อแมนดา นูนเญส กลับมาพร้อมพลังหมัดและพลังใจ เอาชนะเปญ่าไปได้

อแมนดา นูนเญส ฟอร์มดีจัด งัดอาวุธทวง แชมป์รุ่นแบนตั้มเวตหญิง เอาชนะคะแนนเปญ่าแบบเอกฉันท์

อแมนดา นูนเญส

อแมนดา นูนเญสหนึ่งในนักชกคนสำคัญที่มีเชิงมวยดุร้ายกล้าได้กล้าเสีย ชวนให้นึกถึงนักมวยไทยอย่าง รถถัง จิตรเมืองนนท์ ที่มีลักษณะการชกเน้นเข้าทำ เดินบวกอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดนี้นูนเญสก็ได้ลงแข่งขันบนเวที American Airlines Center ในรายการ UFC 277: Pena vs. Nunes 2 ซึ่งนูนเญสและเปญ่าถือว่าเป็นคู่เอกของรายการนี้ที่เหล่าแฟนมวยระดับโลกต่างให้ความสนใจอย่างมาก เนื่องจากเป็นเวทีการแข่งขันที่เป็นรูปแบบ MMA หรือ Mixed Martial Arts เป็นการรวมศาสตร์การต่อสู้ทุกแขนงมาใช้ในการเอาชนะคู่ต่อสู้ และการต่อสู้ของคู่เอกนี้ก็ดุเดือดเหนือความคาดหมายมากจริง ๆ

อแมนดา นูนเญส ลองเชิงก่อนบุกทะลวงหมัด

อแมนดา นูนเญสนักชกชาวบราซิลผู้มีดีกรีถึงอดีตแชมป์โลก ในครั้งนี้กลับมาทวง เข็มขัดแชมป์ จาก จูเลียน่า เปญ่า ที่แย่งตำแหน่งแชมป์ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว เมื่อเกมการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น สาวโหดหมัดหนักฉายา Lioness ได้เปลี่ยนสไตล์การต่อสู้จากสายบุกต่อยกลายเป็นดึงเชิงมวยดูทีท่าของอีกฝ่ายไปเสียอย่างนั้น เน้นการรอจังหวะให้เปญ่า สาวอเมริกันนักสู้ฉายา The Venezuelan Vixen เป็นฝ่ายเข้าทำเพื่อจะสวนกลับแทน แต่เปญ่าก้ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีในการสู้วงใน เรียกว่ายกแรกกินกันไม่ลงเลยทีเดียว

พอเริ่มยกที่ 2 จะเริ่มเห็นนูนเญสเดินเข้าใส่บ้างแล้ว ในยกนี้จึงถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามอาวุธร่างกายที่ฟาดใส่กันแบบเดือด ๆ จนกระทั่งมาในยกที่ 3 นูนเญสก็เปิดด้วยการเร่งปล่อยรัวหมัดใส่เปญ่าที่หน้าไปเน้น ๆ หลายดอกจนเริ่มเห็นแผลแตกแบบเห็นได้ชัด โมเมนตัมเริ่มกลับมาหานูนเญสอีกครั้งจนยกที่ 4 เปญ่าแก้เกมด้วยการใช้เทคนิคการปล้ำเข้าสู้แต่ก็ยังไม่สามารถเอาชนะน็อคได้ มิหนำซ้ำยังโดนศอกของนูนเญสฟาดฟันจนเลือดเต็มพื้นเวทีกันไปเลย

อแมนดา นูนเญสแรงเหลือเล่นจนเปญ่าเกือบเสียสูญ

อแมนดา นูนเญสมาฟอร์มดีและกำลังได้เปรียบอย่างเห็นได้ชัด พอมาในยกสุดท้ายด้วยพละกำลังที่ยังเหลือ ๆ ก็เร่งใส่จนเปญ่าเสียหลักเกือบเอาชีวิตไม่รอดครบยกกันไปเลย สุดท้ายผลการแข่งขันก็ทำให้นูนเญสเอาชนะคะแนนคะแนนเปญ่าไปได้แบบเอกฉันท์ทั้งกรรมการและคนดู และเป็นการ ทวงแชมป์โลก กลับมาได้อีกครั้งในที่สุด

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

KINGNBA อัพเดทข่าวสารวงการกีฬาบาสเกตบอล ผลบาส ผลบาสทั่วโลก

สนับสนุนโดย : sa-game.bet