บิลล์ รัสเซลล์ ร่วมไว้อาลัยกับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับมา

บิลล์ รัสเซลล์ นักบาสในตำนาน เสียชีวิต ลงแล้วในวัย 88 ปี

บิลล์ รัสเซลล์

บิลล์ รัสเซลอดีตนักบาสเกตบอลยุค 1950–1960 ประจำทีม บอสตัน เซลติกส์ (Boston Celtics)  ผู้โด่งดังจนเป็นตำนานที่แฟนบาสต้องรู้จัก ล่าสุดเขาได้จากโลกใบนี้ไปอย่างสงบแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม 2022 ด้วยอายุ 88 ปี โดยมีภรรยาของเขาอย่าง จีแอนนี รัสเซล คอยดูแลอยู่เคียงข้าง ทางด้านของ อดัม ซิลเวอร์ (Adam Silver) ดำรงตำแหน่งคอมมิชชันเนอร์ หรือคณะกรรมการบริหาร ใช้ชื่อไทยว่าข้าหลวงของสมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ เขาได้ออกมาแถลงการณ์ต่อสาธารณชนว่า รัสเซล อดีตนักบาสเกตบอลคนนี้คือแชมเปียนที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งในวงการกีฬาทุกรูปแบบ ทุกชนิดที่จำเป็นต้องแข่งขันแบบทีม เกียรติยศมากมายของเขามีจำนวนมากมายไม่หวาดไม่ไหวจนไม่สามารถนับได้ที่เขาได้ทำไว้ให้กับทีมเซลติกส์

บิลล์ รัสเซลล์ อดีตนักบาสเซลติกส์เสียชีวิตแล้ว

บิลล์ รัสเซล ที่ล่วงลับไปแล้ว อดัม ยังพูดเสริมอีกว่า ตลอดชีวิตในฐานนักบาสอาชีพของทีมเซลติกส์ ที่รัสเซลได้ร่วมลงแข่งมา ตั้งแต่ยุคแชมป์ 11 สมัย หรือ เอ็มวีพี ทั้งหมด 5 ครั้ง สิ่งเหล่านี้แม้เป็นเรื่องที่สามารถโอ้อวดไปได้หลายชั่วอายุคนสำหรับศักยภาพที่เขาได้แสดงออกมา แต่ทว่าความจริงแล้วมันเป็นเพียงน้ำจิ้มถ้วยเล็กเท่านั้นที่จะอธิบายเรื่องราวของตัวเขาได้ เพราะเนื้อแท้ของเขานั้นยิ่งใหญ่กว่านั้นมาก ในการเป็นผู้มีอิทธิพลสุดยิ่งใหญ่แก่ลีกการแข่งขันของพวกเราและการช่วยเหลือต่าง ๆ ให้กับสังคมอย่างกว้างขวางอยู่เสมอ

ในแถลงการณ์ยังไม่ได้ระบุสาเหตุการตายลงของรัสเซล แต่คาดเดาได้ว่ามาจากอาการป่วยอ่อนแรงของเขาในวัยชรา ที่แม้จะอยู่บ้านพักอาศัยในเมืองซีแอตเทิล แต่สุขภาพของเขาก็ค่อนข้างย่ำแย่มาก ๆ จนพลาดโอกาสไม่สามารถเดินทางไปมอบรางวัล ผู้เล่นทรงคุณค่า ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาได้

บิลล์ รัสเซลล์ตำนานในใจนักบาสเกตบอลตลอดไป

งานศพของเขาจะกำหนดพิธีไว้อาลัยให้ทุกท่านทราบจากทางฝ่ายครอบครัวเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน นักกีฬาบาสเกตบอลต่างเศร้ากันถ้วนหน้ากับการจากไปครั้งสำคัญเช่นนี้ เพราะรัสเซลเองเป็นคนที่มีอิทธิพลต่อนักกีฬาวัยรุ่นของวงการบาสเกตบอลอย่างมากถึงขั้นที่ว่า ไมเคิล จอร์แดน จากการ์ดของ ชิคาโก บูลส์ ที่ว่าเป็นตำนานและโด่งดังอย่างมากในปี 1990 แล้ว แต่รัสเซลคือระดับที่ใหญ่กว่านั้นมากและถูกจัดวางไว้ว่าเป็นผู้เล่นตลอดกาลของ NBA ตัวจริง หลังจากนี้คงต้องดูทิศทางของวงการต่อไปว่าจะมีการขับเคลื่อนใด ๆ เกี่ยวกับการจากไปของเขาบ้าง

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

KINGNBA อัพเดทข่าวสารวงการกีฬาบาสเกตบอล ผลบาส ผลบาสทั่วโลก

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/