สำหรับนักบาสดีเด่นคงต้องยกให้ Kobe Bryant 

Kobe Bryant ถือเป็น นักบาสเกตบอล nba ที่ดีที่สุดตลอดกาลอีกคนหนึ่ง ที่ได้ฝากผลงานอันยอดเยี่ยมไว้อย่างมากมาย

Kobe Bryant อีกหนึ่งนักบาสที่เก่งกาจที่สุดในโลก

Kobe Bryant

Kobe Bryantถือเป็น นักบาสเกตบอลที่มีชื่อเสียง ระดับตำนานอีกคนหนึ่งของวงการบาสเกตบอลเลยก็ว่าได้ โดยตลอดเวลาที่เขาอยู่กับบ้านหลังที่สองอย่าง Los Angeles Lakers มานานกว่า 20 ปีนั้น เจ้าตัวได้สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมและได้รับรางวัลอันทรงคุณค่าอย่างมากมาย โดยมีดังนี้ แชมป์ NBA Finals 5 สมัย, เป็นส่วนหนึ่งของ ALL-NBA ที่คัดผู้เล่นที่ดีที่สุดในแต่ฤดูกาลอีก 15 สมัย และเป็นสุดยอดแนวรับตลอดกาลถึง 12 สมัย, NBA Most Valuable Player 2 ครั้ง และยังเป็นผู้เล่นที่ทำคะแนนจากการยิงจุดโทษสูงสุดอีก 2 รายการ สิ่งเหล่านี้ส่งผลให้เจ้าตัวถูกยกย่องให้เป็นนักบาสที่เก่งที่สุดในโลกและยังถูกเสนอชื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปีNBA ในปี 2021 ที่ผ่านมาอีกด้วย แม้ในปัจจุบันเจ้าตัวจะไม่อยู่แล้วแต่ผลงานต่าง ๆ ที่ได้เคยทำไว้ มันจะยังคงอยู่ในความทรงจำของใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน

ประวัติของKobe Bryant นักบาสระดับโลก 

ความเป็นมาของKobe Bryant นักบาสระดับโลก เขาเกิดเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 1978 ในฟิลาเดลเฟีย โดยเจ้าตัวเป็นน้องเล็กสุดและเป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว โจ ไบรอันท์ อดีตนักบาส nba ซึ่ง Bryant ลองเล่นบาสครั้งแรกเมื่อมีอายุได้เพียง 3 ขวบและมีทีมในดวงใจอย่างเลเกอร์ส  โดยในปี 1987 เขาได้หันมาเล่นบาสอย่างจริงจังโดยมีพ่อคอยกำกับสอนดูแลอยู่ จนในปี 1992 เขาได้เข้าศึกษาในระดับมัธยมและได้ลงเล่นให้กับทีมบาสเกตบอลโรงเรียน ก่อนจะพาทีมคว้าชัยในศึกแรกด้วยสกอร์ 77-13 แต้ม โดยเขาได้รับรางวัล MVP of the match ด้วยคะแนนเฉลี่ย 31.1 รีบาวน์ 5.2 และช่วยเหลือทีมไปอีก 3.8 คะแนน ต่อมาในปี 1996 เขาได้ติดหนึ่งใน draft nba lakers นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเล่นบาสเกตบอลให้กับทีมโปรดของเขา โดยการลงเล่นครั้งแรกในรายการ Summer Pro League ซึ่งเขาก็สามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างดีจนพาทีมคว้าชัยไปในที่สุด ด้วยการทำคะแนนสูงสุดในแมตช์นั้นถึง 25 คะแนน โดยในปีนั้นทางเอนบีเอได้มอบสถิติผู้เล่นที่มีอายุน้อยที่สุดใน NBA ให้กับ Kobe Bryant อีกด้วย

เหตุการณ์อันน่าสลดที่เกิดขึ้นกับKobe Bryant

อุบัติเหตุอันน่าเศร้าที่เกิดขึ้นกับKobe Bryant เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2020 โดยเจ้าตัวกับลูกสาวตัวน้อยและผองเพื่อนนั้น ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์จากสนามบิน John Wayne รัฐแคลิฟอร์เนียไปยังการแข่งขัน บาสเกตบอล ที่เทาซันด์โอ๊คส์ โดยตลอดการเดินทางนั้นสภาพอากาศไม่ค่อยเป็นใจนักฝนตกหนักลมแรงจึงทำให้เกิดหมอก ในเวลาต่อมาทางนักบินได้ติดต่อกับศูนย์หอคอยเกี่ยวกับสถานการณ์อันย่ำแย่ในขณะนั้น และนั่นเป็นเสียงสุดท้ายของนักบินที่ติดต่อมา เพราะหลังจากนั้นในเวลา 09.45 เฮลิคอปเตอร์ที่โคบี่กับเพื่อน ๆ นั่งได้ชนกับภูเขาในบริเวณกาลาบาซัส ซึ่งห่างจากตัวเมืองลอสแองเจลิสไปเพียง 48 กิโลเมตรเท่านั้น และนั่นจึงทำให้Kobe Bryant ลูกสาวของเขาและผู้โดยสารรวมถึงนักบินอีก 7 คนเสียชีวิตในทันที

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

KINGNBA อัพเดทข่าวสารวงการกีฬาบาสเกตบอล ผลบาส ผลบาสทั่วโลก

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/