Ian Millar นักขี่ม้าที่ครองสถิติสูงสุดตลอดกาล 

Ian Millar นักแข่งม้า กระโดดที่ครองใจแฟน ๆ แคนาดามาหลายทศวรรษ จากผลงานอันยอดเยี่ยมที่เขาได้เคยสร้างไว้อย่างมากมาย

Ian Millar นักแข่งม้ากระโดดเต็งหนึ่งจากแคนาดา

Ian Millar

Ian Millarหรือ เอียน มิลลาร์ เป็นอีกหนึ่ง นักกีฬาขี่ม้า ระดับตำนานชาวแคนาดาอีกคนหนึ่ง ที่ได้สร้างผลงานอันเลื่องชื่อไว้อย่างมากมายสำหรับการแข่งขันประเภทโชว์กระโดด เจ้าตัวได้เป็นแชมป์รายการใหญ่อย่าง Show Jumping World Cup ถึง 2 สมัยด้วยกัน และเขายังสามารถคว้าเหรียญรางวัลต่าง ๆ อีกมากมาย ด้วยความสำเร็จอันน่าทึ่งของเขานั้นมิลลาร์จึงได้ถูกขนานนามว่า “กัปตันแคนาดาในกีฬาขี่ม้า” ซึ่งเจ้าตัวยังครองสถิติระดับโลกถึง 10 รายการด้วยกันในการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2012 แน่นอนว่าเป็นเรื่องยากที่จะหาใครมาทำลายไปได้ เนื่องจากในสมัยนั้นเจ้าตัวถือว่าเป็นผู้เข้าแข่งขันที่มีอายุมากที่สุด แม้ตัวเลขของอายุจะมากเพียงใด แต่ฝีมือและทักษะการขี่ม้าของเจ้าตัวนั้นก็ไม่ได้หายไปไหนเลย ยังคงเป็นที่หนึ่งตลอดกาลในใจของใครหลาย ๆ คน ซึ่งในปัจจุบันเจ้าตัวอาจจะไม่ได้ลงแข่งแล้วเนื่องจากมีอายุที่มากเกินกว่าจะลงแข่งได้อีกต่อไป เหลือไว้เพียงผลงานในตำนานให้คนรุ่นหลังได้เห็นถึงศักยภาพของคนในยุคนี้

ชีวประวัติอันสวยหรูของ Ian Millar

เอียน มิลลาร์ เกิดเมื่อวันที่ 6 มกราคม 1947 ณ เมืองแฮลิแฟกซ์ ประเทศแคนาดา เขาสำเร็จการศึกษาในด้านบริหารธุรกิจจากมหาลัย Algonquin College และยังได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์จากมหาลัยอีกแห่งอย่าง University of Guelph พอโตขึ้นเขาได้แต่งงานกับเคลลี่ โซโล-มิลลาร์ จนมีลูกตัวน้อยหลายคน เขาจึงตัดสินใจเปิดกิจการครอบครัวอย่าง “Millar Brooke Farm” ในเมืองเพิร์ธ รัฐออนแทรีโอ ในปี 1986 เขาได้ถูกรับเลือกให้เป็นสมาชิกในองค์กรภาคีแคนาดาหรือเครื่องอิสริยาภรณ์อันทรงมีเกียรติแห่งแคนาดานั่นเอง  จนในปี 1996 เขาได้ถูกแต่งตั้งในฐานะวีรบุรุษในด้าน กีฬาแข่งม้า ลงในหอเกียรติยศ ซึ่งถือว่าเป็นรางวัลสูงสุดในชีวิตของเจ้าตัวเลยก็ว่าได้ มันอาจจะไม่ได้มีค่ามากมายอะไรแต่สำหรับเขาถือมันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คนธรรมดาคนนึงจะได้รับ และในปี 2013 ที่ผ่านมาเขาได้ถูกเสนอชื่อให้จารึกในฮอลล์ออฟเฟมที่หอเกียรติยศการกีฬาออนแทรีโอ

Ian Millarกับรางวัลอันทรงคุณค่าที่เขาได้รับ

Ian Millarประสบความสำเร็จในอาชีพการงานมาอย่างมากมายทางเราจึงได้รวบรวมข้อมูลมากฝากทุก ๆ ท่านกันในวันนี้ โดยมิลลาร์เป็นแชมป์รายการ Canadian Show Jumping Championship ที่จัดขึ้นใน Spruce Meadows ถึง 12 สมัยและเขาได้รับเงินรางวัลมากถึง 3.5 ล้านเหรียญเลยทีเดียว ซึ่งตั้งแต่ในปี 1976-1999 มิลลาร์สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ กรังปรีซ์ ประเภทโชว์กระโดดมากกว่า 40 รายการด้วยกันจากทั่วยุโรป และในปี 1972 ถึง 2014 เขายังเป็นผู้นำทีมขี่ม้าจากนักแข่งทั่วแคนาดานำทัพกวาดรางวัลมาอย่างมากมายรวมถึงเหรียญทองในการแข่งขัน Show Jumping World Championships ใน โอลิมปิกฤดูร้อน อีกด้วย โดยสิ่งเหล่านี้ล้วนเกิดจากความพยายามของมิลลาร์ที่มีต่อกีฬาที่เขารักมากที่สุด

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

KINGNBA อัพเดทข่าวสารวงการกีฬาบาสเกตบอล ผลบาส ผลบาสทั่วโลก

สนับสนุนโดย : sa-game.bet