พีรยุทธ์ สหายฟ้า นักกีฬาลีลาศอันดับหนึ่งของชาติไทย

พีรยุทธ์ สหายฟ้า สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการกีฬาไทย โดยการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ International ballroom dancing championships 2022 

พีรยุทธ์ สหายฟ้า จับคู่ อิริน่า ชเวด ลงแข่งขันในศึก International ballroom dancing championships 2022

พีรยุทธ์ สหายฟ้า

พีรยุทธ์ สหายฟ้าเป็นอีกหนึ่งนักกีฬาลีลาศ สัญชาติไทย ที่ออกไปโลดแล่นบนเวทีระดับโลกมาแล้วอยู่หลายครั้ง จากฝีเท้าสเต็ปอันเป็นเอกลักษณ์บวกกับทักษะการเต้นที่โดดเด่น ไม่แปลกใจเลยที่เจ้าตัวสามารถประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน ซึ่งในครั้งนี้ทางสมาคมศิลปะการเต้นแห่งชาติได้ทำการส่งพีรยุทธ์เข้าร่วมลงแข่งขันคู่กับอิริน่า ชเวด ในรายการสุดยิ่งใหญ่อย่าง International ballroom dancing championships 2022 โดยในโปรแกรมการแข่งขันนี้มีนักเต้นฝีมือดีและคนดังเข้าร่วมลงแข่งขันกันอย่างมากมายจากทั่วทุกทวีป ทำให้งานแสดงในครั้งนี้มีความน่าสนใจและน่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก สำหรับอิริน่า ชเวด ถือเป็นอีกหนึ่ง นักเต้นเท้าไฟ ที่มีพรสวรรค์ในด้านการลีลาศตั้งแต่อายุยังน้อย เธอหมั่นฝึกซ้อมอยู่ตลอดและได้รับการฝึกอบรมอย่างถูกวิธี จนทำให้เธอกลายเป็นอีกหนึ่งนักเต้นที่มีฝีมือการบรรเลงสเต็ปการเต้นไม่แพ้ใครเลย และการที่นำอิริน่ามาจับคู่กับพีรยุทธ์อีกถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว

พีรยุทธ์ สหายฟ้าสร้างสถิติให้กับชาติไทยได้สำเร็จ

พีรยุทธ์ สหายฟ้า

พีรยุทธ์ สหายฟ้าได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้กับวงการ ลีลาศไทย ด้วยการทยานผ่านเข้าสู่รอบ 48 คนสุดท้าย International ballroom dancing championships 2022 ที่ประเทศอังกฤษได้สำเร็จ ซึ่งถือว่าเป็นคู่แรกของไทยที่สามารถผ่านมาถึงรอบนี้ได้ แต่แค่นั้นยังไม่เพียงพอสำหรับนักเต้นเท้าไฟไทยคนนี้ เขายังคงเดินหน้าโชว์ฟอร์มหรูอย่างต่อเนื่องจนผ่านเข้าถึงรอบตัดสิน 6 คู่สุดท้ายได้สำเร็จก่อนจะปิดแมตช์จบอันดับที่ 6 ของการแข่งขัน ถือเป็นผลงานอันดีเลิศที่สุดของเจ้าตัวเลยก็ว่าได้ และยังเป็นการทำลายสถิติครั้งใหม่ที่ยังไม่เคยมีคนไทยคนไหนสามารถทำได้มาก่อน จากผลงานสุดหรูในครั้งนี้ส่งผลให้เจ้าตัวก้าวขึ้นไปมีส่วนร่วมกับประวัติศาสตร์ศิลปะการเต้นของประเทศไทย สำหรับพีรยุทธ์แล้วนี่ถือเป็นการได้รับเกียรติสูงสุดของเจ้าตัวตั้งแต่อยู่ร่วมกับวงการนี้มาเลย ส่วนอิริน่า ชเวด สามารถแสดงศักยภาพการเต้นลีลาศออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ถือว่าเธอเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของการทำผลงานอันยอดเยี่ยมในครั้งนี้เลย

เอื้อพันธุ์ สนิทวงศ์ ให้คำสัมภาษณ์ถึงความสำเร็จของพีรยุทธ์ สหายฟ้า 

หลังจากพีรยุทธ์ สหายฟ้า กับ อิริน่า ชเวด ทำการแข่งขันเสร็จสิ้น ทางผู้ฝึกอบรมอย่าง เอื้อพันธุ์ สนิทวงศ์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ ข่าวกีฬา ว่า “ก่อนการแข่งขันทั้งคู่ต่างตั้งใจฝึกซ้อมอยู่หลายเดือน พวกเราพยายามทำการปรับปรุงรูปแบบการเต้น ให้มีการผสมผสานระหว่างตะวันตกและของไทยเราให้กันได้อย่างลงตัว ซึ่งคนเอเชียส่วนใหญ่มักจะมีความชื่นชอบการ เต้นลีลาศ ในรูปแบบของตะวันตกสะส่วนใหญ่ แต่ผมคิดว่ามันควรเพิ่มอะไรบ้างให้มันดูน่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นเวลาเดินเข้าเวที นอกจากมันจะให้ดูโดดเด่นแล้วมันยังเป็นสไตล์การเต้นที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย และสุดท้ายนี้ผมต้องขอชื่นชมนักกีฬาทั้งสองที่พยายามต่อสู้ด้วยกัน จนประสบความสำเร็จจบอันดับที่ 6 ของตาราง”

อ่านข่าวสารกีฬาอื่น ๆ >> Uwe Seeler นักเตะจอมเก๋าสัญชาติเยอรมัน

exporty ข่าวสาร กีฬาเอ็กซ์ตรีม สุดท้าทาย