เออร์ลิง ฮาแลนด์ ขึ้นแท่นคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยม FWA 2022/2023

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ได้รับการโหวตมากกว่า 80% หลังถูกเสนอชื่อให้เป็น นักเตะยอดเยี่ยม แห่งปีของอังกฤษ จากการพาทีมลุ้น 3 แชมป์ช่วงท้ายซีซั่น และยิงประตูถล่มทะลาย

เป็นไปตามคาด เออร์ลิง ฮาแลนด์ ชนะผลโหวต FWA

เออร์ลิง ฮาแลนด์

เออร์ลิง ฮาแลนด์กำลังเป็นผู้เล่นดาวรุ่งที่ขึ้นมาเป็นนักเตะชั้นนำระดับโลกขณะนี้ ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ทำให้เจ้าตัวได้รับคะแนนเสียงสูงสุดจากสื่ออังกฤษกว่า 400 คน ซึ่งเขาได้รับการโหวตร้อยละ 82% ในการชนะรางวัล Football Writers’ Award และยังแซง บูกาโย่ ซาก้า รวมไปถึง มาร์ติน โอเดการ์ด ไปอย่างขาดลอย โดยฮาแลนด์ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ ข่าวฟุตบอล อังกฤษ หลังได้รับรางวัลนี้ว่า “ขอบคุณทุกคนที่โหวตให้ผม มันเป็นเกียรติสำหรับผมมาก ๆ ตอนนี้ผมกำลังโฟกัสไปที่การจบฤดูกาลที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ซิตี้คว้าถ้วยรางวัล” 

เออร์ลิง ฮาแลนด์เครื่องหมายการค้าเรือใบสีฟ้า

เออร์ลิง ฮาแลนด์

การเข้ามาค้าแข้งของเออร์ลิง ฮาแลนด์ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้ นับเป็นดีลที่คุ้มค่าที่สุดของพวกเขา เพราะในสถานการณ์ปัจจุบัน ทีมกำลังมีลุ้นคว้า 3 แชมป์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็น เอฟเอคัฟ,แชมป์ลีก หรือถ้วยยูฟ่าแชมป์เปียนส์ลีก ที่สโมสรเฝ้ารอมานาน ซึ่งการย้ายมาค้าแข้งด้วยค่าตัว 60 ล้านยูโรในซีซั่นนี้ ฮาแลนด์ก็สามารถลบคำสบประมาทของผู้คนได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรก หลังมีโอกาสลงเล่นให้กับเรือใบสีฟ้าไปเพียง 47 เกม เขาสามารถทำประตูไปได้ถึง 51 ลูก และยังนำเป็น ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก หลังซัดไป 35 ประตู จาก 34 เกม นำอันดับ 2 อย่าง แฮร์รี่ เคน ที่ทำประตูไปได้ 26 ลูก โดย ค่าเหนื่อยฮาแลนด์ ที่เขาได้รับขณะนี้สูงถึง 375,000 ต่อสัปดาห์ ซึ่งเป็นผลตอบแทนมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของลีกอังกฤษ และมีแนวโน้มว่าค่าเหนื่อยของเขาอาจจะพุ่งสูงถึง 500,000 ปอนด์ในอีกไม่กี่ปี

เป๊บ คาด เออร์ลิง ฮาแลนด์จะทำผลงานได้มากขึ้น

เข้าสู่ในช่วงท้ายซีซั่นอย่างเป็นทางการ เออร์ลิง ฮาแลนด์และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังเข้าสู่ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในการลุ้นแชมป์ 3 ถ้วย ซึ่งผลงานการค้าแข้งในลีกอังกฤษปีแรกของฮาแลนด์ เขาเป็นผู้เล่นที่ทำแฮตทริกติดต่อกันไวที่สุดในลีก และกลายเป็น นักฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ที่ทำประตูสูงสุดตลอดกาลในซีซั่นเดียว ในขณะที่เป๊บค่อนข้างชื่นชมและพอใจในฟอร์มการเล่นของดาวยิงวัย 22 ปี พร้อมคาดหวังให้เขาทำผลงานได้มากขึ้นอีก โดยเป๊บเผยว่า “ฮาแลนด์ทำงานหนักมาก เขาเป็นนักเตะระดับท็อป วิธีการทำงานของเขา และการใช้เวลาอยู่ร่วมกับทีม เขาจะมีความอ่อนน้อมถ่อมตนอยู่เสมอ ผมหวังว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นปัจจัยที่ทำให้ฮาแลนด์ยิงประตูได้มากขึ้นเรื่อย ๆ”

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

KINGNBA อัพเดทข่าวสารวงการกีฬาบาสเกตบอล ผลบาส ผลบาสทั่วโลก