โปรแจนวิชาณี ทำดีที่สุด ชนะกอล์ฟหญิงอันดับที่ 8 

โปรแจนวิชาณี โชว์ฝีมือโปรกอล์ฟ รายการแข่งขัน ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022 คว้าอันดับที่ 8 ในวัย 29 ปี

โปรแจนวิชาณี

โปรแจน วิชาณี โปรกอล์ฟหญิงลูกสาวไดเรกเตอร์เอเชียนทัวร์ เป็นนักกอล์ฟคนสำคัญอีกหนึ่งคนของประเทศไทยที่สร้างชื่อเสียงมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเธอได้ลงแข่งขัน เกมกอล์ฟสตรี ทั่วร์ผสม เป็นรูปแบบระหว่างแอลพีจีเอ ทัวร์ แล้วก็ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ในรายการแข่งขัน ทรัสต์กอล์ฟวีเมนส์ นับว่าเป็นรายการแข่งขันระดับโลกเลยก็ว่าได้ ซึ่งนักกีฬาที่ชนะจะได้เงินรางวัลรวมแล้ว 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 69 ล้านบาทเลยทีเดียว สำหรับการแข่งขันนี้จัดขึ้นที่ประเทศสกอตแลนด์ ณ สนามดันโดนัลด์ ลิงค์ส คอร์ส โดยมีพื้นที่สนามกอล์ฟอยู่ที่ พาร์ 72 6,584 หลา

โปรแจนวิชาณี โปรกอล์ฟหญิงไทยสถิติดีที่สุด

โปรแจน วิชาณี นอกจากลงการแข่งขันนี้ ยังมีนักกอล์ฟหญิงไทยระดับต้น ๆ อีกมากรวมแล้วถึง 12 คนด้วยกัน โดยทั้งรายการจะมีนักกอล์ฟทั่วโลกอยู่ที่ 144 คน และคนที่ทำผลงานดีที่สุดของไทยก็คือโปรแจนของเรานั่นเอง ซึ่งนี่เป็นครั้งที่ 5 แล้วสำหรับการลงเล่นในรายการนี้และเธอทำได้ดีมาตลอด จนในวันสุดท้ายของการแข่งขันที่เธอมีโอกาสคว้า แชมป์กลุ่มลีดเดอร์บอร์ด โดยเธอทำไปทั้งสิ้น 4 เบอร์ดี้ที่หลุม 1, 2 และ 8 และหลุม 11 แต่ทว่ากลับมาเสียให้หลุม 13 และ 16 ในโบกี้เสียได้ เมื่อจบการแข่งขันวันสุดท้ายแล้ว ที่ 2 อันเดอร์ สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 274 ด้วยสกอร์นี้เธอจึงคว้าอันดับที่ 8 ร่วมกับ ลิเลีย วู นักกอล์ฟมือโปรจากอเมริกา และ เมาเด-ไอมี เลอ บลองค์ นักกอล์ฟจากแคนาดา ไปพร้อม ๆ กัน

โปรแจน วิชาณี ดีใจและทำเต็มที่ที่สุดแล้ว

โปรแจน วิชาณี ที่ได้อันดับที่ 8 นับว่าเป็นสถิติที่ดีที่สุดจากทั้งหมด 5 ครั้งที่เธอได้ร่วมลงการแข่งขัน และได้เงินรางวัลไปทั้งหมด 44,612 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.65 ล้านบาท ทั้งนี้เธอได้ออกมากล่าวถึงการแข่งขันด้วยว่า เธอรู้สึกดีใจกับผลงานในครั้งนี้มาก และขอขอบคุณรายการแข่งขัน ทรัสต์กอล์ฟ ที่ได้เชิญเธอมาร่วมแข่งขันและให้โอกาสเธอได้แสดงฝีมืออีกครั้ง ส่วนนักกอล์ฟที่ชนะการแข่งขันไปคือ อายากะ ฟูรุเอะ จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเธอไม่เสียโบกี้เลยแม้แต่ครั้งเดียว สำหรับฤดูกาลหน้าและรายการแข่งขันหน้า ๆ ต้องรอดูว่าโปรแจนและโปรกอล์ฟหญิงไทยคนอื่น ๆ จะมีโอกาสคว้าแชมป์หรือแสดงฝีมืออีกครั้งในรูปแบบไหน มาร่วมเชียร์เพื่อส่งกำลังใจกับโปรกอล์ฟของไทยในแมตช์หน้าด้วยกันให้มากยิ่งขึ้น

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

KINGNBA อัพเดทข่าวสารวงการกีฬาบาสเกตบอล ผลบาส ผลบาสทั่วโลก

สนับสนุนโดย : sa-game.bet