Michael Phelps กับฉายา The Baltimore Bullet ที่ไม่ได้มาง่าย ๆ

Michael Phelps อีกหนึ่ง นักกีฬาว่ายน้ำ ระดับตำนานที่ครองเหรียญทองโอลิมปิกมากที่สุดในโลก

อดีตนักกีฬาว่ายน้ำระดับโลก Michael Phelps

Michael Phelps

Michael Phelpsหรือ”The Baltimore Bullet” ถือเป็นอดีต นักกีฬาว่ายน้ำชาย ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เห็นได้จากผลงานต่าง ๆ หรือรางวัลที่เขาเคยได้รับมาอย่างมากมายดังนี้ เป็นผู้ถือครองเหรียญทอง โอลิมปิก ทั้งฤดูร้อนและฤดูหนาวรวมกันมากที่สุดถึง 28 เหรียญด้วยกัน โดยเจ้าตัวสามารถคว้าเหรียญทองติดต่อกันมากถึง 23 สมัย และในปี 2008 เขายังคว้าเพิ่มอีก 8 เหรียญทองในการแข่งขัน Olympic ที่ปักกิ่ง จึงทำให้เขาได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่โดยการทำลายสถิติของ มาร์ค สปิตซ์ ที่เคยทำไว้ 6 เหรียญทอง แค่นั้นยังไม่พอเฟลป์สยังครองสถิติการแข่งว่ายน้ำประเภทผสมระยะทาง 400 เมตร และเป็นเจ้าของสถิติการแข่งขันแบบฟรีสไตล์ 200 เมตรกับท่าผีเสื้อ 100 เมตรอีกด้วย ซึ่งถ้าหากนับเหรียญที่เขาได้รับจากการแข่งระดับนานาชาติจะมีมากถึง 82 เหรียญแบ่งเป็น 65 เหรียญทอง 14 เงินและ 3 เหรียญทองแดง โดยที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ยังไม่ถึงครึ่งของรางวัลที่เขาเคยได้รับมา ซึ่งมันการันตีได้ถึงศักยภาพการเป็นนักกีฬาอันดับหนึ่งตลอดกาล

Michael Phelpsจากเด็กหนุ่มสมาธิสั้นกลายเป็นนักว่ายน้ำระดับตำนาน

Michael Phelpsเติบโตในย่าน Rodgers Forge รัฐแมริแลนด์ สหรัฐอเมริกา โดยเขาเป็นน้องคนสุดท้องจากบุตรสามคนของครอบครัวไมเคิล เฟร็ด เฟลป์ส เขาได้เริ่มว่ายน้ำครั้งแรกตอนอายุ 7 ขวบจากแรงผลักดันของแม่กับน้องสาวที่ชอบว่ายน้ำ จนเฟลป์สอายุได้ 10 ปีทางแพทย์ได้วินิจฉัยว่าเขามีอาการคล้ายเป็นโรคสมาธิสั้นนั่นจึงทำให้เขาต้องเข้ารับการรักษาเป็นเวลา 2 เดือน จนดีขึ้นเจ้าตัวก็ได้ลง แข่งว่ายน้ำ ในประเภทท่าผีเสื้ออายุไม่เกิน 10 ปี ซึ่งเขาก็สามารถคว้าที่ 1 มาครองและยังสร้างสถิติ swimming records ระดับชาติอีกด้วย หลังจากนั้นเขาอายุได้11 ขวบก็เข้ารับการฝึกที่ North Baltimore Aquatic Club เป็นเวลา 2 ปีโดยมีผู้ฝึกสอน Bob Bowman คอยคุมอยู่ โดยเฟลป์สเคยกล่าวถึงครูฝึกคนนี้ว่า “การฝึกกับเขานั้นแม้จะเหนื่อยและอาจจะดูเหมือนการฝึกทหารไปหน่อย แต่การที่เราทำตามตารางซ้อมมันสามารถฝึกฝนเราให้เก่งยิ่งขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ฉลาดและคุ้มค่าที่จะลองทำมัน”

Michael Phelps ผู้ทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาล

สำหรับการแข่งขัน Olympic ของMichael Phelps เริ่มต้นในปี 2000 ด้วยการพัฒนาฝีมือการว่ายน้ำอย่างรวดเร็ว ทำให้เขาสามารถผ่านเข้ารอบการแข่งขัน โอลิมปิกฤดูร้อน ประเภทผีเสื้อ 200 เมตร จนทำให้ผู้ชมต่างอึ้งถึงสกิลการว่ายน้ำอันโดดเด่น และที่น่าทึ่งไปกว่านั้นเขากลายเป็นนักแข่งที่มีอายุน้อยที่สุดทำลายสถิติในรอบ 68 ปีของราล์ฟ ฟลานาแกนที่เคยทำไว้ในปี 1932 ในปีต่อมเฟลป์สได้ลงแข่งในรายการใหญ่อย่าง Aquatics Championships ซึ่งในโปรแกรมนี้เจ้าตัวได้ทำลายสถิติไปอย่างมากมายและที่สำคัญเขายังสามารถคว้าแชมป์โลกในครั้งนี้ไปครองเป็นสมัยแรกได้สำเร็จอีกด้วย

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

KINGNBA อัพเดทข่าวสารวงการกีฬาบาสเกตบอล ผลบาส ผลบาสทั่วโลก

สนับสนุนโดย : sa-game.bet