบอลกิตติมศักดิ์ของฮัมบูร์กจากผลงานที่โดดเด่นอย่างมากในช่วงกลางยุค 90 รวมถึงเขายังพาทีมคว้าแชมป์โลกในปี 1966 ได้อีกด้วย ซึ่งผลงานที่เข้าได้สร้างขึ้นมันจะอยู่ในประวัติศาสตร์ของบ้านเราและอยู่ในความทรงจำของแฟนบอลตลอดไป” ซึ่งช่วงที่Seeler อายุได้ครบ 80 ปีผมถูกเชิญให้ขึ้นไปกล่าวสุนทรพจน์หลังทานดินเนอร์เสร็จว่า “พวกเราทุกคนทำดีล้วนมีสิ่งตอบแทน แต่สำหรับSeeler แล้วมันไม่ใช่เลยเขาแค่ต้องการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและสร้างรอยยิ้มให้กับเหล่าแฟน ๆ”

เส้นทางความสำเร็จของUwe Seeler

Uwe Seelerในปี 1960 พาสโมสรคว้าแชมป์อันดับหนึ่งในรายการชิงแชมป์เยอรมัน และอีกสามปีต่อมาเขาสานฝันของเพื่อนร่วมทีมได้สำเร็จโดยการนำทัพบุกไปชนะจนได้รับถ้วย German Cup กลับมาได้สำเร็จ แม้ว่าในช่วงต้นฤดูกาลฟอร์มการเล่นของพวกเขานั้นดูโดดเด่นกว่าทีมไหน ๆ แต่ในช่วงท้ายซีซั่นฮัมบูร์กประสบปัญหาอย่างหนัก กับการพลาดท่าให้กับทีมใหญ่อย่างบาร์เซโลนาในรอบชิงชนะเลิศ ส่งผลให้ปีนั้นฮัมบูร์กอดคว้าถ้วยรางวัลโซนยุโรปไปอย่างน่าเสียดาย และในปี 1968 พวกเขาก็ทำภารกิจไม่สำเร็จอีกครั้งโดยการแพ้ให้กับมิลานทีมต้นตารางในศึก uefa champions league

อ่านข่าวสารกีฬาอื่น ๆ >> มาร์ค มาร์เกซ พลิกล็อคกลับมาขึ้นแท่นอันดับหนึ่งรอบควอลิฟาย

5 สถานที่เล่น ซิปไลน์ (Zipline) จากทั่วโลกที่กำลังท้าทายให้คุณไปเยือน