สะเทือนวงการ NFL หลัง คริส คาร์สัน ประกาศรีไทร์อย่างเป็นทางการ

คริส คาร์สัน นักอเมริกันฟุตบอล วัย 27 ปี จำใจต้องโบกมือลาเส้นทางอาชีพไปอย่างน่าเสียดาย หลังประสบปัญหาทางสุขภาพ จนไม่สามารถผ่านเกณฑ์การทดสอบร่างกาย

สาเหตุอาการบาดเจ็บของ คริส คาร์สัน 

คริส คาร์สัน

คริส คาร์สันเริ่มมีปัญหาสุขภาพในเกมที่ลงแข่งขัน อเมริกันฟุตบอล 2021 ระหว่างลงเล่นเขามีอาการบาดเจ็บที่ต้นคอในช่วง 4 เกมแรก จนต้องถูกหามส่งเข้าผ่าตัดอย่างกระทันทัน โดยในช่วงที่ผ่านมาคาร์สันพยายามอย่างยิ่งที่จะฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาเป็นปกติ แต่สุดท้ายเขาก็ล้มเหลวในการทดสอบร่างกาย ส่งผลให้เส้นทางอาชีพที่กำลังไปได้ดีกับ ซีแอตเติล ซีฮอกส์ ต้องหยุดชะงักลงทันที ซึ่งก็เป็นที่น่าเสียดายสำหรับคาร์สัน เนื่องจากเจ้าตัวเพิ่งมีโอกาสมาเล่นอาชีพ NFL team ได้เพียง 5 ฤดูกาลเท่านั้นเอง

ผลงานสุดน่าประทับใจของคริส คาร์สัน 

คริส คาร์สันเป็นผู้เล่นในตำแหน่ง Running Back Nfl กับซีฮอกส์มาตั้งแต่ช่วงปี 2017 สำหรับสถิติอาชีพเอ็นเอฟแอลของเขาตลอด 5 ฤดูกาลที่ผ่านมา สามารถถือบอลวิ่งได้ 796 ครั้ง ด้วยระยะทาง 3,502 หลา และยังสามารถทำได้อีก 24 ทัชดาวน์ โดยที่ทำระยะอย่างน้อย 1,000 หลา 2 ฤดูกาลติดต่อกันในปี 2018 และ 2019 ซึ่งในซีซั่น 2021 ที่ผ่านมา คาร์สันเพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรไปหมาด ๆ ในระยะเวลา 2 ปี หลังจากนั้นเมื่อเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บก็ถูกนั่งเป็นตัวสำรองยาว จนในปัจจุบันเมื่อคาร์สันประกาศอำลาวงการ ทำให้ทางสโมสรต้องวิ่งเต้นหาผู้เล่นคนใหม่ เพื่อต่อสัญญาก่อนที่จะเริ่มฤดูกาลล่าสุด อย่างไรก็ตามทาง จอห์น ชไนเดอร์ ผู้จัดทีม ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสิ่งที่เกิดขึ้นว่า “มันเป็นความผิดหวังที่ยิ่งใหญ่ของสโมสรเรา เราคิดว่าที่ผ่านมา เราพยายามใช้เวลากับคาร์สันให้นานที่สุด ในการพาเขาพบผู้เชี่ยวชาญหลายคน เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ แต่เป็นที่น่าเสียดาย ที่เขาไม่สามารถผ่านการตรวจร่างกายไปได้”

คริส คาร์สันผู้เล่นที่ไม่ยอมแพ้ต่อเส้นทางอาชีพ

คริส คาร์สันได้ออกมาเปิดใจกับสื่อ ข่าวอเมริกันฟุตบอล อย่าง Heavy.com ว่า “ความคิดของผมไม่เคยอยากยอมแพ้มันเลยสักครั้ง ผมพยายามมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ เพื่อที่จะทำให้ตัวเองมีแรงสู้ต่อไปในการกลับมาลงสนามอีกครั้ง” ในขณะที่เฮ้ดโค้ชของ ซีแอตเติล ซีฮอกส์ อย่าง พีท แคร์โรลล์ ก็ได้ออกมาพูดถึงอดีตลูกทีมของเขาเช่นกันว่า “ตั้งแต่ผมเห็นเขาครั้งแรก ผมก็รู้สึกถูกชะตากับการเล่นของเขาอย่างบอกไม่ถูก เราได้เห็นการเติบโตและพัฒนาการของเขาภายใต้แผนการของทีม ซึ่งคริสทำมันได้ยอดเยี่ยม หลังจากนี้ผมคงจะคิดถึงเขามากเลยทีเดียว”

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

KINGNBA อัพเดทข่าวสารวงการกีฬาบาสเกตบอล ผลบาส ผลบาสทั่วโลก

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/